'Phong ba' khai khống doanh thu album đã qua 1 tháng, Kang Daniel mới 'quật' antifan không trượt phát nào

Thành tích nửa triệu album được bán ra của anh chàng đã chính thức cộp mác "có thật" chứ không phải khai khống, gian lận như đồn đoán.

So với nhiều anh em cùng nhóm, Kang Daniel đã tốn nhiều thời gian và tâm huyết hơn hẳn để có thể trình làng được sản phẩm âm nhạc đầu tay.

Nguyên nhân xuất phát từ vụ kiện tụng ồn ào của cựu center quốc dân với công ty quản lý cũ. Dù đã ấn định sẽ lên kệ vào tháng 4 nhưng phải đến cuối tháng 7, album solo đầu tay của Kang Daniel mới được xuất xưởng. 


MV debut của Kang Daniel - What are you up to?

Những tưởng mọi phong ba đã qua và Kang Daniel giờ đây chỉ còn đợi để gặt hái thành quả sau thời gian dài chuẩn bị, nào ngờ, scandal hẹn hò với Jihyo (TWICE) bị Dispatch phanh phui lại lần nữa khiến anh chàng rơi vào vòng xoáy lao đao.

Cũng từ đây, nhiều thị phi, điều tiếng ập đến với Kang Daniel và các fan, nghiêm trọng nhất chính là đồn đoán công ty của anh chàng đã ngụy tạo doanh số album để vượt mặt về thành tích so với đàn anh Baekhyun. 

Sự việc bắt nguồn từ một bài viết trên diễn đàn Trung Quốc, khi nhiều netizen phát hiện số liệu trên Hanteo và Gaon của album Color On Me không hợp lý. Trong 3 ngày đầu tiên kể từ khi phát hành, Kang Daniel đã tẩu tán hơn 420 nghìn bản album trên Hanteo, nhưng ở Gaon, con số ghi nhận được chỉ có 359 nghìn bản. 

Phong ba khai khống doanh thu album đã qua 1 tháng, Kang Daniel mới quật antifan không trượt phát nào-1

Gaon được xem như tổng đại lý phân phối album của nghệ sĩ, Hanteo lại là hệ thống bán lẻ, trao trực tiếp album đến tay người hâm mộ. Nói cách khác, doanh số từ Gaon sẽ là số lượng xuất kho, còn doanh số từ Hanteo là doanh số bán lẻ. Mà chênh lệch hơn 61 nghìn bản giữa doanh số xuất kho và doanh số bán lẻ là điều rất hiếm khi xảy ra.

Kang Daniel và Color On Me là trường hợp đầu tiên được ghi nhận khi doanh số Gaon lại ít hơn doanh số Hanteo trong tuần đầu mở bán. 

Từ điều này, nhiều dân mạng đã cáo buộc anh chàng ngụy tạo doanh số để có thể thuận lợi vượt qua được thành tích của Baekhyun. Dù vụ việc gây xôn xao ít nhiều, song phía Daniel vẫn im lặng và không có bất kỳ động thái phản hồi nào. 

Phong ba khai khống doanh thu album đã qua 1 tháng, Kang Daniel mới quật antifan không trượt phát nào-2

Để rồi đến giữa tháng 9/2019, hơn một tháng kể từ ngày nghi án gian lận nổ ra, thành tích mới nhất mà Kang Daniel đạt được đã gián tiếp "quật" lại những tin đồn, điều tiếng trước đây. Theo đó, vào ngày 12/9, Gaon đã công bố danh sách các nghệ sĩ đạt chứng nhận bạch kim (hơn 250.000 đơn vị bán ra ở mảng album). 

Trong đó, cùng với Baekhyun, Kang Daniel đã đạt chứng nhận bạch kim kép cho album solo đầu tay,‘cộp mác rằng hơn 500.000 bản album được bán ra hoàn toàn là có thật chứ không phải ngụy tạo. 

Phong ba khai khống doanh thu album đã qua 1 tháng, Kang Daniel mới quật antifan không trượt phát nào-3
Gaon trao chứng nhận Platinum kép cho Color On Me. 
Phong ba khai khống doanh thu album đã qua 1 tháng, Kang Daniel mới quật antifan không trượt phát nào-4
Như vậy là sau 1 tháng ồn ào, Kang Daniel đã làm rõ được nghi án mkhai khống doanh số album của mình. Không cần phản bác nhiều hay lên tiếng đôi co, anh chàng đã chứng minh lấy thực lực ra nói chuyện là hoàn toàn có thật!

Theo Báo Đất Việt


Kang Daniel

Tin tức mới nhất