Biển Đông áp thấp nhiệt đới, Bắc bộ mưa giông liên tục nhiều ngày

Theo dự báo, hôm nay 7/8, khu vực Bắc bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, mưa to và rải rác có giông với lượng mưa phổ biến 30 - 60mm, có nơi trên 80mm.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, một vùng áp thấp đã hình thành trên Biển Đông. Trong 1-2 ngày tới, vùng áp thấp có nhiều khả năng phát triển thành áp thấp nhiệt đới.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp nên hôm nay, 7/8, ở khu vực bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) và vịnh Bắc bộ có mưa rào và giông mạnh. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7 - 8.

Trong khi đó theo dự báo, hôm nay, khu vực Bắc bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, mưa to và rải rác có giông với lượng mưa phổ biến 30 - 60mm, có nơi trên 80mm.

Trong nhiều ngày tới, Tây Nguyên và Nam bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to (thời gian mưa dông tập trung vào chiều và đêm) với lượng mưa từ 20-40mm/24h, có nơi trên 50mm/24h.

Biển Đông áp thấp nhiệt đới, Bắc bộ mưa giông liên tục nhiều ngày-1
Bắc bộ được dự báo đón đợt mưa giông kéo dài nhiều ngày

Khu vực Hà Nội hôm nay có lúc có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to. Theo dự báo, mưa giông ở Bắc bộ kéo dài hết ngày 7/8, từ ngày 8/8 mưa có xu hướng giảm dần ở Bắc bộ.

Tuy nhiên, do vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới trên khu vực Bắc Biển Đông có xu hướng dịch chuyển dần lên phía Bắc trong vài ngày tới. Trong khi đó, trên cao, áp cao cận nhiệt đới hoạt động mạnh.

Khoảng từ ngày 10-12/8 vùng hội tụ gió trên cao được thiết lập và hoạt động trên khu vực Bắc bộ.

Do vậy, khu vực Bắc bộ và Trung bộ từ khoảng ngày 10-11/8 có mưa vừa, mưa to, có nơi nơi mưa rất to và rải rác có giông. Từ ngày 12/8 mưa có xu hướng giảm dần.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Theo An Ninh Thủ Đô

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.anninhthudo.vn/bien-dong-sap-xuat-hien-ap-thap-nhiet-doi-bac-bo-mua-giong-lien-tuc-trong-nhieu-ngay-post513036.antd?fbclid=IwAR3W_c8ILTrZdSJISSJJsoJW0VhhHZLI11Zhq9ElRGYDL2uO5bhVzOtDXbM

áp thấp nhiệt đới Dự Báo Thời Tiết

Tin tức mới nhất