Bí mật động trời của 'Tây Du Ký 1986' suốt 35 năm không khán giả nào nhận ra

Nhiều dân mạng đã gật gù tâm đắc với những chi tiết được chỉ ra trong "Tây Du Ký năm 1986".

Tây Du Ký là bộ phim truyền hình Trung Quốc được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Ngô Thừa Ân.

Dù có nhiều phiên bản khác nhau nhưng Tây Du Ký 1986 luôn là bộ phim huyền thoại, là tuổi thơ đối với hàng triệu khán giả Việt Nam. Tuy nhiên, sau 35 năm phát sóng và được chiếu đi chiếu lại hàng nghìn lần, nhưng vẫn có nhiều điểm vô lý về bộ phim này mà người xem không phát hiện ra.

Ngọc Hoàng chui gầm bàn

Bí mật động trời của Tây Du Ký 1986 suốt 35 năm không khán giả nào nhận ra-1

Đây chính là chi tiết gây tranh cãi nhất trong tác phẩm truyền hình kinh điển này. Là người cai quản cả trời và đất, Ngọc Hoàng Đại Đế luôn là tồn tại cao nhất, không gì không làm được, mọi người gặp mặt đều phải cúi đầu.

Chính vì thế, trong phiên bản phim năm 1986, khán giả không khỏi ngỡ ngàng khi nhìn Ngọc Hoàng sợ hãi đến mức trốn dưới gầm bàn, bất lực hét lớn: “Mau mau đến Linh Sơn mời Phật Tổ Như Lai” khi Tôn Ngộ Không đại náo Thiên Cung.

Sau đó, Phật Tổ không cần tốn công tốn sức, chỉ cần một bàn tay đã có thể giam Tôn Ngộ Không dưới Ngũ Hành Sơn 500 năm.

Thật ra, trong nguyên tác của Ngô Thừa Ân, không hề mô tả Ngọc Đế phải chui xuống gầm bàn và cũng không nói là “mời” mà là hạ chỉ “truyền Như Lai”.

Như Lai Phật Tổ khi đối mặt với Ngộ Không đã nói: “Ngươi chỉ là một con khỉ thành tinh, có bản lãnh gì để tranh đoạt ngôi vị Thiên Tôn? Ngọc Đế từ nhỏ đã tu hành, cực khổ trải qua một vạn bảy trăm năm mươi kiếp, mỗi kiếp kéo dài khoảng mười hai vạn chín nghìn sáu trăm năm, ngươi tính xem ông ấy đã tu hành bao nhiêu năm?”.

Bí mật động trời của Tây Du Ký 1986 suốt 35 năm không khán giả nào nhận ra-2

Hơn nữa, sau khi hàng phục Ngộ Không, Như Lai còn phải nán lại chờ tiếp kiến Ngọc Đế. Khi nói chuyện với Ngọc Đế, chỉ tự xưng là “bần tăng” và gọi Ngọc Đế là “Đại Thiên Tôn”. Điều đó chứng tỏ địa vị và pháp lực của Ngọc Đế hoàn toàn hơn hẳn Như Lai Phật Tổ.

Nhiều người cho rằng bộ phim đã hủy hoại hình tượng Ngọc Hoàng trở thành một kẻ hèn kém, tầm thường.

Không phải Sa Tăng, Trư Bát Giới mới là người gánh hành lý

Bí mật động trời của Tây Du Ký 1986 suốt 35 năm không khán giả nào nhận ra-3

Khi xem phim Tây Du Ký, ai cũng thấy suốt chặng đường thỉnh kinh, người dắt ngựa là Ngộ Không, còn Bát Giới ngoài việc than thở và “trêu hoa ghẹo nguyệt” thì việc gì cũng không làm.

Tuy nhiên, lúc Phật Tổ luận công ban thưởng, có nói: “Trư Ngộ Năng, ngươi vốn là Thiên Bồng Nguyên Soái, vì tại hội bàn đào uống say mà chọc ghẹo tiên nga nên bị giáng xuống trần đầu thai, quy về đại giáo, phò tá Đường Tăng thỉnh kinh, có công gánh vác hành lý, thăng ngươi làm chính quả Tịnh Đàn sứ giả.

Sa Ngộ Tĩnh, người vốn là Quyển Liêm đại tướng, do làm vỡ chén Lưu Ly ở hội bàn đào nên bị đày xuống sông Lưu Sa làm yêu quái, sau phò tá Đường Tăng, có công dắt ngựa, thăng làm chính quả Kim Thân La Hán”.

Theo câu nói này thì Trư Bát Giới mới là người gánh hành lý còn Sa Tăng là người dắt ngựa.

Chỉ có Tôn Ngộ Không phải đeo kim cô

Bí mật động trời của Tây Du Ký 1986 suốt 35 năm không khán giả nào nhận ra-4

Trong phim, Phật Tổ Như Lai truyền cho Bồ Tát ba chiếc vòng kim cô để Đường Tăng đeo cho ba đồ đệ. Khi Quan Âm thu nhận 3 tên yêu quái đi phò tá Đường Tăng, có dặn rằng cả ba đều phải đeo vòng.

Tuy nhiên, theo đúng nguyên tác thì chỉ có mỗi Tôn Ngộ Không không chịu nghe lời nên phải đeo vòng kim cô, còn Trư Bát Giới và Sa Tăng nghe lời nên không hề phải đeo.

Bồ Tát đã dùng hai chiếc vòng còn lại để trị yêu quái. Một cái đem cho Hắc Hùng Tinh, yêu quái gấu đen gần khu vực Quan Âm Thiền Viện, còn một cái cho Hồng Hài Nhi.

Nhiều khán giả xem xong đã không khỏi thắc mắc khi nào thì Bát Giới và Sa Tăng lại bị đeo vòng kim cô thế này?

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/bi-mat-dong-troi-cua-tay-du-ky-1986-suot-35-nam-khong-khan-gia-nao-nhan-ra-5020212821745969.htm

Tây Du Ký

Tin tức mới nhất