Bố họ Giang mẹ họ Hồ đặt cho con trai tên dở khóc dở cười

Với cái tên "độc nhất vô nhị" không sợ bị trùng với bất cứ ai nhưng nam thanh niên người Trung Quốc dự định sẽ đổi tên sau khi tốt nghiệp đại học.

Khi một em bé sắp chào đời, ngoài việc chuẩn bị mọi món đồ cần thiết để chào đón con đến với thế giới, hầu hết các bậc phụ huynh luôn muốn đặt cho đứa trẻ cái tên thật hay và ý nghĩa.

Mỗi tên gọi của em bé đều được cha mẹ gửi gắm nhiều mong ước của bản thân. Nhưng đôi khi, có gia đình muốn con sở hữu cái tên thật độc lạ, không sợ bị "đụng hàng", thậm chí chỉ cần gọi một lần sẽ nhớ cả đời.

Bố họ Giang mẹ họ Hồ đặt cho con trai tên dở khóc dở cười-1
Chàng trai sinh năm 2002 ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, có tên gọi độc lạ "Giang Hồ Truyền Kỳ" (Ảnh: News).

Như trường hợp của chàng trai sinh năm 2002 đến từ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, là một ví dụ như vậy. Sau khi đăng tải thẻ căn cước công dân của mình lên mạng xã hội, bức hình lập tức "gây bão" trong cộng đồng mạng nước này. Thậm chí có người không tin rằng đây thực sự là một cái tên "có thật".

Sinh ra trong gia đình có bố mang họ Giang, mẹ họ Hồ. Thời điểm người mẹ mang thai cậu bé, game "The Legend of Mir" hay "Nhiệt huyết truyền kỳ" đang nổi đình đám ở nhiều nước thuộc khu vực châu Á, trong đó có Trung Quốc.

Vốn là người rất mê game này, nên khi con trai chào đời, bố mẹ cậu bé quyết định đặt cái tên khác lạ "Giang Hồ Truyền Kỳ". Tên gọi là sự kết hợp họ của bố và mẹ cũng như tựa game yêu thích.

Bố họ Giang mẹ họ Hồ đặt cho con trai tên dở khóc dở cười-2
Cậu tiết lộ sẽ đổi sang tên gọi mới sau khi tốt nghiệp đại học (Ảnh: News).

Truyền Kỳ cho biết, ngay từ khi còn nhỏ, cậu đã được nhiều người xung quanh chú ý vì tên gọi khác biệt. Tuy nhiên thời điểm đó cậu chưa ý thức được nhiều nên không cảm thấy khó chịu hay đau khổ.

Khi lớn lên, cái tên bắt đầu khiến cậu gặp "rắc rối" nhiều hơn. Thậm chí, ngay trong lần hẹn hò đầu tiên, Truyền Kỳ đã bị bạn gái chia tay chỉ vì tên gọi "khác người".

Sau khi bàn bạc với bố mẹ, cậu quyết định sẽ đổi sang tên gọi mới sau khi tốt nghiệp đại học. Thời điểm công khai chia sẻ tên gọi của mình lên mạng xã hội, Truyền Kỳ biết cho biết, nhận nhiều ý kiến trái chiều nhưng vẫn chấp nhận đối diện.

Cậu hy vọng thông qua câu chuyện của mình, các bậc phụ huynh nên "cân nhắc kỹ càng trước khi đặt một cái tên lạ cho con em mình".

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/trung-quoc-bo-ho-giang-me-ho-ho-dat-cho-con-trai-ten-do-khoc-do-cuoi-20230628121359157.htm

đặt tên Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao