Bí quyết khỏe đẹp mà không ăn kiêng của ca sĩ Adele

Không chỉ sở hữu giọng hát hay đầy nội lực, ca sĩ Adele còn khiến người hâm mộ bất ngờ với sự thay đổi diện mạo nhờ quá trình tập luyện, chế độ ăn và tinh thần lạc quan.

Phối hợp nhiều hình thức tập luyện

Thời gian vừa qua, "họa mi nước Anh" đã có sự thay đổi diện mạo đáng kinh ngạc. Adele tiết lộ có một cuốn sách về kỹ năng sống khiến cô không còn cảm thấy stress hay buồn bã, cô biết yêu và trân trọng cơ thể của mình hơn. 

Đó chính là cuốn sách "Untamed: Stop Pleasing, Start Living" (tạm dịch: "Không bị thuần hóa: Ngừng làm hài lòng người khác, hãy bắt đầu sống cho bản thân") của Glennon Doyle. Cô chia sẻ rằng: 

"Dù gầy hay béo, hãy yêu cơ thể mình. Chỉ cần giữ thái độ sống tích cực, lạc quan, bạn có thể cải thiện vóc dáng của mình nhờ tập luyện hay sinh hoạt điều độ, ăn uống lành mạnh".

Để có được vóc dáng thon gọn, Adele đã chăm chỉ tập thể dục dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên, kết hợp cùng chế độ ăn lành mạnh. Trong một bài đăng trên Instagram, Pete Geracimo, cựu huấn luyện viên của Adele, chia sẻ, Adele không giảm cân vì ánh nhìn của người khác mà cô giảm cân vì chính bản thân mình. 

Bí quyết khỏe đẹp mà không ăn kiêng của ca sĩ Adele-1
Không chỉ sở hữu giọng hát hay đầy nội lực, ca sĩ Adele còn khiến người hâm mộ bất ngờ với sự thay đổi diện mạo nhờ quá trình tập luyện, chế độ ăn và tinh thần lạc quan.

Khi tập luyện cùng huấn luyện viên, Adele chưa bao giờ có ý định "biến hình" để trở nên siêu gầy, cô cố gắng giảm cân để khỏe mạnh hơn. Các bài tập được Adele áp dụng bao gồm các động tác pilates đặc biệt cùng máy tập, giúp tăng cường sức mạnh, cơ bắp và tăng độ dẻo dai của cơ thể. 

Adele tập luyện rất chăm chỉ, cô tập tạ vào buổi sáng, đi bộ đường dài hoặc đấm bốc vào buổi chiều và tập các bài tập cardio vào buổi tối.

Ngoài ra, Adele cũng tập luyện các bài tập HIIT- phương pháp tập cường độ cao ngắt quãng. Với HIIT, người tập sẽ hoạt động hết công suất trong thời gian khoảng 30 giây, xen kẽ với một quãng nghỉ ngắn hoặc bài tập có cường độ thấp. 

Nữ ca sĩ cho biết, ban đầu, không phải ai cũng quen ngay được với các bài tập. Cô cũng từng khóc khi phải tập những bài tập HIIT nhưng sau đó cô trở nên yêu thích và đam mê mỗi khi đổ mồ hôi vì tập luyện.

"Thay đổi vóc dáng không chỉ là giảm cân"

Adele khẳng định rằng, cô không hạn chế bản thân trước những món ăn yêu thích hay ăn kiêng hà khắc, thậm chí cô ăn nhiều hơn trước đây vì tập luyện rất chăm chỉ. Cô tập trung vào những thực phẩm giàu dinh dưỡng, ăn uống đa dạng nhưng lành mạnh. 

Trong chế độ ăn của mình, cô hạn chế nạp đường vào cơ thể. Trước đây, Adele từng uống 10 tách trà mỗi ngày với 2 loại đường khác nhau, theo đó mỗi ngày cô có thể nạp vào cơ thể tới 20 viên đường. 

Chế độ ăn uống nhiều đường như vậy khiến cơ thể mệt mỏi, tăng cân. Vì vậy, Adele hiện giờ cảm thấy khỏe mạnh hơn khi uống trà không đường.

Adele cũng cho biết rằng, giấc ngủ đóng vai trò quan trọng đối với việc giữ gìn sức khỏe cũng như vóc dáng. Ngủ sâu, ngủ đủ giấc là "chìa khóa" để cơ thể tự hồi phục sau một ngày hoạt động. 

Nếu cơ thể thiếu ngủ sẽ làm mất cân bằng nội tiết tố, đặc biệt là ảnh hưởng đến leptin và ghrelin - 2 loại hormone điều chỉnh sự thèm ăn. Hormone leptin được sản xuất bởi các tế bào mỡ của cơ thể, sẽ gửi tín hiệu ngừng ăn tới bộ não khi chúng ta ăn no còn hormone ghrelin kích thích sự thèm ăn, đặc biệt là những món ăn giàu calo. 

Do vậy, sự mất cân bằng hai loại hormone này đều làm cơ thể bị lẫn lộn giữa việc đã no và thèm ăn.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/b-quyet-khoe-dep-ma-khong-an-kieng-cua-ca-si-adele-20230508171124544.htm

Adele ăn kiêng giảm cân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao