Bộ ảnh đầy cảm xúc về những chú chó lang thang của Traer Scott

Từng gây tiếng vang với Shelter Dogs, nhiếp ảnh gia Traer Scott đã chính thức quay trở lại với Finding Home, một tác phẩm nói về cuộc sống của những chú chó lang thang sau khi được nhận nuôi.

Không chỉ được coi như một thú nuôi trong nhà mà đối với những người yêu chó, loài vật này được xem như một người bạn trung thành luôn bên chủ. Tuy nhiên, không phải chú chó nào cũng có may mắn được gặp được một người chủ tốt bụng nhận nuôi và sự thật thì số lượng chó lang thang cơ nhỡ trên khắp thế giới đang không ngừng gia tăng. Cũng bởi lẽ đó, rất nhiều trạm cứu trợ động vật đã được tạo nên với mục đích có thể phần nào giải quyết vấn đề này.

Quay trở về thời điểm 10 năm về trước, có một nhiếp ảnh gia đồng thời cũng là một tình nguyện viên có tên Traer Scott đã từng làm rất nhiều người xúc động khi cho ra mắt Shelter Dogs. Đây được coi là một tác phẩm rất thành công  và đã làm không ít người xúc động, nó ghi lại những khoảnh khắc cô đơn và ủ rũ của nhứng chú chó nhỏ khi đợi có người đến nhận nuôi. Nhưng khi nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông cũng như không ít người yêu động vật thì Traer bất ngờ lui về ở ẩn. Và phải cho đến năm 2015, cô mới cho xuất bản cuốn sách mới có tên Finding Home, như một phần tiếp theo của Shelter Dogs, nói về cuộc sống mới của những chú chó năm nào tại nhà mới của chúng.

Với phong cách nhiếp ảnh ấn tượng với tông màu trắng, đen, xám chủ đạo lột tả được những cảm xúc rất thật của những chú chó, Traer đã không làm phụ lòng mong đợi của những người mến mộ cô từ tác phẩm trước. 

Là một người làm nghệ thuật, nhiếp ảnh gia này đã rất cẩn thận trong việc điều chỉnh ánh sáng, góc máy, độ nghiêng để có thể bắt được những khoảnh khắc, tư thế để diễn tả được cái hồn của từng bức ảnh. 

Theo tiết lộ của tác giả thì như một phiên bản hoàn thiện hơn của tác phẩm trước, ấn phẩm này sẽ đưa độc giả có một cái nhìn sâu sắc hơn cũng như bất ngờ kinh ngạc  về cuộc sống mới của những chú chó tội nghiệp này. 

Được biết, Finding Home đã có mặt ở Amazon, Barnes & Nobles cùng những nhà phân phối sách khác, một phần doanh thu sẽ được quyên góp cho 2 trung tâm cứu hộ Handsome Dan's Rescue  và Providence Animal Rescue League.

Bên cạnh đó, tác phẩm này còn đánh dấu cho sự quay lại chính thức của Traer Scott sau một thời gian dài vắng bóng. 

Trả lời phỏng vấn với MMM, nữ nhiếp ảnh gia này thổ lộ rằng việc trở thành một tình nguyện viên luôn đóng một vai trò cực kì quan trong tron cuộc sống của cô. Thời gian có thể thay đổi tần suất hoạt động của Traer dưới vai trò này nhưng tình yêu thương cô dành cho những con vật tội nghiệp này thì không bao giờ hết.

Cô chia sẻ rằng bản thân đã từng rơi vào tình trạng tuyệt vọng cực độ trong thời gian thực hiện Shelter Dogs bởi khi đó, một trong hai trạm cứu trợ chó thực sự bị quá tải về mặt số lượng.

Hoàn cảnh lúc đó vô cùng khó khăn mà Traer lại không có đủ năng lực để kêu gọi sự giúp đó, cô đã phải đắn đo rất nhiều đêm lo lắng về tương lai của những con vật kém may mắn này.

Những trở ngại và chông gai khi ấy dường như đã trở thành nguồn động lực thúc đẩy cô gái trẻ đầy nhiệt huyết này mau chóng hoàn thành Shelter Dogs.

"Dựa trên kinh nghiệm cá nhân, tôi cho rằng việc truyền tải nỗi bất hạnh và sự đấu tranh của những chú chó nhỏ thông qua những hình ảnh thực thế, những lời tựa hay những thước phim mới giúp mọi người có cái nhìn rõ nét nhất về vấn đề này"  cô nói thêm.

Ngoài việc kêu gọi sự giúp đỡ dành cho những chú chó cơ nhỡ, Traer hy vọng rằng tác phẩm này của cô sẽ truyền cảm hứng cho tất cả mọi người, giúp họ nâng cao nhận thức cũng như sự động cảm với những con vật có hoàn cảnh khó khăn.

Theo Kênh 14/ Trí thức trẻ


Tin tức mới nhất