Biệt thự xa hoa trong phim 'Vườn sao băng' giờ tan hoang, đổ nát

Sau 16 năm, bối cảnh quay sang trọng của phim "Vườn sao băng" phiên bản Đài Loan chỉ còn đống đổ nát, hoang tàn

Chuyển thể từ truyện tranh Hana Yori Dango của Nhật Bản, Vườn sao băng được dựng thành phim truyền hình lần đầu tiên vào năm 2001, do Đài Loan sản xuất. Bộ phim thành công vang dội, giúp Ngôn Thừa Húc, Ngô Kiến Hào, Châu Du Dân, Chu Hiếu Thiên và Từ Hy Viên thành sao hạng A.

Khi phim ra mắt, khán giả từng ngỡ ngàng vì độ giàu có của thiếu gia Đạo Minh Tự (Ngôn Thừa Húc đóng). Anh sở hữu căn biệt thự sang trọng như khách sạn cao cấp.

Gần đây, khi các phóng viên tờ Thanh niên Trung Quốc ghé thăm lại bối cảnh cũ, họ chứng kiến sự xuống dốc trầm trọng của khu nhà xa hoa.
 


Bối cảnh trong phim (trái) và hiện tại. Ảnh: TTTQ.


Theo tờ báo, đạo diễn Lưu Gia Xương từng bỏ ra con số khổng lồ để mua khu đất này rồi xây dựng bối cảnh phim. Khi đoàn phim Vườn sao băng hỏi mượn, ông đã đồng ý. Nhưng Lưu Gia Xương vướng vào tranh cãi chính trị nên 16 năm tòa nhà này bị bỏ hoang.

Những người sống gần khu vực này cho biết trẻ em địa phương gọi đây là ngôi nhà ma vì không có người ở. “Phía bên ngoài bị bao phủ bởi bụi đen kịt. Bên trong đồ đạc đều bị hư hại, chẳng còn gì có thể dùng được. Nếu không nói, chúng tôi không hề biết đây là nơi từng quay 'Vườn sao băng'”, một hàng xóm chia sẻ.
 


Bên trong chỉ còn đống đổ nát.


“Tòa nhà bị hư hỏng xuống cấp cũng giống như hiện thực bộ phim đang dần chìm vào quên lãng”, báo Thanh niên Trung Quốc dẫn lời một khán giả từng hâm mộ phim.

Bản Vườn sao băng do Đài Loan sản xuất đến giờ vẫn được đánh giá là thành công nhất. Sau đó, năm 2005 Nhật Bản sản xuất tác phẩm được đánh giá là rất trung thành với nguyên tác.

Bản phim của Hàn Quốc ra mắt năm 2009 cũng thành công ngoài dự đoán. Sản phẩm này đã lăng xê tên tuổi Goo Hye Sun, Lee Min Ho và Kim Hyun Joong. 
 


Dàn diễn viên bản "Vườn sao băng" Đài Loan.


Cũng trong năm 2009, Trung Quốc sản xuất Cùng ngắm mưa sao băng, dựa theo kịch bản Hana Yori Dango. Tuy nhiên, bản phim này bị chê sến, dàn diễn viên không hợp vai. Cùng ngắm mưa sao băng cũng là phiên bản thất bại nhất từ trước đến nay.

Hôm 14/2, Tổng cục Điện ảnh Phát thanh truyền hình Trung Quốc vừa công bố một số dự án thực hiện trong năm. Khán giả bất ngờ khi Vườn sao băng phiên bản mới sẽ được khởi quay trong năm.
 


Theo Zing


vườn sao băng Phim truyền hình

Tin tức mới nhất