Bộ ảnh con người vô cảm trước tai nạn khiến bạn không khỏi giật mình

Sau khi xem bộ ảnh này chắc bạn sẽ không khỏi giật mình mà thốt lên: "Sao có thể vô cảm trước những tai nạn của người khác đến mức này?"

Căn bệnh vô cảm, coi như “không nghe, không thấy, không biết” đang dần hình thành trong xã hội hiện đại – một xã hội với những áp lực cơm áo gạo tiền đang khiến những con người sống trong đó trở nên ích kỷ, thờ ơ với những vấn đề của người khác.

Một vụ tai nạn mới xảy ra ngày hôm qua (29/2) để lại thật lắm nỗi suy tư, mà đau đớn nhất là sự vô cảm của những người xung quanh, của người gây ra tai nạn và của cả người đi đường. Nếu họ dừng lại chỉ một vài phút thôi, tìm cách đưa bé gái đi bệnh viện, thì chắc có lẽ cô bé 7 tuổi đó vẫn được ở lại với chúng ta, vẫn được đến trường hàng ngày với thầy cô, chúng bạn. Đau lòng là cảnh tượng này không phải hiếm.

Sau khi xem những bức ảnh dưới đây chắc chắn bạn sẽ không khỏi giật mình vì mức độ vô cảm không ngờ của con người trong xã hội hiện đại trước những tai nạn xảy ra với người khác.

vocam1
Ông lão bị đẩy ngã chết trong một vụ xô xát ở thành phố Thành Đô (Trung Quốc), cô con gái bên cạnh khóc lóc cầu xin sự giúp đỡ của mọi người nhưng không một ai quan tâm.

vocam2
Một cụ già bị ngã trên một con phố ở tỉnh Phúc Châu (Trung Quốc), 5 người đứng gần không một ai đỡ cụ già dậy. Khi hai cô gái bên cạnh định đến giúp đỡ thì bị những người xung quanh nhắc nhở "cẩn thận bị lừa," khiến hai cô gái rụt rè rút tay lại. Ông lão vẫn tiếp tục nằm trên nền đất lạnh.

vocam4
Một bà lão khoảng 70 tuổi chẳng may bị ngã trên phố đông người qua lại, nhiều người hiếu kỳ vây quanh, nhưng không một ai tới giúp đỡ bà lão dậy.

vocam4
Tại ga tàu điện ngầm Thái Nguyên (Trung Quốc), khi phát hiện thấy một người đàn ông ngủ gục trên ghế đã lâu không có phản ứng gì, hành khách bên cạnh liền gọi ông này dậy và phát hiện người ông đã lạnh cóng. Nhân viên y tế xác nhận, người đàn ông này đã chết từ lâu, không xác định được nguyên nhân.

vo cam 5
Trên một con phố đông người qua lại của tỉnh An Huy (Trung Quốc), một chàng trai 22 tuổi bị tai nạn giao thông nằm giữa đường mà không một ai giúp đỡ, đành phải rút điện thoại ra gọi cấp cứu để tự cứu mình.

vocam6

Trên một con phốt tại tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc), một ông lão đang đi bỗng nhiên bị ngã sấp mặt xuống đất và không thể tự đứng dậy nổi. Người qua đường qua lại đông đúc nhưng điều kỳ lạ là không một ai nhìn thấy ông lão.

vocam9
Hình ảnh được ghi lại thành thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc), một người đàn ông trung niên bị ngã trên phố, những học sinh tiểu học đứng bên cạnh nhưng không một em nào chạy lại đỡ bác này dậy.

Theo Afamily/ Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất