Bị NTK nước ngoài tố đạo nhái, thương hiệu Việt phản ứng đanh thép

Sản phẩm giống thiết kế thương hiệu nước ngoài đến 98% song NTK local brand Việt Nam vẫn một mực phủ nhận.

Đạo nhái ngày nay dường như trở thành chuyện khá phổ biến trong thời trang.

Thời gian qua, rất nhiều nhãn hàng tố thẳng mặt thương hiệu, cá nhân đạo nhái, ăn cắp chất xám trắng trợn. Rất nhiều người đẹp Vbiz cũng vướng phải lùm xùm này như Ngọc Trinh, Đỗ Thị Hà, Tiểu Vy...

Bị NTK nước ngoài tố đạo nhái, thương hiệu Việt phản ứng đanh thép-1
Sản phẩm của local brand Việt đang gây tranh cãi đạo nhái.

Mới đây nhất, một local brand có tiếng tại Việt Nam bị thương hiệu nước ngoài đăng đàn tố giác đạo nhái trang phục. Cụ thể, thương hiệu Christina Blüm tố Dear José Việt Nam copy mẫu chân váy xếp li khá lạ mắt tên Kassidy.

"Rất buồn khi phải nói điều này. Việc Dear José ăn cắp và hưởng lợi từ công sức sáng tạo của tôi khiến tôi không còn muốn làm NTK nữa" - NTK nước ngoài chia sẻ.

Bị NTK nước ngoài tố đạo nhái, thương hiệu Việt phản ứng đanh thép-2
Thiết kế chân váy xanh của thương hiệu Christina Blüm.

Bị NTK nước ngoài tố đạo nhái, thương hiệu Việt phản ứng đanh thép-3
Khi đặt cạnh, hai items khá giống nhau

Có thể thấy, 2 mẫu váy có phom dáng đến chi tiết xếp ly đều rất giống nhau, nếu có điểm khác biệt thì chỉ nằm ở việc thay đổi màu sắc mà thôi. Tuy nhiên, công bằng mà nói nhìn bản gốc vẫn sắc nét, chất liệu và phom vẫn chuẩn chỉnh hơn hẳn.

Bị NTK nước ngoài tố đạo nhái, thương hiệu Việt phản ứng đanh thép-4

Được biết, thương hiệu Christina Blüm đã inbox trực tiếp cho nhãn hàng Dear José Việt Nam về vấn đề này. Sau khi được tag vào bài post của Christina Blüm, founder của Dear José đã lên tiếng xin lỗi vì tạo ra mẫu thiết kế giống với sản phẩm trong BST mới nhất của hãng.

Ngoài ra, anh cũng đính chính rằng sản phẩm bên mình không phải chân váy như thiết kế gốc, mà là quần giả váy: "Chúng tôi đã nâng cấp thiết kế này nên nó không giống với nguyên gốc".

Bị NTK nước ngoài tố đạo nhái, thương hiệu Việt phản ứng đanh thép-5Bị NTK nước ngoài tố đạo nhái, thương hiệu Việt phản ứng đanh thép-6Bị NTK nước ngoài tố đạo nhái, thương hiệu Việt phản ứng đanh thép-7Bị NTK nước ngoài tố đạo nhái, thương hiệu Việt phản ứng đanh thép-8
Đoạn trao đổi giữa NTK của 2 thương hiệu.

LIM
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bi-ntk-nuoc-ngoai-to-dao-nhai-1-thuong-hieu-viet-phan-ung-danh-thep-n-305770.html

đạo nhái

Tin tức mới nhất