Biện pháp kiểm soát vấn đề tăng sắc tố da mùa hè

Tăng sắc tố da là tình trạng khiến da bị sạm đen, nổi mụn, không đều màu... Dưới đây là một số biện pháp kiểm soát vấn đề tăng sắc tố da mùa hè.

Mọi phụ nữ đều mong muốn có một làn da đẹp, không tì vết. Nhưng vì nhiều lý do khiến chị em dễ dàng nổi mụn và để lại vết thâm gây mất thẩm mỹ. Mặc dù những vấn đề này có vẻ vô hại nhưng theo thời gian và việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá lâu có thể gây ra tình trạng sản xuất nhiều melanin dẫn đến việc tăng sắc tố da. Trong tình trạng này, làn da của bạn trở nên sẫm màu hơn các vùng khác. Nếu nghĩ rằng các sản phẩm chứa hóa chất là phương pháp điều trị duy nhất thì bạn đã nhầm. Một số biện pháp khắc phục tại nhà cũng có thể kiểm soát vấn đề tăng sắc tố.

Biện pháp kiểm soát vấn đề tăng sắc tố da mùa hè-1

Cách tránh tăng sắc tố da vào mùa hè

+ Thoa kem chống nắng phổ rộng có SPF 30 hoặc cao hơn cho tất cả các vùng da tiếp xúc, bao gồm mặt, cổ, cánh tay và bàn tay mỗi ngày ngay cả trong những ngày nhiều mây, nắng nhẹ. Thoa lại kem chống nắng sau mỗi hai giờ hoặc thường xuyên hơn nếu bơi lội hoặc đổ mồ hôi.

+ Ăn một chế độ ăn uống cân bằng giàu trái cây, rau quả và chất chống oxy hóa để hỗ trợ sức khỏe làn da tổng thể.

+ Thực hiện theo quy trình chăm sóc da cơ bản bao gồm làm sạch nhẹ nhàng, tẩy da chết và dưỡng ẩm để giữ cho làn da khỏe mạnh và có sự đàn hồi.

+ Uống nhiều nước suốt cả ngày để giữ cho làn da ngậm nước và giúp nó duy trì hàng rào độ ẩm tự nhiên.

+ Mặc quần áo bảo hộ. Che chắn bằng quần áo nhẹ, dài tay, đội mũ rộng vành và đeo kính râm để bảo vệ da và mắt khỏi tia UV có hại của mặt trời.

+ Luôn sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như lô hội, dưa chuột và nước hoa hồng trong quy trình chăm sóc da để làm dịu và làm mát da, đặc biệt là sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Biện pháp kiểm soát vấn đề tăng sắc tố da mùa hè-2

Một số biện pháp khắc phục tình trạng tăng sắc tố

Nếu bạn đang phải đối mặt với vấn đề tăng sắc tố thì đây là điều bạn cần làm như sau:

Thoa dầu mè

Thoa dầu mè giúp tăng sắc tố da. Dầu mè là một chất làm mềm tự nhiên giúp khóa độ ẩm và duy trì độ ẩm cho da. Hydrat hóa thích hợp là điều cần thiết cho làn da khỏe mạnh và có thể góp phần mang lại làn da đều màu hơn. Tuy nhiên, hãy luôn kiểm tra trước khi sử dụng dầu mè, đặc biệt nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc dị ứng.

+ Làm sạch da thật kỹ để loại bỏ bụi bẩn, dầu hoặc lớp trang điểm.

+ Lấy một vài giọt dầu mè và xoa nhẹ nhàng lên vùng tăng sắc tố.

+ Để dầu thấm vào da ít nhất 15-20 phút.

+ Vỗ nhẹ da bằng khăn ướt nóng rồi rửa sạch.

Sử dụng vitamin C

Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể giúp làm sáng da và giảm sắc tố da. Trộn kem với serum hoặc bột vitamin C chất lượng cao có thể giúp tăng cường hiệu quả làm sáng da.

+ Lấy một thìa malai tươi và thêm 1/4 thìa cà phê vỏ chanh vào đó.

+ Trộn đều cả hai và thoa đều khắp mặt.

+ Để nó trong 15 phút và sau đó rửa sạch với nước.

Dùng hạnh nhân và sữa chua

Hạnh nhân có chứa các đặc tính làm sáng da tự nhiên có thể giúp làm mờ các đốm đen và tăng sắc tố. Việc sử dụng thường xuyên các sản phẩm làm từ hạnh nhân, chẳng hạn như dầu hạnh nhân hoặc sữa hạnh nhân có thể góp phần mang lại làn da sáng hơn theo thời gian. Dầu hạnh nhân là một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời cho da nhờ đặc tính làm mềm giúp khóa độ ẩm, giữ ẩm cho da.

+ Ngâm một nắm hạnh nhân trong nước qua đêm, sau đó trộn chúng với sữa chua và mật ong để tạo thành mặt nạ hạnh nhân.

+ Áp dụng nó trên mặt và cổ.

+ Để trong 15-20 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Theo Gia Đình Việt Nam 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinhonline.vn/bien-phap-kiem-soat-van-de-tang-sac-to-da-mua-he-d198828.html

chăm sóc da

Tin tức mới nhất