Vụ người đàn ông bị hổ cắn đứt lìa 2 tay ở Bình Dương: 2 bố con ông chủ khu du lịch từng bị phạt tù vì bán hổ lấy cao

Cơ quan chức năng cho biết khu du lịch sinh thái Thanh Cảnh là đơn vị tư nhân được cấp phép nuôi nhốt động vật hoang dã, trong đó có hổ. Tuy nhiên chuồng nuôi được xây dựng rất sơ sài, không đảm bảo an toàn.

Người đàn ông bị hổ cắn đứt lìa 2 tay do đứng quá gần

Ngày 6/6, theo báo cáo của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Dương gửi đến các các cơ quan chức năng liên quan, nguyên nhân xảy ra vụ hổ cắn người tại khu du lịch sinh thái Thanh Cảnh (thị xã Thuận An, Bình Dương) là do nạn nhân đứng gần chuồng nuôi hổ.

Vụ người đàn ông bị hổ cắn đứt lìa 2 tay ở Bình Dương: 2 bố con ông chủ khu du lịch từng bị phạt tù vì bán hổ lấy cao-1
Nạn nhân bị hổ cắn đứt lìa 2 tay vì đứng quá gần chuồng.

Theo đó, chiều ngày 4/6, ông Võ Thành Quới (49 tuổi, quê An Giang, nhân viên tại khu sinh thái Thanh Cảnh) đứng gần chuồng hổ, tay vịn vào thanh sắt thì bị con hổ đang nuôi nhốt trong chuồng cắn đứt lìa 2 cánh tay, thương tích nặng.

Khi sự việc xảy ra, nhân viên tại đây đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ông Quới được chẩn đoán sốc chấn thương, vết thương đứt lìa tay bên trái, vai bên phải và một chấn thương lớn ở phần ngực.

Sau vụ việc, cơ quan chức năng đến hiện trường điều tra nguyên nhân. Ghi nhận có 3 cá thể hổ đang được nuôi nhốt trong chuồng. Dãy chuồng hổ có 6 ô chuồng, từ bên ngoài vào thì có 3 cá thể hổ được nuôi nhốt ở 3 ô chuồng đầu tiên, còn 3 chuồng khác bỏ trống, đang được sửa chữa.

Tại đây vẫn còn có vết máu bên trong và ngoài cửa chuồng. Theo cơ quan chức năng, chuồng tại đây được xây dựng bằng gạch, cửa làm bằng sắt và có chiều cao khoảng 2m khá sơ sài. Khi vụ việc thương tâm xảy ra, cơ quan chức năng đã yêu cầu khu sinh thái này khẩn trương chỉnh trang, xây dựng lại chuồng hổ để đảm bảo an toàn, tránh sự cố đang tiếc khác xảy ra.

Vụ người đàn ông bị hổ cắn đứt lìa 2 tay ở Bình Dương: 2 bố con ông chủ khu du lịch từng bị phạt tù vì bán hổ lấy cao-2
Chuồng hổ nơi xảy ra vụ việc thương tâm.

2 bố con ông chủ từng bị phạt tù vì bán hổ lấy cao

Cơ quan chức năng cũng cho biết, khu du lịch sinh thái Thanh Cảnh là đơn vị tư nhân được cấp phép nuôi nhốt động vật hoang dã, trong đó có hổ.

Khu sinh thái này là do ông Huỳnh Văn Phùng đứng tên, nhưng mọi hoạt động đều do Huỳnh Văn Hai (con trai ông Phùng) điều hành. Mặc dù được cấp phép nuôi dưỡng hổ nhưng khu sinh thái Thanh Cảnh đã từng bị xử vì vi phạm quy định về bảo vệ động vật hoang dã quý hiếm.

Thậm chí, vào năm 2011, TAND thị xã Thuận An đã tuyên phạt Huỳnh Văn Hai 3 năm tù và Huỳnh Tấn Đạt (con ông Huỳnh Văn Hai) 2 năm 6 tháng tù về tội vi phạm quy định về bảo vệ động vật hoang dã quý hiếm.

Theo nội dung vụ án, trước đó chủ cơ sở này mua 2 con hổ gửi nuôi tại Khu du lịch Suối Tiên (TP. HCM). Sau đó đến năm 2003 tiếp tục mua thêm hổ nguồn gốc không hợp pháp về nuôi nhốt tại khu sinh thái Thanh Cảnh.

Sau thời gian nuôi nhốt hổ bị chết nên cha con ông Hai đã lén bán hổ để lấy cao với giá hàng trăm triệu đồng mỗi con thay vì không báo với cơ quan chức năng.

Theo Gia đình Xã hội


hổ cắn nạn nhân

Tin tức mới nhất