Tự tử, mất việc khi bất ngờ bị tung clip 'nóng' lên mạng

Chịu nhiều sức ép từ dư luận, những nạn nhân của việc bị tung hình ảnh nhạy cảm lên mạng thường suy nghĩ tiêu cực, muốn tìm đến cái chết.


Chỉ vì trùng tên, tuổi hay có vẻ ngoài "na ná" nhân vật chính của những vụ bê bối trên mạng, nhiều người không liên quan bỗng dưng bị xúc phạm, doạ giết.

Thời gian gần đây, những hình ảnh phản cảm, clip ghi lại cảnh "ân ái" của đôi trẻ chốn công cộng như rạp chiếu phim, quán trà sữa... bị lên án gay gắt.

Hành vi đó là sai trái, song người phát tán chúng lên mạng cũng đáng bị chỉ trích. Bởi hệ luỵ từ các vụ việc này rất khó lường.

Không chỉ ở Việt Nam, trên thế giới cũng có nhiều vụ việc tương tự, khi nạn nhân vô ý hay bị ai đó cố tình lan truyền rộng rãi hình ảnh nhạy cảm và để lại hậu quả đáng tiếc.


Bị đâm chết vì nhầm lẫn là nhân vật trong clip sex

Tháng 6 vừa qua, nhiều tờ báo đưa tin về cái chết của Guzman-Feliz (15 tuổi, Mỹ). Chàng trai này bị sát hại do bị nhầm là nhân vật trong clip "nóng" rò rỉ trên mạng.

Tự tử, mất việc khi bất ngờ bị tung clip nóng lên mạng-1
10X bị sát hại chỉ vì... nhầm lẫn. Ảnh: Getty.

Ngày 20/6, Guzman-Feliz đã bị truy sát bởi một băng đảng xã hội đen khi thủ lĩnh băng đảng này nhầm cậu là người đàn ông quan hệ với thành viên nữ trong gia đình ông ta.

Cái chết của chàng trai đã gây sốc cho cộng đồng khi có clip ghi lại cảnh cậu bị lôi ra khỏi một cửa hàng, sau đó bị đâm chết bằng hàng chục nhát dao.

Mẹ của Guzman-Feliz nói với tờ New York Times rằng con trai bà muốn trở thành thám tử cảnh sát, đã tham gia vào chương trình Explorer của NYPD - nhóm thanh thiếu niên quan tâm đến việc thực thi pháp luật.

Những kẻ gây ra cái chết của Guzman-Feliz đã bị bắt giữ và cảnh sát vẫn đang trong quá trình điều tra để kết án.

"Chúng tôi xin lỗi vì giết lầm người, dù biết rằng những lời này giờ đây chẳng còn ý nghĩa gì nữa" - đó là lời hối lỗi của tay trùm băng đảng đường phố khét tiếng Trinitarios ở New York (Mỹ) với gia đình nạn nhân.


Mất việc do bị học sinh công khai ảnh "nóng"

Tháng 2/2016, một giáo viên trung học ở Nam Carolina (Mỹ) đã phải từ chức sau khi một học sinh lấy trộm điện thoại và đưa những bức ảnh khỏa thân riêng tư của mình cho các bạn cùng lớp xem, rồi đăng tải lên mạng xã hội.

Nhân vật chính trong câu chuyện là cô Leigh Anne Arthur, giáo viên trường Union County.

Tự tử, mất việc khi bất ngờ bị tung clip nóng lên mạng-2
Bị học sinh rò rỉ những hình ảnh nhạy cảm, cô giáo tại Mỹ phải chấp nhận thôi việc. Ảnh chụp màn hình.

Một học sinh nam 16 tuổi trong lớp đã lấy điện thoại của Arthur khi cô ra ngoài và xem những bức ảnh trên máy. Khi nhìn thấy hình khỏa thân của cô trong đó, cậu bé đã lưu lại, phát tán cho bạn bè.

Ngay sau đó, Arthur (đã giảng dạy được 13 năm) bị buộc phải lựa chọn tự nộp đơn từ chức hoặc bị sa thải.

Mặc dù trong sự việc này, học sinh dường như vi phạm quyền riêng tư và phơi bày các bức ảnh cá nhân, Arthur nói rằng cô vẫn thấy có lỗi vì đã để điện thoại của mình không bảo mật.

Cô cũng thừa nhận sự bất cẩn của mình khi từng nhiều lần cho phép học sinh sử dụng điện thoại mà không để ý đến những hình ảnh nhạy cảm đó có thể bị bắt gặp.


Không thể vượt qua khi bị tẩy chay hội đồng

Tiziana Cantone (đến từ Naples, Italy) mất ngày 13/9/2016. Trước đó, cô bị rò rỉ những hình ảnh nhạy cảm lên mạng xã hội và đã cố gắng mạnh mẽ để chống lại dư luận xấu, bảo vệ chính mình và gia đình.

Vụ tự tử của cô gái xinh đẹp 31 tuổi vì bị tung clip "nóng" lên mạng đã gây rúng động toàn Italy vào năm 2016.

Tự tử, mất việc khi bất ngờ bị tung clip nóng lên mạng-3
Cô gái 31 tuổi tự tử vì bị chỉ trích từ cộng đồng mạng. Ảnh: Getty.

Dù đã cố gắng thông qua tòa án, nộp một khoản phí lớn để gỡ bỏ những clip đó, chúng vẫn nhanh chóng bị phát tán. Thậm chí, người ta còn in áo phông với dòng chữ "Bạn có quay clip không? Bravo!" để nhạo báng cô.

Cố gắng tự tử 2 lần, dù được cứu sống, Cantone không thể chịu đựng được búa rìu dư luận và những lời miệt thị, cuối cùng vẫn tìm đến cái chết.

Sau cái chết của 8X, gia đình cùng những người ủng hộ đã khởi xướng chiến dịch đòi quyền bảo đảm riêng tư trên mạng.

Cái chết của Cantone đẩy mạnh cuộc tranh luận về quyền riêng tư trực tuyến và quyền bị lãng quên ở Italyác. Các chủ đề được đưa ra bởi một dự thảo luật về phòng chống đe dọa trực tuyến được bàn trong quốc hội nước này ngay sau đó.


Tự tử vì clip nhạy cảm từ 4 năm trước

Năm 2014, theo thông tin từ Times Live, một cô gái 19 tuổi người Nam Phi tên Christina Fokona đã quá xấu hổ và quyết định kết thúc tất cả bằng thuốc an thần.

9X bị ám ảnh bởi clip rò rỉ nơi cô và hai người khác "mây mưa" trên sân trường 4 năm trước.

Tự tử, mất việc khi bất ngờ bị tung clip nóng lên mạng-4
Sau 4 năm diễn ra sự việc, một lần nữa hình ảnh cũ bị phát tán khiến cho cô gái phải tìm đến cái chết. Ảnh: Times Live.

Hai chàng trai đều bị buộc tội hãm hiếp nhưng nữ sinh đã thừa nhận rằng họ quan hệ tự nguyện.

Sau vụ bê bối, Christina chuyển đến hai trường khác để tránh xa dư luận và có thể tiếp tục học tập. Nhưng một lần nữa, sự việc lại dấy lên tại ngôi trường mới khiến 9X chịu rất nhiều áp lực

Em gái của Christina - Bridgette Nzama - nói rằng gia đình nghĩ cô ổn cho đến khi có vụ tự tử.

Thời gian không thể chữa lành vết thương của một thiếu nữ mới lớn. Trong quá khứ, cô đã có hành vi bồng bột, nhưng sự tàn nhẫn của dân mạng khiến 9X không thể làm lại, bước qua những sai lầm của bản thân.

Theo Zing


tự tử Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao