Từ bước đệm BTS, Black Pink sẽ rực sáng ở trời Tây?

Sau lần đầu đặt chân đến Mỹ vào ngày 10/2, nhóm nhạc nữ Black Pink tỏa sáng từ những hoạt động đầu tiên. Đây là dấu hiệu cho thấy Black Pink sẽ tiếp bước thành công của BTS.

Ở thời điểm tuyên bố đưa Black Pink Mỹ tiến, công ty giải trí YG bị chỉ trích vì kế hoạch bị cho là quá nóng vội. Dẫu vậy, khán giả đã có câu trả lời khi Black Pink tỏa sáng ngay từ buổi biểu diễn đầu tiên ở Mỹ. Hướng đến tháng 4, Black Pink hứa hẹn gây bão bằng loạt dự án “khủng”.

Ngoài chiến dịch quảng bá tích cực từ phía YG, màn khởi đầu thuận lợi của Black Pink tại Mỹ có sự hỗ trợ không nhỏ bởi độ nổi tiếng từ BTS. Nhờ BTS, thị trường âm nhạc khó tính nhất bắt đầu có thiện cảm với Kpop. Từ đó, Black Pink chịu ít áp lực hơn so với thời BTS “chân ướt, chân ráo” sang xứ cờ hoa.


Black Pink trong lần đầu biểu diễn ở Mỹ.

Khởi đầu hoành tráng

Black Pink đang trải qua tuần thứ ba kể từ khi sự xuất hiện ở Mỹ. Trước đó, 4 thành viên Ji Soo, Rose, Lisa và Jennie lần lượt góp mặt ở hai chương trình nổi tiếng The Late Show with Stephen Colbert và Good Morning America. Sau màn ra mắt, Black Pink được đón nhận nồng nhiệt trên mạng xã hội, báo hiệu cho loạt thành công trong tương lai.

Ở sân khấu Good Morning America, Black Pink thể hiện bản hit đình đám DDU-DU DDU-DU. MC tự hào giới thiệu MV DDU-DU DDU-DU nhận gần 700 triệu lượt xem. Khán giả ở trường quay liên tục phấn khích vì giai điệu gây nghiện. Còn trên mạng xã hội có vô số lời tán dương cho màn “chào sân” trọn vẹn của Black Pink.

Một cư dân mạng ca ngợi Black Pink: “Sau BTS, sự xuất hiện của Black Pink ở Mỹ đáng để kỳ vọng. Tôi không hiểu họ hát gì, song vẫn bị cuốn hút vì thứ giai điệu tuyệt vời, giọng hát, đoạn rap bắt tai và vũ đạo được dàn dựng xuất sắc”.

Theo kế hoạch mà YG công bố trước báo chí, Black Pink sẽ phát hành album mới, dự kiến thời gian vào tháng 3/2019. YG từng khiến fan phật lòng vì vô số lần tung tin đồn giả về hoạt động của Black Pink. Nhưng khi nhìn vào lịch trình mà Black Pink chuẩn bị trải qua, việc 4 cô gái tung album mới là điều có cơ sở.

Vào ngày 12/4, Black Pink vinh dự trình diễn ở lễ hội âm nhạc Coachella tại Mỹ. Tiếp đó, Jennie và các thành viên bắt đầu tour diễn vòng quanh thế giới bằng loạt đêm nhạc ở Bắc Mỹ.


Sau hơn hai năm ra mắt, Black Pink chỉ nắm trong tay 9 ca khúc.

Ở bối cảnh chỉ sở hữu 9 ca khúc từ lúc ra mắt, Black Pink cần tăng cường chiều sâu bằng loạt sản phẩm mới trước khi cống hiến hết mình cho lần World Tour đầu tiên.

Trong những ngày qua, báo chí Hàn Quốc liên tục đề cập chuyện YG tung hô quá mức khả năng gây sốt của Black Pink tại Mỹ. Cụ thể, YG thông báo vé concert của Black Pink được bán sạch, song thực tế các sân khấu còn vài nghìn vé chưa tìm ra chủ nhân.

Nhưng dù sao, YG và Black Pink còn hơn một tháng để nuôi hy vọng địa điểm tổ chức được lấp đầy. YG mạo hiểm khi chọn sân khấu có sức chứa trên 10.000 chỗ ngồi cho nhóm nhạc tân binh như Black Pink ở xứ cờ hoa. Dẫu vậy, Black Pink đã phủ kín ít nhất 70% và thành tích này đáng được khích lệ.

Tỏa sáng từ bước đệm BTS

Sau thành công toàn cầu của BTS, Black Pink được kỳ vọng là nhóm nữ đầu tiên của Kpop đủ sức tồn tại ở thị trường Âu - Mỹ. Trong quá khứ, Wonder Girls, 2NE1 và SNSD từng được người hâm mộ Kpop kỳ vọng rất nhiều, song sớm trở về quê nhà vì không tạo được dấu ấn.

Từ bài học thất bại của bậc tiền bối, Black Pink có sự chuẩn bị rất tốt trước trước khi bước vào cuộc đua khốc liệt. Tờ Portal Kocca từng khẳng định giữa bộ ba Black Pink - Twice - Red Velvet, chỉ Black Pink có khả năng lớn thành công nếu chấp nhận rủi ro Mỹ tiến.

“Phong cách đậm chất đường phố của Black Pink phù hợp với thị hiếu của Mỹ. Cả 4 thành viên tài năng theo cách khác nhau, có ngoại hình sáng giá và khả năng trình diễn sân khấu ấn tượng. Điều quan trọng là các thành viên Black Pink đều có khả năng sử dụng tiếng Anh. Như vậy, họ sẽ gần công chúng yêu nhạc tại Mỹ hơn”, tờ Portal Kocca nhấn mạnh.


Cá tính của Black Pink được nhận xét là rất phù hợp với thị hiếu ở Mỹ.

Black Pink rất may mắn khi Mỹ tiến trong bối cảnh BTS đã dọn đường sẵn. Nhìn lại giai đoạn khởi đầu của BTS để thấy 7 thần tượng nhà Big Hit vất vả ra sao, thậm chí phải chịu nhiều tủi nhục. Đêm diễn đầu tiên của BTS tại xứ cờ hoa chỉ có 250 người, quá nửa trong số đó là công dân Hàn Quốc tại Mỹ.

Chủ tịch Big Hit Bang shi Hyuk từng bị gọi là “kẻ ảo tưởng” khi đưa nhóm nhạc bị Kpop ghẻ lạnh như BTS sang Mỹ. Để rồi vài năm sau, BTS bất ngờ vụt sáng thành hiện tượng toàn cầu. Từ đó, thế giới nhìn Kpop bằng ánh mắt khác và ít nhiều Black Pink tạo sự thiện cảm lớn so với thời của Wonder Girls hay SNSD.

Tờ The Guardian từng ca ngợi BTS: “Họ là những người anh hùng giúp khoảng cách giữa Kpop và Mỹ ngắn bớt. Thành công của BTS hôm nay cũng chính là thành công với Kpop. Sẽ không ngạc nhiên nếu trong tương lai, có nhiều nhóm nhạc Kpop theo chân BTS sang Mỹ”.

Con đường khẳng định vị thế của Black Pink sẽ ngắn hơn rất nhiều so với BTS. Nhưng để nổi đình đám và vươn đến sân khấu hơn 80.000 chỗ ngồi ở Mỹ như BTS, Black Pink còn nhiều việc cần làm sau thành quả đầu tay.

Theo Zing


BTS Black Pink Kpop

Tin tức mới nhất