Bình luận trái chiều về vai giả gái của Hoài Linh

Phim về giới thứ ba không nhất thiết nhân vật phải giả gái. Nghệ sĩ Hoài Linh nhiều lần diện tạo hình nữ giới trên phim nên dễ nhàm chán.

Nghệ sĩ Hoài Linh hóa thân thành nhân vật Bảy Tình, người giới tính thứ ba trong phim điện ảnh Mến Gái Miền Tây. Trong tạo hình giả gái, diện áo bà ba duyên dáng, nghệ sĩ Hoài Linh được giới thiệu sẽ mang đến cho khán giả những tiếng cười và cả những xúc động nội tâm.

Ngay khi video clip giới thiệu ngắn về phim (còn gọi là trailer) được phía nhà sản xuất và phát hành công bố, nhiều bình luận trái chiều xuất hiện, đa phần tập trung vào nghệ sĩ Hoài Linh.

Bình luận trái chiều về vai giả gái của Hoài Linh-1
Nghệ sĩ Hoài Linh với tạo hình trong phim "Mến Gái Miền Tây"

Bình luận trái chiều về vai giả gái của Hoài Linh-2
Hoài Linh vào vai Bảy Tình

Bình luận trái chiều về vai giả gái của Hoài Linh-3
Khán giả bình luận trái chiều về lần giả gái này của nghệ sĩ Hoài Linh

Bình luận trái chiều về vai giả gái của Hoài Linh-4
Một số cho rằng nhàm chán, một số chờ đợi

Một số ý kiến chê bai: "Tại sao phim về giới thứ ba lại phải giả gái? Tại sao không miêu tả nhân vật như một cách bình thường? Nghệ sĩ Hoài Linh đã nhiều lần giả gái trên màn ảnh rồi, tuổi cũng đã cao, tôi nghĩ không phù hợp";

"Xu hướng giờ cứ theo trào lưu ẻo lả giả gái, nói thật tôi dị ứng vô cùng. Tôi không đụng chạm gì đến vấn đề giới tính nhưng thành thật mà nói những người chuyển giới có thể có nhiều trường hợp không phải họ có vấn đề về giới tính mà có thể bị ảnh hưởng bởi những yếu tố xã hội và các bộ phim, các vở hài khai thác mảng này quá nhiều cũng góp phần tạo nên yếu tố xã hội đó!";

"Vài chục lần giả nữ còn thấy hay hay! Tôi nay thấy Hoài Linh giả nữ là nổi gai ốc"; "Tôi thấy không giả gái cũng làm thành phim hài hước, hấp dẫn khai thác về chủ đề giới thứ ba mà. Tại sao cứ nói về giới thứ ba là phải giả gái?"…

Trái lại, một số ý kiến cho rằng phim chưa ra rạp và mọi người chưa xem thì cũng không nên nhận định chê bai vai diễn. Họ viết: "Có thể, vai diễn của nghệ sĩ Hoài Linh cần thiết phải giả gái và nó phù hợp với nội dung phim. Chúng ta không nên vì định kiến những chuyện khác mà kéo vào cả một bộ phim";

"Nhiều người không thích nghệ sĩ Hoài Linh từ sau lùm xùm từ thiện nhưng nay mọi chuyện đã có kết quả từ cơ quan điều tra, không nên cứ thấy mặt là chê như thế"; "Tôi ủng hộ nghệ sĩ Hoài Linh, chờ phim ra rạp"

Mến Gái Miền Tây là tác phẩm điện ảnh mới nhất nghệ sĩ Hoài Linh tham gia kể từ năm 2018. Sau lùm xùm quan chuyện từ thiện, nghệ sĩ này tạm rời làng giải trí và chỉ trở lại vào ngày 7-1 với vai diễn trong vở kịch Lạc Giữa Biển Người tham dự Liên hoan kịch nói toàn quốc khu vực phía Nam.

Trước đây, nghệ sĩ Hoài Linh từng có lần lên tiếng không giả gái khi xuất hiện trên sân khấu nữa. Tuy nhiên, khán giả vẫn thấy nghệ sĩ này thỉnh thoảng vẫn giả gái trong nhiều tiết mục biểu diễn của mình. Nhiều khán giả nhận định "Hoài Linh nói mà không làm".

Trước sự chỉ trích này, Hoài Linh từng bày tỏ với truyền thông: "Tôi không giả gái nữa nhưng có thể đóng vai phụ nữ, một bà mẹ hay bất cứ cái gì đó để làm nên một kịch bản hoàn hảo, một tiết mục biểu diễn ấn tượng.

Điều khán giả muốn là một chương trình biểu diễn trọn vẹn, chạm đến cảm xúc của họ với những thông điệp rõ ràng chứ không phải tôi xuất hiện với hình tượng thế nào. Điều tôi quan tâm là cảm xúc của khán giả".

Phim kể về nhân vật Mến (Võ Đăng Khoa đóng) là một người giới tính thứ ba, tính tình thẳng thắn, nghĩa hiệp, giàu tình cảm và sẵn sàng giúp đỡ người khác.

Bối cảnh câu chuyện diễn ra sau web-drama (phim chiếu mạng) Ghe Bẹo Ghẹo Ai 12 năm, khi Mến và chồng là Nhớ (Hoàng Nguyên đóng) đã cùng nhau vượt qua rất nhiều thử thách và có được cuộc sống hạnh phúc bên nhau.

Nhưng chính lúc này, sóng gió lại nổi lên. Nhớ bắt đầu không chấp nhận được giới tính thật sự của vợ mình và có mối quan hệ với người con gái khác…

Ngoài Hoài Linh, Võ Đăng Khoa, phim còn có Đại Nghĩa, Lê Giang, Huỳnh Lập, Kim Xuân… và dự kiến ra rạp ngày 25/3.

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/giai-tri/binh-luan-trai-chieu-ve-vai-gia-gai-cua-hoai-linh-20220304163203367.htm

giả gái Hoài Linh

Tin tức mới nhất