Lai lịch nhóm bán giấy test nhanh khống ở SVĐ Mỹ Đình

Sau khi nhóm bán giấy test nhanh khống ở SVĐ Mỹ Đình được xác định đến từ Phòng khám đa khoa công nghệ 4.0 (tỉnh Bắc Ninh), đại diện nơi này đã lên tiếng.

Liên quan đến vụ việc nhóm 10 người dựng lều test Covid-19 trái phép tại khu vực sân vận động Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) trước trận Việt Nam - Nhật Bản, mới đây, đại diện Phòng khám đa khoa công nghệ 4.0 đã có trao đổi với Vietnamnet về những vấn đề liên quan.

Ông Nguyễn Đình Th. - người đại diện pháp luật của phòng khám xác nhận đơn vị có nhân viên thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tại sân Mỹ Đình nhưng có mấy cán bộ nào đó họ lợi dụng làm không đúng.

Chỉ có 5 người là nhân viên phòng khám trong nhóm hơn 10 người bị công an phát hiện. Còn lại những người khác là "nhân viên trà trộn".

"Các nhân viên đi làm theo sự chỉ đạo của phòng khám, bên tôi làm test thật ở đó, làm đúng quy định còn có bộ phận nào đó lợi dụng việc này", báo trên dẫn lời lời ông Th.

Trả lời về việc vì sao các cơ chức năng sở tại không nắm được việc phòng khám tổ chức test nhanh tại sân vận động Mỹ Đình, ông Th. cho biết việc này do bên thuê dịch vụ, phòng khám chỉ thực hiện theo dịch vụ nhưng từ chối tiết lộ bên thuê vì "bên thuê dịch vụ đang có đối tượng không tốt".

Lai lịch nhóm bán giấy test nhanh khống ở SVĐ Mỹ Đình-1
Nhóm người bán giấy xét nghiệm khống tại sân Mỹ Đình. Ảnh: CACC

Trước đó, thông tin với Dân Việt, lãnh đạo Công an quận Nam Từ Liêm (TP.Hà Nội) cho biết do một số người dân không nắm bắt kịp thời thông tin, không chấp hành việc test Covid-19 theo quy định của Ban tổ chức nhưng vẫn muốn vào sân xem nên đã tạo điều kiện cho nhóm đối tượng trên lợi dụng, trục lợi.

Nhóm này khoảng 10 người đã tự ý đến khu vực gần cổng sân vận động Mỹ Đình dựng lều, mặc trang phục phòng dịch rồi tổ chức lẫy mẫu test nhanh Covid-19 cho người dân, thu phí dịch vụ như bình thường.

Đáng chú ý, cơ quan công an cho biết, nhóm này còn có dấu hiệu không thực hiện test nhanh mà bán giấy xét nghiệm khống cho người dân. Giá được các đối tượng thông báo với người có nhu cầu là 200.000 đồng/tờ.

Trong buổi chiều 11/11, nhóm đối tượng trên đã bán được hơn 300 phiếu xét nghiệm, thu gần 50 triệu đồng.

Tại cơ quan công an, nhóm người này khai nhận được "giám đốc" điều đến để làm dịch vụ test cho những khán giả vào xem đá bóng có nhu cầu. Tuy nhiên, nhiều khán giả nói không cần test, chỉ cần có giấy khác nhận để qua cửa kiểm soát vào sân, nên nhóm người này đã thu tiền và để khán giả tự điền thông tin.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/boc-lai-lich-nhom-ban-giay-test-nhanh-khong-o-svd-my-dinh-dai-dien-phong-kham-noi-gi-161211311194500247.htm

COVID-19

Tin tức mới nhất