Loại cỏ ở Việt Nam thường cắt về cho bò ăn nhưng lại đắt giá trong siêu thị tại Nhật Bản

Mới đây một video được du học sinh ghi lại hình ảnh nhúm cỏ mọc hoang thường thấy rất nhiều ở Việt Nam lại được bán với giá cao không tưởng trong siêu thị Nhật Bản.

Trên mạng xã hội Tiktok vừa qua, một tài khoản đã chia sẻ video xem giá của một nhúm cỏ thủy sinh được bán trong siêu thị của Nhật Bản với giá khoảng 100.000 đồng. Sau khi xem xong video nhiều thành viên mạng xã hội tỏ ra bất ngờ bởi chỗ cỏ được bán với giá cao này lại khá gần gũi với những người sống tại các vùng quê của nước ta. Giống cỏ này thường mọc gần bờ sông, bờ suối rất nhiều và thường làm thức ăn cho gia súc, chứ cũng không có nhiều giá trị.

Ấy thế nhưng loại cỏ này lại được tách thành từng nhúm và bán với giá khiến nhiều người từ Việt Nam sang Nhật Bản học tập và làm việc không khỏi bất ngờ.

Loại cỏ ở Việt Nam thường cắt về cho bò ăn nhưng lại đắt giá trong siêu thị tại Nhật Bản-1

Đây cũng không phải là lần đầu tiên những thứ "cho chẳng ai lấy" ở Việt Nam lại chễm chệ trong các siêu thị ở nước ngoài. Cũng làm cho dân tình "đứng hình" khi lõi ngô được rao bán tại siêu thị.

Thứ sau khi ăn xong hạt, hầu hết mọi người thẳng tay vứt lõi ngô đi vì nghĩ chúng giờ trở thành đồ vô dụng. Ở quê, lõi ngô còn được một số gia đình giữ lại cho bò ăn hoặc phơi khô để làm củi đun nấu.

Tuy nhiên khi lên kệ hàng, túi có 5 lõi ngô được bóc hạt đảm bảo vệ sinh được bán với giá 40.000 đồng. Loại "phế phẩm" này được người Hàn Quốc dùng để đun nước, cùng với đó lõi ngô cũng có công dụng chống vàng da, chống phù, lợi tiểu và các chứng chảy máu.

Không chỉ có lõi ngô mà những chiếc lá chuối cũng được đẩy giá cao ngút trời, ở Việt Nam phần có giá trị nhất trên cây chuối là quả, còn các phần khác thường ít giá trị, lá của cây chuối được làm vỏ bọc các loại thực phẩm, bánh...

Loại cỏ ở Việt Nam thường cắt về cho bò ăn nhưng lại đắt giá trong siêu thị tại Nhật Bản-2
Những thứ chẳng có giá trị ở Việt Nam nhưng lại được bán với giá cao ở thị trường nước ngoài.

Loại cỏ ở Việt Nam thường cắt về cho bò ăn nhưng lại đắt giá trong siêu thị tại Nhật Bản-3

Những chiếc lá chuối cũng thường dễ dàng xin được ở Việt Nam, thì tại Nhật Bản lại là cả một thương vụ tới hàng triệu đồng. Được bán online trên Amazon Nhật Bản với giá 2.280 yen/lá, tức gần 500.000 đồng/lá. Nếu mua 2 lá giá chỉ còn 1.980 yên/lá (tương đương hơn 400.000 đồng); mua 3 lá, giá chỉ khoảng 760.000 đồng và nếu cần sử dụng nhiều thì mua theo combo 5 chiếc lá chuối với giá 1.168.000 đồng.

Loại cỏ ở Việt Nam thường cắt về cho bò ăn nhưng lại đắt giá trong siêu thị tại Nhật Bản-4
Giá cao Sao Vàng được bán cao gấp 80 lần giá trị trên những chợ thương mại hàng đầu thế giới.

Trong danh sách những mặt hàng ở Việt Nam cho chẳng ai lấy nhưng bán ra tiền ở nước ngoài, có hẳn 5 hạt vải giá 140.000 đồng tại Nhật, gói lá tía tô sấy được bán với giá 363.000 đồng, tính ra 1 lá là 700 đồng. Không dừng lại ở đó, lọ cao Sao Vàng nổi tiếng bình dân của Việt Nam với giá chỉ hơn 2.000 đồng nhưng khi lên eBay hay Amazon giá được "thổi" lên gấp 80 lần.

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/loai-co-o-viet-nam-thuong-cat-ve-cho-bo-an-nhung-lai-chem-che-trong-sieu-thi-tai-nhat-ban-voi-gia-ca-tram-nghin-dong-vai-cong-162200710175949196.htm

Mạng xã hội

Tin tức mới nhất