Bí quyết chiên đậu phụ vàng giòn bên ngoài, mềm nóng bên trong ngon như ăn tiệm

Đậu phụ chiên là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của mỗi gia đình. Với cách làm sau đây bạn sẽ có đĩa đậu phụ nóng hổi thơm ngon.

Theo The Health Site, chế biến từ đậu nành, đậu phụ chứa isoflavone làm giảm mức độ cholesterol xấu hoặc lipoprotein mật độ thấp trong cơ thể, từ đó tăng cường sức khỏe tim mạch.

Một lợi ích của việc ăn đậu phụ thường xuyên là làm chậm quá trình lão hóa đáng kể. Đậu phụ giúp giữ độ đàn hồi của da, căng cơ mặt, do đó ngăn ngừa lão hóa.

Ngoài việc ăn đậu phụ, bạn cũng có thể chế mặt nạ từ đậu phụ cho mặt, nuôi dưỡng làn da hiệu quả.

Đậu phụ giàu canxi, rất có lợi cho phụ nữ thời kỳ mãn kinh khi mất cân bằng mức độ estrogen trong cơ thể. Nó giúp làm giảm các cơn nóng trong người, ngăn ngừa nguy cơ loãng xương, viêm khớp dạng thấp.

Nguyên liệu để làm đậu phụ chiên:

Đậu phụ

Dầu ăn

Cách làm:

Cắt đậu phụ thành từng miếng vuông đều nhau. Dùng khăn giấy thấm hết nước thừa ở mỗi miếng đậu. Sau đó dùng chổi phết một lớp dầu mỏng lên từng miếng đậu.

Đặt chảo sâu lòng hoặc nồi chiên lên bếp, đổ lượng dầu vào sao cho ngập được mặt đậu. Sau đó xếp đậu vào. Lưu ý là xếp đậu vào ngay khi dầu chưa nóng. Bật bếp, chiên đậu ở lửa nhỏ.

Bí quyết chiên đậu phụ vàng giòn bên ngoài, mềm nóng bên trong ngon như ăn tiệm-1

Khi bắt đầu dầu nóng, đậu phụ chiên sẽ nổi từ từ lên trên mặt dầu. Khi đậu đã nổi lên mặt rồi thì tăng lửa to lên và lật đều để đậu vàng đều khắp các mặt.

Bí quyết chiên đậu phụ vàng giòn bên ngoài, mềm nóng bên trong ngon như ăn tiệm-2

Gắp đậu ra đĩa đã lót sẵn giấy thấm dầu. Đậu nóng ăn kèm nước mắm cay hoặc mắm tôm là hết ý.

Bí quyết chiên đậu phụ vàng giòn bên ngoài, mềm nóng bên trong ngon như ăn tiệm-3

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bi-quyet-chien-dau-phu-vang-gion-ben-ngoai-mem-nong-ben-trong-ngon-nhu-o-tiem-162201711081456032.htm

nấu ăn ngon công thức nấu ăn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao