Miền Bắc mưa lớn diện rộng

Mưa dông ở miền Bắc được dự báo kéo dài đến ngày 21/7 với lượng phổ biến 20-50 mm/ngày. Vùng núi được cảnh báo đề phòng nguy cơ lũ quét, sạt lở.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết đêm 19/7, nhiều nơi ở miền Bắc ghi nhận lượng mưa lớn dao động 50-100 mm chỉ trong vòng 3 giờ. Mưa tập trung ở các tỉnh, thành phố Lai Châu, Điện Biên, Hà Giang và Lào Cai.

Hôm nay (20/7), miền Bắc xuất hiện mưa rào và dông với lượng 20-50 mm, có nơi trên 80 mm. Các địa phương miền núi đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở và ngập úng cục bộ, đặc biệt tại huyện Mường Tè (Lai Châu), Xín Mần (Hà Giang).

Miền Bắc mưa lớn diện rộng-1

Mưa dông được dự báo xuất hiện ở miền Bắc trong ngày 20-21/7. Ảnh: Thạch Thảo.

Tại Hà Nội, ảnh mây vệ tinh, định vị sét và ảnh radar thời tiết lúc 4h sáng 20/7 cho thấy mây đối lưu phát triển và gây mưa dông trên khu vực các huyện Phúc Thọ, Thạch Thất, Quốc Oai, Hoài Đức; toàn bộ huyện ngoại thành phía nam và các quận Nam Từ Liêm, Hà Đông.

Sau đó, vùng mây này tiếp tục phát triển và gây mưa cho khu vực các quận nội thành Hà Nội khác như Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Thanh Xuân, Hoàng Mai...

Hôm nay, Hà Nội kết thúc đợt nắng nóng trong những ngày qua khi nhiệt độ cao nhất trong hôm nay ở ngưỡng 32-34 độ C. Thời tiết chuyển nhiều mây, âm u và có mưa dông.

Trang Accuweather cho biết trạng thái mưa dông có thể duy trì đến ngày 21/5, sau đó nền nhiệt tại thủ đô tiếp tục giảm xuống mức 30-32 độ C vào cuối tuần.

Trong khi đó, cơ quan khí tượng dự báo mưa dông ở khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ khả năng kéo dài đến khoảng ngày 22/7. Người dân đề phòng nguy cơ xuất hiện lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Riêng khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ, mưa dông tập trung về chiều và tối. Lượng mưa dự báo 20-40 mm, có nơi trên 60 mm. Người dân một số huyện miền núi đề phòng lũ quét và sạt lở, gồm: Ia Grai (Gia Lai); Ea Súp, Buôn Đôn (Đắk Lắk).

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/mien-bac-mua-lon-dien-rong-post1337253.html

Dự Báo Thời Tiết

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao