Bị mẹ chồng chửi 'không ai dạy', con dâu phản công bà tái mặt

Bình thường mẹ chồng chửi thế nào em cũng nín nhịn. Nhưng lúc này, bà lôi cả bố mẹ đẻ em ra đay nghiến thì cớ gì em phải nhịn thêm?

Em về làm dâu đã được 10 tháng. Vì là dâu mới về nhà chồng, chồng lại là con trai một nên em cố gắng làm tròn bổn phận. 

Nhưng dù em cố gắng trau dồi để thích nghi, mẹ chồng vẫn chẳng muốn làm bạn với con dâu. Mọi nhất cử nhất động của em đều bị bà soi mói và chỉ trích liên tục.

Em mặc váy, trang điểm đi làm, mẹ chồng không thích, bảo: "Đàn bà lấy chồng rồi mặc đẹp để trai nói nhìn à". Ngay cả chuyện em nấu nướng, dọn dẹp thế nào, bà cũng không hài lòng, rất hay chê em vụng về.

Kể cả món nào là sở trường, em làm ngon hơn ngày thường, mẹ chồng cũng không bao giờ công nhận, nói: "Cái món này tới đứa con nít lên 4 lên 5 còn làm được, huống hồ người gần 30 tuổi".

Buồn cười nhất ở điểm mỗi khi nhà không có người, mẹ chồng đay nghiến em ra mặt. Nhưng nếu có bố chồng và con trai ở nhà, bà chỉ lườm nguýt, chép miệng chứ hiếm khi to tiếng với con dâu. 

Chính vì thế, nhiều lần em cũng bấm bụng nín nhịn cho êm cửa êm nhà. Nhưng đúng là em càng cố gắng bao nhiêu, mẹ chồng càng đối xử tệ bấy nhiêu. 

Bị mẹ chồng chửi không ai dạy, con dâu phản công bà tái mặt-1

Đỉnh điểm cuối tuần trước, chồng em đi công tác 1 tuần. Em có nói với chồng và xin phép bố mẹ chồng cho về ngoại chơi 2,3 hôm.

Ban đầu, mẹ chồng không nói gì. Nhưng ngay chiều hôm về ngoại, mẹ chồng điện thoại thẳng cho bố mẹ đẻ của em, nói bóng nói gió là không biết dạy bảo con gái.

Bà còn giục em về nấu cơm tối trong khi hôm ấy, bố chồng đi ăn giỗ. Bố mẹ nghe vậy cũng tự ái nhưng sợ con gái không về sẽ sinh chuyện nên lại động viên.

Em vừa về tới cổng nhà, mẹ chồng đã đứng sẵn trước hiên nhà. Bà chửi tơi bời khói lửa: "Á à cũng vác mặt về rồi cơ đấy. Sao chị không ở đấy luôn đi, còn về đây làm gì?

Chị thấy tôi không nói câu nào nên mới xem trời bằng vung, coi nhà chồng như chốn không người đó hả? Đúng là bố mẹ chị trước không ai biết dạy dỗ nên giờ chị mới tự tung tự tác như vậy".

Bình thường mẹ chồng chửi bới thế nào em cũng nín nhịn. Nhưng lúc này, bà lôi cả bố mẹ đẻ em ra đay nghiến thì cớ gì em phải nhịn. 

Bị mẹ chồng chửi không ai dạy, con dâu phản công bà tái mặt-2

Em liền lôi điện thoại ra bật ngay chế độ ghi âm, rồi bình thản đáp trả: 

"Con đang ghi âm đấy, mẹ ạ. Con không biết mình đã làm gì sai mà lần nào nhà không có ai, mẹ cũng chửi con như hát hay. 

Con buồn lắm, có nói với bố chồng hay với chồng cũng chẳng tin, có khi còn mắng oan. Thế nên để cho chắc thì con ghi âm lại, sau nói có sách mách còn có chứng mẹ ạ".

Nói rồi, em giơ chiếc điện thoại vẫn đang ghi âm cho mẹ chồng nhìn. Bà sợ "xanh mắt", bắt em xóa đi.

Em đồng ý nhưng yêu cầu mẹ chồng gọi điện xin lỗi nhà ngoại, đồng thời nhắn nhủ với bà: "Con có điều gì chưa phải, mẹ hãy chỉ bảo nhẹ nhàng chứ đừng chửi bới, xúc phạm con và gia đình của con".

Mẹ chồng có vẻ tức lắm, nhưng cũng miễn cưỡng gật đầu. Em hi vọng sau chuyện này, cuộc sống làm dâu của em sẽ dễ thở hơn. Em vẫn lưu lại đoạn ghi âm, đề phòng mẹ chồng ngày nào đó "trở mặt".

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bi-me-chong-chui-khong-ai-day-con-dau-phan-cong-ba-im-thin-thit-n-275854.html

nàng dâu mẹ chồng nàng dâu mẹ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao