Biểu hiện chứng tỏ bạn đang mắc bệnh tình dục

Các dấu hiệu của bệnh tình dục có thể nhầm lẫn với bệnh phụ khoa và chỉ có thể được chẩn đoán chính xác nhờ xét nghiệm tại bệnh viện hoặc các cơ sở y tế chuyên khoa.

Chào bác sĩ, em muốn hỏi một điều như sau. Em chưa kết hôn nhưng đã có quan hệ tình dục với bạn trai trong hơn 1 năm trở lại đây. Gần đây, em thấy xuất hiện dấu hiệu lạ là đau bụng, ra dịch âm đạo nhiều, kèm theo đau ở xương chậu cho dù không phải ngày có kinh nguyệt. Em còn thấy có mụn ở "vùng kín" nữa.

Bác sĩ cho em hỏi, có phải em đang bị bệnh tình dục, lây từ bạn trai không? Những biểu hiện khi bị mắc bệnh tình dục là gì? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn! (Phương Hoa)

Trả lời:

Bạn Phương Hoa thân mến!

Qua những mô tả của bạn, rất khó để chẩn đoán chính xác bạn có bị bệnh lây truyền qua đường tình dục hay không. Đau bụng, dịch âm đạo ra nhiều hay đau ở xương chậu cũng có thể là những biểu hiện của bệnh phụ khoa.

dấu hiệu mắc bệnh tình dục
Các dấu hiệu của bệnh tình dục có thể nhầm lẫn với bệnh phụ khoa và chỉ có thể được chẩn đoán chính xác nhờ xét nghiệm. Ảnh minh họa

Những chị em đã có quan hệ tình dục rất dễ mắc các bệnh phụ khoa hoặc bệnh lây truyền qua đường tình dục nếu không biết cách giữ gìn vệ sinh hay bảo vệ sự an toàn của chính mình. Tuy nhiên, dấu hiệu của các bệnh này có thể nhầm lẫn với nhau và nó chỉ có thể được chẩn đoán chính xác nhờ xét nghiệm tại bệnh viện hoặc các cơ sở y tế chuyên khoa.

Dù chưa kết hôn nhưng đã có quan hệ tình dục thì bạn cũng có nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Bởi vậy, bạn nên nắm được các dấu hiệu khi bị bệnh để có thể kịp thời phát hiện và đi khám, điều trị. 

Một số dấu hiệu cảnh báo bạn có nguy cơ bị ung thư cổ tử cung bao gồm:

- Dịch âm đạo bất thường: Nếu bạn nhận thấy tiết dịch âm đạo bất thường, có thể bạn đang bị bệnh lây truyền qua đường tình dục nào đó, không ngoại trừ nhiễm khuẩn chlamydia.

- Thay đổi thói quen tiểu tiện: Nếu thấy cảm giác nóng bỏng, đau rát khi đi tiểu hoặc muốn đi tiểu khi giao hợp thì bạn nên đi khám để tìm ra nguyên nhân chính xác.

- Chảy máu âm đạo bất thường: Khi nói đến các triệu chứng của bệnh nhiễm khuẩn chlamydia ở phụ nữ, nhiều chị em thừa nhận rằng, một trong số những triệu chứng ban đầu mà họ gặp là chảy máu sau khi giao hợp qua đường âm đạo.
 Nếu bạn cũng thấy hiện tượng này, nên ngừng "quan hệ vợ chồng" và đi khám.

- Đau ở lưng dưới hoặc xương chậu: Cơn đau ở xương chậu hoặc ở phần lưng dưới có thể là dấu hiệu người phụ nữ đã nhiễm khuẩn chlamydia. Và khi các dấu hiệu này xuất hiện thì rất có thể nhiễm trùng đã lây lan từ cổ tử cung ra các ống dẫn trứng.

Trong trường hợp của bạn, tốt nhất bạn nên đi khám sớm để biết mình đang bị làm sao. Bên cạnh đó bạn cũng cần luôn ghi nhớ giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, dùng biện pháp bảo vệ an toàn khi "quan hệ" như dùng bao cao su...

Chúc bạn vui khỏe!


 
Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất