Bí quyết sống thọ của bác sĩ 103 tuổi nằm ở 'một loại quả, một loại rau, một loại trà'

Mặc dù đã 103 tuổi nhưng vị danh y Nguyễn Sĩ Di vẫn rất khỏe mạnh, bí quyết sống khỏe của ông nhờ vào việc thường xuyên ăn óc chó, ăn rong biển và uống trà.

Bác sĩ y học nổi tiếng Trung Quốc, Nguyễn Sĩ Di, năm nay ông 103 tuổi. Ông có 70 năm kinh nghiệm trong ngành y tế, ông là thành viên trong lĩnh vức sức khỏe tim mạch Trung Quốc.

Bác sĩ Nguyễn cho biết, sức khỏe tim mạch có mối quan hệ lớn đến tuổi thọ, chìa khóa cho sức khỏe tim mạch liên quan đến một chữ “thông”. Mạch máu không bị tắc nghẽn, dòng máu chảy trơn tru, mới giúp con người sống lâu, khỏe mạnh.

Bí quyết sống thọ của bác sĩ 103 tuổi nằm ở một loại quả, một loại rau, một loại trà-1
Bác sĩ Nguyễn Sĩ Di

Bất luận là trên lâm sàng điều trị cho bệnh nhân hay chăm sóc sức khỏe bản thân hàng ngày, ông Nguyễn đều đặc biệt chú ý đến sự điều tiết và lưu thông của tim mạch.

Trong một chương trình về sức khỏe, ông Nguyễn đã giới thiệu đến “một loại trà, một loại rau, một loại quả” vô cùng tốt cho sức khỏe, đối với người trung niên và người cao tuổi, những sản phẩm này có ý nghĩa tham khảo rất tốt, gần như là chìa khóa giúp ông sống thọ.

1. Mỗi ngày ăn 2 hạt óc chó để bổ thận dưỡng tim

Bí quyết sống thọ của bác sĩ 103 tuổi nằm ở một loại quả, một loại rau, một loại trà-2

Toàn bộ quả óc chó là một kho báu, trong y học Trung Quốc gọi thịt của nó là thịt hồ đào, có tác dụng bổ thận khí. Lớp ngoài cùng của nhân quả óc chó (có màu vàng sáp ong) - có vị đắng nhẹ, nhiều người sử dụng thường loại bỏ lớp vỏ này.

Thực tế, các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng có tới 90% chất chống oxy hoá trong quả óc chó được tìm thấy trong lớp vỏ này, làm cho nó trở thành một trong những bộ phận lành mạnh nhất để tiêu thụ.

Mặc dù quả óc chó rất giàu chất béo, nhưng chất béo của nó là một axit béo không bão hòa, giúp giảm mỡ, chống xơ vữa động mạch, còn giúp an thần, rất thích hợp với người già và người trung niên.

Hàng ngày nên ăn quả óc chó để chăm sóc sức khỏe, có thể nghiền thịt quả óc chó cho vào cháo hoặc sữa như ông Nguyễn đang sử dụng. Cũng có thể dùng óc chó là một thực phẩm ăn nhẹ, mỗi ngày nên ăn 2 hạt óc chó. Những người bị triệu chứng tiểu đêm thì không nên vứt bỏ lớp vỏ, dùng nó ngâm với nước để uống, có công hiệu giảm các triệu chứng.

Tuy nhiên chuyên gia nhắc nhở: Hạt óc chó không nên ăn quá nhiều, mỗi ngày ăn tối đa 2 hạt óc chó để dạ dày không mệt mỏi, không ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

2. Ăn rong biển giúp ngăn ngừa xơ vữa và giảm táo bón

Bí quyết sống thọ của bác sĩ 103 tuổi nằm ở một loại quả, một loại rau, một loại trà-3
Rong biển giúp phòng ngừa bệnh tim

Một trong những nguyên tắc điều trị bệnh tim mạch của ông Nguyễn chính là làm mềm mảng bám thông qua một số phương thức nấu ăn. Trong đó có một nhóm thực phẩm tương đồng như một loại dược phẩm. Nếu thường xuyên ăn thực phẩm này có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, thực phẩm đó chính là rong biển.

Rong biển là loại thực phẩm có tính mát, mềm. Trong y học hiện đại phát hiện ra rong biển có thể làm giảm chất béo, chống viêm, giải độc. Chúng rất giàu polysacarit, có thể hấp thụ chất thải chuyển hóa trong ruột, từ đó thúc đẩy đại tiện.

Các chuyên gia khuyên người trung niên và người già, đặc biệt là bệnh nhân bị tăng lipid máu và những người thường xuyên bị táo bón, ăn nhiều rong biển, sẽ rất có lợi cho cơ thể.

3. Một loại trà dinh dưỡng đặc biệt

Bí quyết sống thọ của bác sĩ 103 tuổi nằm ở một loại quả, một loại rau, một loại trà-4
Loại trà có tác dụng giảm mỡ máu, giảm gan nhiễm mỡ.

Ngoài ra, ông Nguyễn còn phát minh ra một loại thức uống dinh dưỡng thay trà, thích hợp cho người có mỡ máu cao, phân dính. Đồng thời loại thức uống này có thể làm giảm đờm, giảm tắc nghẽn trong máu, cải thiện sức khỏe mạch máu, tăng cường chuyển hóa mỡ trong gan.

Nguyên liệu: 5g táo gai, 5g hạt muồng (thảo quyết minh), 2g nghệ, lượng nhỏ bạch truật, trà (trà đen, trà xanh, trà hoa nhài)

Thực hiện: Bỏ tất cả các loại thảo mộc và trà cho vào ấm, thêm nước và đun sôi trong 15-20 phút. Trà có thể được lựa chọn theo sở thích cá nhân. Thông thường, nên uống trà xanh vào mùa hè và trà đen vào mùa đông.

Theo Khám Phá

Xem link gốc Ẩn link gốc https://eva.vn/bai-thuoc-hay/bi-quyet-song-tho-cua-bac-si-103-tuoi-nam-o-mot-loai-qua-mot-loai-rau-mot-loai-tra-c132a417008.html?fbclid=IwAR2iwdPj9_Oyxh2_vlW04LY3w3i4fpVaQRaAX2Tm5DZytPcTXL9MUYLLXvA

mẹo hay bí quyết sống khỏe

Tin tức mới nhất