Bí ẩn bên trong chiếc bánh sandwich đắt nhất thế giới

Bạn có tin rằng trên thế giới có một chiếc bánh sandwich có giá gần chục triệu đồng, được làm từ những nguyên liệu đắt nhất thế giới

Một nhà hàng tại Chicago, Mỹ đang phục vụ thực khách những chiếc bánh sandwich bơ đậu phộng đắt nhất thế giới với mức giá 350 USD (tương đương hơn 8 triệu đồng). Chiếc bánh cực "sang chảnh" này có tên là Golden Goose bao gồm những nguyên liệu thuộc hàng đắt đỏ nhất thế giới.

Bí ẩn bên trong chiếc bánh sandwich đắt nhất thế giới-1
(Ảnh: @spoon_gypsy)

Được biết 2 anh em chủ cửa hàng này đã nảy ra ý tưởng sau khi họ tình cờ thấy chiếc bánh sandwich giá 200 USD (khoảng 4,6 triệu đồng) trong một chuyến du lịch. Đây cũng là chiếc bánh đang nắm giữ kỷ lục cũ của bánh sandwich đắt nhất thế giới. Chính vì vậy 2 anh em ông chủ quyết tâm phá vỡ kỷ lục này bằng cách tạo ra điều gì đó mới mẻ hơn.

Bí ẩn bên trong chiếc bánh sandwich đắt nhất thế giới-2
(Ảnh: Kira Anderson)

Cũng như những chiếc bánh khác, chiếc bánh này được cắt ra từ một ổ bánh mì nguyên vẹn. Đặc biệt là chiếc bánh được ăn kèm với loại mứt đắt nhất thế giới, mứt được làm thủ công từ quả lý chua đỏ và trắng, sau đó được phủ lên trên loại mật ong manuka ăn kèm sốt bơ đậu phộng Adams All-Natural.

Bí ẩn bên trong chiếc bánh sandwich đắt nhất thế giới-3
Mật ong manuka cũng thuộc vào loại đắt đỏ nhất thế giới 

Để tạo ra điểm nổi bật và tăng giá trị của món bánh thì phía trên có phủ một lớp vàng mỏng 24k. Hương vị thơm ngon của quả mọng và vị béo ngậy của bơ đậu phộng sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm hương vị tuyệt vời.

Bí ẩn bên trong chiếc bánh sandwich đắt nhất thế giới-4
Điều đặc biệt là phía trên chiếc bánh còn phủ một lớp vàng mỏng 24k  (Ảnh: Kira Anderson)

Trong khi hai ông chủ của cửa hàng này không hề tiết lộ giá trị của chiếc bánh sandwich "sang chảnh" này nhưng theo dự đoán của các tín đồ sành ăn thì 1 lọ mứt Maison Dutriez 100 gram có giá 24 USD, 1 lọ 250 gram mật ong manuka nhập khẩu từ New Zealand có giá 371 USD, riêng thành phần bơ đậu phộng được cho là rẻ nhất có giá chỉ 5 USD một lọ. Vậy tính trung bình chiếc bánh mì này có giá 350 USD (khoảng 8 triệu đồng).

Trên thế giới cũng có rất nhiều món ăn "đắt xắt ra miếng", ăn một miếng thôi cũng đủ để "phá sản" rồi.

Bí ẩn bên trong chiếc bánh sandwich đắt nhất thế giới-5
Bánh mì tròn (23 triệu đồng), với phần nhân bánh lại được làm từ nấm trắng Alba Ý - một trong những thực phẩm đắt đỏ nhất thế giới, hạt kì tử và những viên thạch dát vàng lá.

Bí ẩn bên trong chiếc bánh sandwich đắt nhất thế giới-6
Trứng tráng ngàn đô (23 triệu đồng), vì nó được thêm tôm hùm và 285g trứng cá muối Sevruga. 

Bí ẩn bên trong chiếc bánh sandwich đắt nhất thế giới-7
Bánh cannoli bằng vàng (560 triệu đồng).

Bí ẩn bên trong chiếc bánh sandwich đắt nhất thế giới-8
Thịt nhân tạo (7,1 tỷ đồng) được tạo ra từ tế bào gốc của bò trong phòng thí nghiệm. Đây là một dự án nghiên cứu thực phẩm bền vững với môi trường

Bí ẩn bên trong chiếc bánh sandwich đắt nhất thế giới-9
Kem dâu tây Arnaud (85 tỷ đồng). Mức giá cao ngất của món ăn này không chỉ bởi những quả dâu tây hảo hạng được tẩm ướp cẩn thận mà còn vì chúng được trang trí bằng một chiếc nhẫn kim cương hồng 7,09 carat.

Bí ẩn bên trong chiếc bánh sandwich đắt nhất thế giới-10
Phở AnQii (115 triệu đồng) gồm có gan ngỗng luộc, thịt bò Kobe cao cấp nhất và nấm Alba. Đặc biệt, sợi phở phân tử (đồ ăn biến đổi nhờ ảnh hưởng của vật lý và hóa học) nấu cùng tôm hùm xanh quý hiếm.

NQ (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/bi-mat-an-chua-ben-trong-ieng-sandwich-be-xiu-nhung-gia-8-trieu-dong-n-239771.html

món ăn đắt đỏ món ngon ẩm thực

Tin tức mới nhất