'Nhức não' loạt thành tích gắt nhất 2020 của bộ đôi hàng đầu Kpop BTS – BlackPink

Năm 2020 tiếp tục lại là một năm đại thành công của cả 2 nhóm, khi họ cùng nhau tiến thêm những bước đột phá lớn trên đại lộ danh vọng.

Cho đến thời điểm hiện tại, không ai có thể chối bỏ độ phủ sóng rộng khắp của 2 đai diện girlgroup và boygroup Kpop hàng đầu hiện nay BlackPink và BTS.

Liên tiếp tạo nên những kỷ lục lịch sử chưa từng có trong nền âm nhạc Hàn Quốc, góp phần mở đường cho Kpop tiến sâu vào đấu trường quốc tế đặc biệt là thị trường Mỹ khó tính. 

BTS và BlackPink đã định hình nên vị trí vững chắc tại Hàn nói riêng và ngày càng tiến xa hơn tại trời Tây.

Năm 2020 tiếp tục lại là một năm đại thành công của cả 2 nhóm khi liên tiếp gửi đến người hâm mộ những sản phẩm chất lượng, vượt xa khỏi thành công lớn của những năm trước, tiến thêm những bước đột phá lớn trên đại lộ danh vọng.

BlackPink

Đánh dấu sự trở lại sau hơn một năm vắng bóng với ca khúc How You Like That phát hành vào tháng 6, BlackPink lập tức tạo nên cơn sốt toàn cầu, lập nên và phá bỏ hàng loạt kỷ lục trước đó của chính mình và ngay cả tiền bối BTS.

Nhức não loạt thành tích gắt nhất 2020 của bộ đôi hàng đầu Kpop BTS – BlackPink-1

How You Like That thời điểm đó đã chính thức trở thành MV có lượt xem công chiếu cao nhất trong lịch sử Youtube (1,6 triệu) vượt qua MV ON của BTS phát hành vào tháng 2.

Chưa dừng lại ở đó, How You Like That còn chiếm luôn ngôi vương MV có lượt xem cao nhất trong 24 giờ đầu với 82,3 triệu lượt xem, phá kỷ lục từ Boy With Luv - BTS (74,6 triệu). Ca khúc cũng soán luôn danh hiệu MV đạt 100 triệu view và 10 triệu like trong thời gian kỷ lục lần lượt 1 ngày 8 tiếng 22 phút và 2 ngày 5 tiếng, ghi tên mình vào kỷ lục Guinness thế giới.

Bên cạnh đó, How You Like That còn là ca khúc tiếng Hàn đạt chứng nhận bạch kim kép nhanh nhất trên MusicQQ – trang nhạc số lớn tại thị trường Trung Quốc, mang về nhiều lượt stream nhất trong 24 giờ đầu với 6.369.060 lượt.

Trên Spotify, How You Like That ra mắt tại vị trí thứ 5 trên top 50 toàn cầu với 4,073 triệu lượt phát, phá vỡ kỷ lục bài hát của nhóm nữ có màn debut khủng nhất tại đây, đồng thời ra mắt tại hạng 10 ở Hoa Kỳ với hơn 762,000 lượt phát.

Cũng nhờ những chiến tích rực rỡ của How You Like That, BlackPink mang về giải thưởng Bài hát mùa hè hay nhất của MTV.

Sau bản hit How You Like That, BlackPink tiếp tục tung ra Ice Cream kết hợp cùng Selena Gomez, tạo nên màn kết hợp lịch sử khi Ice Cream ngay sau đó đã bước chân vào vị trí No.13 tại Billboard Hot 100, vượt qua cả bản hit How You Like That tại vị trí No.33 trước đó.

Nhức não loạt thành tích gắt nhất 2020 của bộ đôi hàng đầu Kpop BTS – BlackPink-2

Nhắc tới điểm sáng của BlackPink năm nay, chắc chắn không thể bỏ qua full album đầu tay The Album phát hành vào tháng 10 với ca khúc chủ đề Lovesick Girls.

Ngay từ khi thông báo mở đơn đặt trước, full album đầu tay nhà Hắc Hường đã trở thành album từ nhóm nữ hot nhất trong lịch sử Hàn với hơn 800,000 bản đặt trước chỉ trong 6 ngày, vượt hơn 1 triệu bản đặt trước vào đúng ngày phát hành.

Nhức não loạt thành tích gắt nhất 2020 của bộ đôi hàng đầu Kpop BTS – BlackPink-3

Tính đến cuối tháng 10, The Album chính thức cán mốc 1,209,543 bản trên toàn cầu, trở thành album của một girlgroup có doanh số cao nhất từ trước tới nay, phá vỡ kỷ lục album Love của đàn chị S.E.S (760,000 bản) sau 21 năm.

Được giới chuyên môn đánh giá cao và đặc biệt là tất cả các ca khúc đều nhận được sự đón nhận từ khán giả nghe Kpop, The Album của BlackPink đã có màn debut tại vị  trí No.2 trên cả 2 BXH Billboard 200 tại Mỹ và UK Official Chart tại Anh, thành tích chưa từng có đến từ một nhóm nữ Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, The Album cũng trụ vững 3 tuần liên tiếp trong top 10 Billboard 200 danh giá.

Sắp tới đây vào ngày 31/12, BlackPink sẽ chốt sổ năm 2020 thành công bằng online concert The Show, hứa hẹn mang tới những sân khấu mãn nhãn hoành tráng gửi tới fan trên toàn thế giới.

BTS

Nổ phát súng đầu tiên đánh dấu một năm đại thành công cùng album Map Of The Soul:7 với doanh số cao nhất trong lịch sử Hàn Quốc từ trước tới nay, không chỉ với boygroup mà còn bao thầu toàn bộ các nghệ sĩ Kpop khi thu về 3, 4 triệu bản đặt trước, tẩu tán 4,1 triệu bản theo số liệu từ Gaon.

Nhức não loạt thành tích gắt nhất 2020 của bộ đôi hàng đầu Kpop BTS – BlackPink-4

Tính trên thị trường thế giới, theo số liệu thống kê do Chart Master công bố, số lượng tiêu thụ của Map Of The Soul: 7 còn nhiều hơn thế với 5,069,000 bản bao gồm cả album thuần, đĩa đơn vật lý, đĩa đơn kỹ thuật số, trở thành album thứ 2 bán chạy nhất mọi thời đại chỉ sau Adele (6,011,000 bản).

Với hiệu ứng mang tên BTS và được đánh giá cao từ giới chuyên môn đến từ các tờ tạp chí âm nhạc có sức ảnh hưởng như Rolling Stone, AllMusic, NME,... Map Of The Soul:7 đã leo thẳng lên vị trí No.1 Billboard Hot 200 ngay từ lần đầu tiên bước chân vào BXH.

Cho đến tận thời điểm hiện tại, Map Of The Soul:7 cũng là album đỉnh nhất trong năm 2020 mà chưa có đối thủ nào có thể vượt qua.

Tiếp tục chuỗi hành trình lập nên hàng loạt kỷ lục vô tiền khoáng hậu, vào tháng 8 năm nay, BTS đã đưa tên tuổi bước lên đẳng cấp mới trên đại lộ danh vọng với siêu phẩm Dynamite.

Nhức não loạt thành tích gắt nhất 2020 của bộ đôi hàng đầu Kpop BTS – BlackPink-5

Ngay từ khi mới công chiếu, Dynamite lập tức trở thành MV âm nhạc có lượt xem công chiếu khủng nhất mọi thời đại với hơn 3 triệu lượt xem, phá vỡ kỷ lục của How You Like That từ nhà “Hắc Hường”.

Sau khi phát hành, Dynamite chẳng mất nhiều thời gian để trở thành MV đạt đến cột mốc 10 triệu views – chỉ sau 20 phút, đồng thời cũng là MV có lượt xem sau 24 giờ đầu cao nhất trên Youtube với 101,1 triệu lượt xem, lập nên 3 kỷ lục Guinness thế giới mới.

Lần đầu tiên trong lịch sử âm nhạc Hàn Quốc, 57 năm thị trường âm nhạc Châu Á... mới xuất hiện một ca khúc của nghệ sĩ Châu Á leo thẳng lên vị trí No.1 BXH Billboard Hot 100 ngay từ tuần đầu tiên bước chân vào BXH danh giá bậc nhất hành tinh.

Đây cũng là chiến thần giúp BTS mang về nhiều giải thưởng tại Billboard Music Award, America Music Awards và trở thành nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên nhận đề cử tại lễ trao giải Grammy danh giá bậc nhất trong ngành âm nhạc, ở hạng mục Best Pop Duo/Group Performances.

Càn quét tất cả các bảng xếp hạng trong và ngoài nước suốt mấy tháng trời và ngay tại thời điểm này, Dynamite vẫn chưa có đối thủ trên mặt trận âm nhạc năm 2020. Tháng 11 vừa qua, BTS lại lần nữa kéo dài chuỗi kỷ lục đỉnh chóp thế giới khi phát hành album BE cùng bài hát chủ đề Life Goes On.

Nhức não loạt thành tích gắt nhất 2020 của bộ đôi hàng đầu Kpop BTS – BlackPink-6

Sau khi phát hành, BE đã có màn debut ngay tại vị trí No.1 Billboard 200, giúp BTS trở thành nhóm nhạc có 5 album đạt No.1 tại bảng xếp hạng này trong thời gian nhanh nhất kể từ sau nhóm nhạc đình đám thế giới The Beatles.

Về mảng doanh thu, Be chỉ đứng sau duy nhất Map Of The Soul:7 và trở thành album có lượng tiêu thụ lớn thứ 2 trong lịch sử Kpop từ trước đến nay.

Khép lại tuần đầu phát hành, chỉ tính riêng trên hệ thống Hanteo, Be đã tẩu tán 2.274.882 bản. Dù nhìn trên số liệu thì có vẻ như Be thất thế trước Map Of The Soul:7, nhưng thực chất BTS đã sớm vượt qua được chính mình.

Với album mới lần này, BTS và Big Hit chỉ phát hành duy nhất một bản Deluxe (cao cấp) và có giá cao gấp 3 lần, thậm chí không dùng các phương pháp kích cầu như ra mắt nhiều bản giống các sản phẩm trước, vậy mà Be vẫn mang về con số ấn tượng.

Nếu như áp dụng chiến lược cũ, chắc chắn con số tổng mà Be thu về sẽ còn cao hơn nhiều so với Map Of The Soul:7.

Chưa dừng ở đó, ca khúc chủ đề Life Goes On cũng chạm nóc Billboard 100 ngay từ lần đầu bước chân vào bảng xếp hạng. Được mệnh danh là bảng xếp hạng khó tính, ngay cả các nghệ sĩ tại Mỹ cũng chưa chắc lên được No.1, ấy vậy mà BTS lại biến sân khách thành sân nhà liên tiếp chạm nóc Hot 100 với 2 ca khúc trong thời gian 3 tháng.

Nhức não loạt thành tích gắt nhất 2020 của bộ đôi hàng đầu Kpop BTS – BlackPink-7

BTS hiện cũng đang giữ thành tích nghệ sĩ thứ 2 bên cạnh Taylor Swift tính đến thời điểm hiện tại, đồng thời debut No.1 tại cả Billboard 200 và Billboard Hot 100.

Kết thúc năm 2020, BTS - BlackPink vẫn đang là những chiến thần mạnh nhất của nền âm nhạc Hàn. Và đây chắc chắn chưa phải điểm dừng chân mà họ mong muốn.

Hi vọng năm 2021, cả 2 nhóm sẽ tiếp tục nâng tầm danh tiếng với nhiều sản phẩm chất lượng, mang đến nhiều siêu phẩm âm nhạc còn hơn những gì mà họ đã làm được trong năm 2020.

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/blackpink-bts-va-loat-thanh-tich-noi-bat-nam-2020-n-246549.html

BTS BlackPink

Tin tức mới nhất