Bố quán quân Nhật Minh: 'Con tôi có tài năng trời phú'

Nghệ sĩ chèo Trịnh Nam Cường khẳng định con trai sẽ không bao giờ mắc bệnh ngôi sao khi nổi tiếng vì từ nhỏ, cậu bé đã được rèn tư duy vững vàng.



- Cảm xúc của anh như thế nào khi con trai đăng quang Giọng hát Việt nhí 2016?

- Sau đêm trao giải, tôi vẫn còn lâng lâng vui sướng. Cảm xúc này không thể diễn tả bằng lời vì tôi không nghĩ con mình sẽ đoạt ngôi vị cao nhất của cuộc thi. Các em nhỏ đều rất tài năng nên trước khi chung kết chính thức diễn ra, các em đều có cơ hội giành chiến thắng. Nếu Thụy Bình hay Mai Anh được MC xướng tên thì tôi cũng không quá bất ngờ.

Nhật Minh cũng tập luyện, thể hiện hết sức mình nên bé cho rằng đây là chiến thắng xứng đáng mặc dù các thí sinh khác cũng đã thể hiện rất tốt.

- Với 300 triệu đồng tiền thưởng của con trai, anh sẽ sử dụng như thế nào?

- Với số tiền thưởng, có thể gia đình sẽ trích một phần để làm hoạt động từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Còn riêng Nhật Minh, do còn quá nhỏ nên con chỉ muốn một món đồ chơi, một chiếc xe đạp hoặc chuyến dã ngoại.

- Nhật Minh từng giành quán quân Đô Rê Mí và á quân Young hit Young beat. Gia đình có nguyện vọng con trai trở thành người nổi tiếng khi liên tục cho con đi thi?

- Gia đình không bao giờ nghĩ đến việc làm mọi cách để con nổi tiếng. Tuy nhiên, Minh thật sự là người có năng khiếu nên gia đình muốn bé tham gia các cuộc thi để thoả mãn đam mê. Qua mỗi sân chơi bé lại trưởng thành hơn, học hỏi được nhiều điều và hoàn thiện bản thân.


Nhật Minh được bố là nghệ sĩ chèo nổi tiếng Trịnh Nam Cường vun đắp niềm đam mê nghệ thuật từ nhỏ. Ảnh: Facebook.

- Những đứa trẻ nổi tiếng quá sớm cũng rất dễ mắc bệnh ngôi sao. Anh có lo lắng về điều này?

- Nhật Minh trên sân khấu rất bản lĩnh, tự tin, chuyên nghiệp nhưng ngoài đời vẫn là cậu bé sống đúng lứa tuổi của mình. Tôi đảm bảo Minh sẽ không bao giờ mắc bệnh ngôi sao bởi bố mẹ là người hiểu rõ con mình nhất.

- Trước những ý kiến trái chiều trên mạng về kết quả cuộc thi, anh sẽ bảo vệ con bằng cách nào?

- Nhật Minh chưa bao giờ đọc những bình luận trên mạng nên tôi không phải lo nghĩ những ý kiến không tích cực sẽ ảnh hưởng đến con. Từ bé, tôi đã luyện cho Minh tư duy, suy nghĩ khác những đứa trẻ cùng lứa tuổi đó chính là tư tưởng vững vàng, chín chắn. Những bé khác có thể cảm thấy áp lực khi phải học hành, tập luyện quá nhiều nhưng Nhật Minh thì không như vậy.

- Với danh hiệu này, gia đình có định hướng gì cho Nhật Minh?

- Chúng tôi vẫn chưa có định hướng rõ ràng vì Nhật Minh mới 10 tuổi, còn quá nhỏ. Có thể sau khi con hoàn thành tốt việc học tiểu học, gia đình sẽ tính đến việc cho con đi theo con đường nghệ thuật chuyên nghiệp. Bởi con là người thực sự có năng khiếu và gia đình cũng đặt niềm tin con sẽ thành công.


Gia đình mong muốn con trai theo đuổi nghệ thuật. Ảnh: Nguyễn Thành.

- Nếu được bầu show săn đón, anh sẽ cho con trai chạy show kiếm tiền?

- Nếu nói không thì không chính xác nhưng chúng tôi vẫn ưu tiên việc học của con cũng như cân nhắc những lời mời của đối tác sao cho phù hợp.

Bên cạnh đó, gia đình sẽ không cho bé tham gia cuộc thi nào nữa. Thay vào đó, khi Minh trưởng thành có thể sẽ tham gia những sân chơi dành cho người lớn.


Hình ảnh đời thường của quán quân The Voice Kids mùa thứ 4. Ảnh: Facebook.

- Nhật Minh đã thể hiện niềm đam mê chèo từ bé như thế nào?

- Nhật Minh là cậu bé có tài năng thiên phú cũng như có gen nghệ thuật thừa hưởng từ bố mẹ. Tôi là nghệ sĩ hát chèo của đoàn chèo Hà Nội, còn bà xã là ca sĩ của đài Tiếng nói Việt Nam.

Từ nhỏ, mỗi khi đến giờ ăn, bố mẹ phải “dụ” Minh bằng cách vừa đút thức ăn vừa hát hoặc hoặc đánh trống. Cứ như vậy, niềm đam mê nghệ thuật ăn vào máu. Đến 5 tuổi, con đã hát thành thạo các loại dân ca, nhạc đỏ, những bài trường ca...

Bên cạnh đó, Nhật Minh cũng thể hiện rõ đam mê với xu thế âm nhạc hiện đại. Do đó, gia đình mong con trong tương lai có thể dung hoà giữa hai yếu tố này nếu theo đuổi nghệ thuật.

- Ai là người có ảnh hưởng đến tư duy âm nhạc của bé nhất?

- Nhật Minh có rất nhiều thần tượng như NSND Thuý Mùi, chú Xuân Hinh... Trong dòng nhạc nhẹ, con hay nghe cô Thanh Lam, Hồ Quỳnh Hương, chú Tùng Dương... Đến khi tham gia cuộc thi này, Minh bắt đầu nghe các ca khúc của huấn luyện viên Đông Nhi.

- Từ Hà Nội vào TP.HCM suốt nhiều tháng qua, việc học của bé bị ảnh hưởng ra sao?

- Việc học của bé bị gián đoạn vì chương trình kéo dài tận 2-3 tháng. Sau cuộc thi, chúng tôi cùng nhà trường sẽ cùng kèm cặp để Minh theo kịp chương trình trên lớp.

 

 

Theo Zing

 


Bố quán quân Nhật Minh Con tôi có tài năng trời phú

Tin tức mới nhất