Bộ Công an vào cuộc vụ hai mẹ con tử vong ở Nghệ An

Thi thể sản phụ đang được khám nghiệm để làm rõ nguyên nhân dẫn đến hai mẹ con tử vong sau khi mổ cấp cứu lúc sinh.

Tối 23/11, ông Nguyễn Sỹ Thành, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), cho biết Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) khám nghiệm tử thi mẹ con chị H.T.M (27 tuổi, trú xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu) để xác định nguyên nhân tử vong.

Bộ Công an vào cuộc vụ hai mẹ con tử vong ở Nghệ An-1
Người thân và người dân tập trung ở sân BV đa khoa huyện Quỳnh Lưu theo dõi khám nghiệm tử thi.

Hiện người thân, người dân tập trung tại sân Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu theo dõi sự việc và yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ chị M. và con tử vong sau khi mổ cấp cứu.

Trước đó, ngày 19/11, Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu tiếp nhận sản phụ M. với chẩn đoán thai 39 tuần, chuyển sinh.

Sau khi xét nghiệm, siêu âm, chị M. được chuyển vào Khoa sản với chẩn đoán thai 40 tuần, chuyển sinh lần ba. Hai lần trước chị M. sinh thường, lần này thì đau bụng, ra huyết âm đạo.

Đến khoảng 11h30 cùng ngày, sản phụ M. tỉnh, mạch, huyết áp ổn định, tim thai 140 lần/phút và được bác sĩ chỉ định đẻ chỉ huy. Quá trình sinh, sản phụ M. đột ngột ngừng thở, tím tái toàn thân, mất dần ý thức.

Các y bác sĩ Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu quyết định chuyển chị M. lên khoa gây mê cấp cứu để mổ cứu con và mẹ. Sau khi mổ xong, bé trai 3 kg được đưa ra và khi các y bác sĩ đang bóp bóng Ambu để bé thở trở lại thì một số người nhà xông vào phòng và cho rằng bé đã ngừng thở rồi.

Các nhân viên y tế hoảng sợ và Công an huyện Quỳnh Lưu phải điều người đến bệnh viện để giữ trật tự.

Bộ Công an vào cuộc vụ hai mẹ con tử vong ở Nghệ An-2
Lãnh đạo Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An giải thích cho người thân chị M. về việc cần khám nghiệm tử thi.

Sau đó, các bác sĩ cho biết không thể cứu sống được cháu bé. Ông Nguyễn Sỹ Thành, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu gửi văn bản báo cáo Sở Y tế nêu: "Thai nhi 40 tuần chuyển sinh lần ba nghi do tắc mạch ối".

Chị M. sức khỏe nguy kịch, được chuyển lên tuyến trên là Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An cấp cứu. Các y, bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa nhưng chị M. đã tử vong vào ngày 22/11. Sau đó, chồng và người thân xin đưa thi thể chị M. về nhà tổ chức lễ an táng nhưng Công an và Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An giải thích cần khám nghiệm tử thi thể làm rõ.

Đến 1h ngày 23/11, thi thể chị M. được đưa về Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu, nơi đang có thi thể con của sản phụ này để cơ quan chức năng mổ tử thi, khám nghiệm.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/bo-cong-an-vao-cuoc-vu-hai-me-con-tu-vong-o-nghe-an-post1016759.html

sản phụ tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao