Bí kíp đọc hiểu tâm lý chàng: 5 điều khiến người đàn ông mạnh mẽ cũng phải lo sợ

Đàn ông cũng giống như phụ nữ, đều có những nỗi lo sợ nhất định. Để gìn giữ một tình yêu hạnh phúc cũng như mối quan hệ bền vững, đôi bên đều phải nỗ lực tìm hiểu và thông cảm cho nhau.

Vậy người phụ nữ có bao giờ thắc mắc điều gì sẽ khiến cho phái kia phải sợ hãi hay không?

Nhắc tới hai chữ 'đàn ông',  từ xưa đến nay người ta đều liên tưởng tới những từ như 'cương nghị', 'dũng cảm'. Thật ra, đàn ông cũng có nhiều tâm lý lo lắng và sợ hãi. Tóm lại, đàn ông chủ yếu có 5 nỗi sợ hãi sau đây:

1. Lo lắng về sự nghiệp. Đàn ông trong gia đình phải gánh vác trọng trách tương đối nặng nề, đây là tâm lý khá phổ biến. Ảnh hưởng của các quan niệm truyền thống về việc 'kiếm tiền nuôi gia đình', cho nên đàn ông thường cảm thấy khá áp lực.

Bí kíp đọc hiểu tâm lý chàng: 5 điều khiến người đàn ông mạnh mẽ cũng phải lo sợ-1

2. Lo lắng sợ mất đi sức khỏe. Một việc khác khiến đàn ông sợ nhất chính là mất đi năng lực độc lập tự chủ, cần phải dựa vào sự chăm sóc của người khác. Và những tình huống như vậy thường rất dễ xảy ra khi cơ thể đổ bệnh.

3. Rất nhiều đàn ông thường cảm thấy lo lắng việc bị bỏ rơi. Kể từ sau trung niên, đàn ông sẽ luôn sợ bị vợ hoặc con cái xem thường hoặc rời bỏ. Cho nên khi gặp phải sự thiếu tôn trọng của thành viên trong gia đình dành cho mình, họ đều sẽ có phản ứng rất nhạy cảm.

4. Lo lắng khi con cái không thành tài. Đàn ông thường mang tâm lý tha thiết mong muốn con thành tài nhiều hơn phụ nữ. Thậm chí họ vô cùng lo sợ con cái không thể đáp ứng được sự kỳ vọng của mình, tạo ra một gánh nặng thường trực về tinh thần.

5. Đàn ông lo lắng nhiều về việc suy giảm thể chất, giảm khả năng tình dục nhiều hơn là phụ nữ.

Vậy làm sao để khắc phục những lo lắng và bất ổn về tâm lý nêu trên?

Điều đầu tiên mà người đàn ông cần đặc biệt quan tâm tới đó là sức khỏe bản thân, duy trì thói quen tốt cho cuộc sống thường ngày sinh hoạt lành mạnh, tập luyện thể thao và tránh xa những chất kích thích gây hại. Điều này nghe qua thì rất dễ dàng nhưng không phải ai cũng thực hiện được.

Thứ hai, hạn chế làm những việc mạo hiểm, cần giữ tinh thần ở trạng thái ổn định. Thiết lập các mối quan hệ trong học tập, công việc, gia đình, hàng xóm, các mối quan hệ xung quanh bạn. Cần tạo tiền đề cơ bản vững chắc mới có thể đưa ra quyết đoán, hậu quả của bất cứ quyết định vội vàng nào đều mang đến áp lực rất lớn đè nặng lên tâm lý.

Theo Báo đất việt


người yêu

Tin tức mới nhất