Biên kịch 'Hương Vị Tình Thân': Long và Huy chiều mẹ để tránh phiền phức

Biên kịch Trịnh Khánh Hà mới đây đã có những chia sẻ về nhân vật bà Xuân trong "Hương Vị Tình Thân".

Trong Hương Vị Tình Thân, bà Xuân (Quách Thu Phương) là một trong những nhân vật được khán giả quan tâm, bàn tán nhiều nhất. Bà Xuân có đủ điều kiện để có một cuộc sống đủ đầy, vui vẻ, hạnh phúc. Tuy nhiên, xung quanh bà Xuân có không ít những người xấu.

Vì thế, với sự tác động từ bên ngoài cùng những suy nghĩ thiếu thấu đáo, bà Xuân có không ít hành động sai lầm, gây hậu quả xấu đến bản thân và mọi người. Đỉnh điểm là ở những tập lên sóng gần đây, bà Xuân bị tố lừa đảo, ăn chặn tiền từ thiện khiến bà xấu hổ, nhục nhã, có ý định quyên sinh và khiến gia đình bà được một phen nháo nhào.

Biên kịch Hương Vị Tình Thân: Long và Huy chiều mẹ để tránh phiền phức-1
Bà Xuân bị yêu cầu sao kê minh bạch tiền từ thiện.

Bên cạnh những lời chỉ trích, một bộ phận khán giả dành sự sự cảm thông, thương xót cho bà Xuân. Mới đây, biên kịch của Hương Vị Tình Thân là Trịnh Khánh Hà cũng lên tiếng trên trang cá nhân về nhân vật này.

Theo đó, biên kịch của Hương Vị Tình Thân chia sẻ, ở bà Xuân có những điểm đáng trách nhưng cũng có những điểm đáng thương. Tuy nhiên, cuối cùng, bà Xuân sẽ nhận mình sai, sửa đổi và giúp không khí gia đình hòa thuận hơn.

Biên kịch Hương Vị Tình Thân: Long và Huy chiều mẹ để tránh phiền phức-2
Biên kịch Trịnh Khánh Hà.

Nguyên văn chia sẻ của biên kịch Trịnh Khánh Hà:

"Mấy hôm nay, mọi người bàn luận nhiều về câu chuyện từ thiện của mẹ Xuân, mình cũng muốn nói một chút về nhân vật này, nhưng không phải chuyện từ thiện!

Mẹ Xuân được chúng mình xây dựng, là một người phụ nữ nông nổi, ngây thơ, cả tin, thiếu hiểu biết. Mẹ Xuân, như mọi người đã nói, có rất nhiều điểm xấu để cho người ta ghét, nhiều khi mẹ bị ghét cũng đáng đời quá cơ. Nhưng mẹ Xuân có đáng thương không, mình nghĩ là có, chí ít là chúng mình có thương mẹ, và có mong muốn một ngày mẹ sẽ được khán giả thương phần nào bên cạnh cạnh sự trách cứ và phê phán đương nhiên.  

Với nhiều người, thì mẹ Xuân đúng là 'sướng quá hóa rồ', mẹ không phải đi làm, nhà mọi việc có giúp việc lo, chồng làm ra tiền sẵn sàng chu cấp đầy đủ cho mẹ cuộc sống giàu sang, các con của mẹ đều thương mẹ chiều mẹ, nhưng, hiểu mẹ thì không.

Đúng hơn, là hiểu nhưng bỏ qua. Thương, nhưng không trân trọng. Chiều, để né sự phiền phức mà mẹ mang lại. Mẹ Xuân có cảm nhận được điều đó không, chắc là có. Vì cảm nhận, nên càng cố chứng minh vai trò, chứng minh sự quan trọng của mình. Nhưng đương nhiên, mẹ không có năng lực để làm việc đó. Mẹ càng chứng minh, thì càng sai nhiều hơn,  càng đáng ghét hơn. Và mẹ càng khổ tâm hơn!

Biên kịch Hương Vị Tình Thân: Long và Huy chiều mẹ để tránh phiền phức-3
"Hãy tin mẹ Xuân, giống như chúng ta tin vào sự bao dung của mình, đừng vội sợ thiệt thòi" - biên kịch Trịnh Khánh Hà.

Đương nhiên, mình không nghĩ rằng mẹ chồng, chồng, hay con của mẹ Xuân phải có trách nhiệm mang lại hạnh phúc cho mẹ khi mẹ không tự làm điều đó. Cuộc sống của chính mình mà, không lo thì đòi hỏi ở ai đây. Mình chỉ muốn chia sẻ một chút, về nỗi niềm của mẹ Xuân.

Có ai trong chúng ta muốn là người dốt nát kém cỏi đâu, có ai muốn phải dựa dẫm vào người khác đâu, nhưng hàng ngày, chúng ta đều gặp những chuyện bất lực, và đối diện với cả bất lực của người khác. Vậy đó, cuộc sống điều không như ý thường nhiều hơn điều mà ta có thể đắc ý. Nói nỗ lực thì dễ, nhưng nỗ lực thế nào, thì không phải ai cũng đủ năng lực để làm.

Khiến mẹ Xuân nhận ra mình kém cỏi, không giúp gia đình hạnh phúc hơn, khiến mẹ Xuân nhận sai, không giúp không khí gia đình hòa thuận hơn…Vì bản chất của quan hệ gia đình, không phải là chuyện rạch ròi của đúng sai, cũng không phải là chuyện của công bằng tuyệt đối mà cần sự cân bằng giữa cho và nhận, sự hài hòa giữa mong muốn của mỗi người, lắng nghe, thấu hiểu, tôn trọng sự khác biệt.

Đừng sợ Phương Nam vất vả, hãy đợi cô ấy gõ cửa được trái tim mẹ Xuân, thì chắc chắn điều cô ấy nhận được, sẽ nhiều gấp trăm lần những thứ cô ấy đã cho đi. Hãy tin mẹ Xuân, giống như chúng ta tin vào sự bao dung của mình, đừng vội sợ thiệt thòi".

Hương Vị Tình Thân tiếp tục lên sóng vào 21h các tối thứ Hai đến thứ Sáu trong tuần trên kênh VTV1, cùng đón xem để biết diễn biến tiếp theo.

Theo Baodatviet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/bien-kich-huong-vi-tinh-than-trinh-khanh-ha-long-va-huy-chieu-me-de-tranh-phien-phuc-2226292.html

Quách Thu Phương Hương Vị Tình Thân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao