Các chuyên gia trả lời câu hỏi 'Liệu BlackPink có thể nhận đề cử Grammy?'

BlackPink xuất sắc nhưng để bước chân vào Grammy thì còn cần thêm nhiều cú bứt phá hơn thế nữa.

Sau khi siêu phẩm Dynamite nhà BTS trở thành bài hát đầu tiên đến từ nhóm nhạc Hàn nhận được đề cử cho hạng Mục Best Pop Duo/Group Performance tại Grammy 2021, mọi ánh mắt đều đổ dồn vào nhóm nữ quốc tế hàng đầu Kpop hiện nay: BlackPink.

Vậy họ cần phải là gì để được bước chân vào danh sách đề cử Grammy, viết nên câu chuyện lịch sử cho nhóm nữ Hàn. Tất cả đều đã được giải đáp bởi các chuyên gia âm nhạc nổi tiếng.

Các chuyên gia trả lời câu hỏi Liệu BlackPink có thể nhận đề cử Grammy?-1

Nhà phê bình âm nhạc Jung Min Jae của báo điện tử IZM Hàn Quốc cho rằng Blackpink cần tạo ra một bản hit có tính ảnh hưởng hơn để thu hút sự chú ý của Học Viện Ghi Âm.

Theo Jung Min Jae, Dynamite của BTS trong năm nay thực sự là một siêu phẩm có tính ảnh hưởng cao khi lập tức càn quét No.1 Billboard Hot 100 và nhận được sự ủng hộ từ công chúng trên toàn thế giới.

Để so sánh, Jung Min Jae khẳng định bản hit lớn nhất của BlackPink tại Mỹ trong năm nay - Ice Cream không làm được điều tương tự. Đương nhiên chẳng ai có thể phủ nhận thành công không phải cứ thích là làm được khi BlackPink đã phá kỷ lục girlgroup trong lịch sử Hàn có xếp hạng cao nhất tại Hot 100 với vị trí No.13.

Tuy nhiên, Ice Cream nhanh chóng chơi cầu trượt rớt hạng đến 36 bậc trong tuần thứ 2, chứng tỏ bản hit không thể gây nghiện cho công chúng trong khoảng thời gian dài.

Các chuyên gia trả lời câu hỏi Liệu BlackPink có thể nhận đề cử Grammy?-2

Bên cạnh đó, chuyên gia Jung cho biết tính nghệ sĩ là thứ tiếp theo BlackPink cần phải thể hiện nhiều hơn.

Các chuyên gia trả lời câu hỏi Liệu BlackPink có thể nhận đề cử Grammy?-3

Grammy được biết đến là lễ trao giải đánh giá khắt khe về sự sáng tạo và những đóng góp trực tiếp của nghệ sĩ vào sản phẩm âm nhạc, và nhà báo chuyên về Kpop từ Billboard - Jeff Benjamin đồng ý rằng tính nghệ sĩ đang kìm chân họ lại.

Jeff đề cập Jisoo và Jennie đã tham gia viết lời cho Lovesick Girls – một thành quả ấn tượng để xóa bỏ quan niệm sai lầm về các Idols Kop, thế nhưng điều này lại hầu như chẳng được nhắc tới trong các buổi phỏng vấn.

Do vậy, Jeff Benjamin tin rằng nếu BlacPink tập trung hơn vào tính nghệ sĩ của họ khi tiếp xúc với truyền thống Mỹ thì điều này sẽ giúp nhóm nhận được cái nhìn thiện cảm từ Học Viện Ghi Âm như những nghệ sĩ nhạc Pop nổi bật.

Các chuyên gia trả lời câu hỏi Liệu BlackPink có thể nhận đề cử Grammy?-4

Thế nhưng, tất cả những điều này chắc chắn vẫn là chưa đủ. Nhà sáng lập Asian Agent – công ty thúc đẩy văn hóa và âm nhạc Hàn Quốc vào thị trường phương Tây – Danny Lee từng làm việc với BlackPink và nhiều nghệ sĩ Mỹ nhận giải Grammy như Black Eyed Peas chỉ ra rằng từ trước tới nay chưa từng có một nhóm nữ Mỹ nào nhận được đề cử tại Grammy cho Best Pop Duo/Group Performance, do đó điều này lại càng bất khả thi đối với một nhóm nữ Hàn.

Chuyên gia nghiên cứu văn hóa nhạc Pop Hàn Quốc và giáo sư trường đại học California tại San Diego – Patty Ahn chia sẻ quan điểm: thực chất các nghệ sĩ Châu Á, Người Mỹ gốc Á hay các nghệ sĩ nữ thuộc mọi sắc tộc đều phải đấu tranh để nhận được những đề cử xứng đáng tại Grammy, và BlackPink tiếp tục là một ví dụ điển hình khác của vấn đề nan giải trường kỳ này.

Các chuyên gia trả lời câu hỏi Liệu BlackPink có thể nhận đề cử Grammy?-5

Dù không biết tương lai sẽ ra sao thế nhưng ở thời điểm hiện tại các fan BlackPink vẫn luôn nuôi mong chờ một ngày nào đó Hắc Hường có thể tạo ra một cú hích đột phá mới, giúp nhóm tự hào bước chân vào danh sách đề cử Grammy danh giá.

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/blackpink-lieu-co-the-nhan-de-cu-grammy-nam-sau-n-245440.html

BlackPink

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao