Bi kịch đằng sau vụ nữ nghệ sĩ Trung Quốc bị thiêu sống

Lạp Mẫu qua đời ở tuổi 31 sau khi bị chồng cũ tẩm xăng thiêu sống vì mâu thuẫn. QQ cho biết người đàn ông này có khuynh hướng bạo lực.

Ngày 2/10, QQ đưa tin cái chết bi thảm của nữ streamer Lạp Mẫu khiến dư luận bàng hoàng và không khỏi xót xa. Cô qua đời vào ngày 30/9 sau khi bị chồng cũ thiêu sống bằng xăng.

Cảnh sát hiện tạm giam chồng cũ của Lạp Mẫu. Người đàn ông này thú nhận đã gây ra vụ việc do có mâu thuẫn từ trước với vợ cũ.

Trả lời phỏng vấn Beijing News, luật sư Hà Huy Nhĩ nhận định hung thủ sát hại Lạp Mẫu có thể đối diện án tử hình. Nhiều luật sư trong giới cũng đưa ra nhận định tương tự với vụ việc này.

Chia sẻ với truyền thông, chị gái của nữ nghệ sĩ quá cố cho biết Lạp Mẫu đã được hỏa táng vào ngày 2/10. Cô đồng thời cảm ơn sự quan tâm và giúp đỡ của công chúng khi đã quyên góp tiền giúp đỡ gia đình chi trả viện phí trong thời gian Lạp Mẫu nằm viện điều trị.

Bi kịch đằng sau vụ nữ nghệ sĩ Trung Quốc bị thiêu sống-1
Lạp Mẫu bị chồng cũ thiêu sống.

Chân dung của hung thủ gây ra cái chết cho người đẹp gốc Tứ Xuyên cũng được phía truyền thông tiết lộ. Theo QQ, chồng cũ của Lạp Mẫu - họ Đường là người có khuynh hướng bạo lực nghiêm trọng. Trong thời gian chung sống, cô thường xuyên chịu cảnh bạo hành dẫn tới ly hôn.

Tuy nhiên, Đường lại đem tính mạng của hai con trai đe dọa, ép Lạp Mẫu phải quay lại. Vì sự an toàn của các con, nữ nghệ sĩ đồng ý tái hôn và tiếp tục chịu cảnh bạo lực gia đình. Bất lực trước bản tính hung hãn của chồng, sao quá cố đơn phương ly hôn lần hai vào tháng 6.

Đến ngày 14/9, chồng cũ Lạp Mẫu đã xông vào nhà, tưới xăng lên người rồi châm lửa đốt Lạp Mẫu trong lúc đang livestream. Nữ nghệ sĩ bị thiêu sống trong 3 tiếng mới được hàng xóm phát hiện, tiến hành dập lửa và đưa đi cấp cứu.

Bi kịch đằng sau vụ nữ nghệ sĩ Trung Quốc bị thiêu sống-2
Cái chết của Lạp Mẫu khiến dư luận không khỏi thương tiếc.

Tại bệnh viện, cô bị chẩn đoán bỏng nặng 85%, tổn thương hô hấp, rối loạn chức năng đa cơ quan và có thể ra đi bất cứ lúc nào. Sau 2 tuần điều trị tích cực tại bệnh viện tuyến đầu, Lạp Mẫu trút hơi thở cuối cùng do vết thương quá nặng.

Trên mạng xã hội, nhiều ngôi sao trong giới giải trí và người hâm mộ gửi lời chia buồn đến gia đình Lạp Mẫu và lên án vấn nạn bạo lực gia đình. "Không thờ ơ, không im lặng! Bạo lực gia đình là một tội ác không đáng được tha thứ", Lý Băng Băng thể hiện quan điểm cứng rắn.

Theo Sina, Lạp Mẫu (31 tuổi) là người dân tộc Tạng, sống ở châu tự trị Ngawa, tỉnh Tứ Xuyên. Cô là người mẫu, streamer có tiếng, sở hữu 2,6 triệu người hâm mộ trên mạng xã hội.

Trước khi tai nạn xảy ra, Lạp Mẫu được biết đến là cô gái có khuôn mặt khả ái, lạc quan trong cuộc sống. Cô còn nhận được sự quan tâm lớn với những video ca hát và chia sẻ về cuộc sống giản dị, mộc mạc hàng ngày ở vùng núi hẻo lánh Tứ Xuyên.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bi-kich-dang-sau-vu-nu-nghe-si-trung-quoc-bi-thieu-song-post1137609.html

thiêu sống Lý Băng Băng người mẫu

Tin tức mới nhất