Bôi thứ này lên da, viêm nang lông kinh niên cũng giảm rõ rệt, da mịn như em bé sau 1 tuần

Lông bị mọc cuộn vào trong da, sờ vào da cảm thấy sần sùi là những biểu hiện bạn đã bị viêm lỗ chân lông nặng rồi đấy.



Khi bị viêm lỗ chân lông, mỗi người có biểu hiện khác nhau, có người bị cả 2 trường hợp trên nhưng dù thế nào thì cũng khiến người mắc cảm thấy rất khó chịu và phiền toái. Tuy bệnh chưa ảnh hưởng nghiêm trọng và ngay lập tức đến sức khỏe nhưng để lâu dài sẽ để lại hậu quả nặng nề. Ai cũng biết, với con gái làn da vô cùng quan trọng dù ở độ tuổi nào đi chăng nữa. Nếu có dấu hiệu viêm lỗ chân lông, hãy thoa ngay thứ này lên da để điều trị tận gốc nhé.

viem-nang-long-blogtamsuvn2

1. Aspirin

Aspirin được coi là thần dược làm đẹp với phụ nữ. Không chỉ giúp trị mụn, trắng da mà còn điều trị tình trạng viêm lỗ chân lông cực kì hiệu quả, dù đã bị rất nặng. Lý do đơn giản là trong aspirin có chứa thành phần axit salicylic có khả năng sát khuẩn, làm sạch da chết sâu bên trong nang lông, từ đó ngăn ngừa khả năng nổi mụn và viêm lỗ chân lông hiệu quả.

viem-nang-long-blogtamsuvn3


Hãy lấy 2 viên aspirin nghiền nhuyễn thành dạng bột rồi trộn thêm với chút nước thành dạng sệt. Có thể kết hợp với 1 thìa mật ong để tăng cường khả năng dưỡng ẩm và chống oxy hóa cho da.

Sau khi làm sạch vùng da cần trị, bạn thoa đều aspirin lên rồi massage nhẹ nhàng trong 5 phút. Cuối cùng, rửa lại với nước ấm và dùng khăn lạnh lau qua một lần nữa để lỗ chân lông được se khít.

2. Muối

Muối có khả năng kích thích tuần hoàn máu, giảm sưng viêm rất có lợi cho người mắc viêm nang lông. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần hòa muối vào ly nước ấm rồi dùng bông tẩy trang thấm nước này thoa đều lên vùng da bị viêm. Mỗi ngày áp dụng 2 lần, viêm lỗ chân lông sẽ thuyên giảm đáng kể. Kiên trì áp dụng đến khi nào khỏi hẳn nhé.

viem-nang-long-blogtamsuvn5

3. Đường

Tương tự như muối, bạn dùng đường hạt mịn thoa lên cơ thể sau khi đã làm ướt, massage theo chuyển động tròn khoảng 5 phút. Các cạnh của đường sẽ cọ xát vào da, giúp giảm tình trạng lông mọc ngược đồng thời lấy đi lớp tế bào chết hiệu quả. Mỗi tuần chỉ cần thực hiện 2 lần, viêm lỗ chân lông sẽ không còn cơ hội làm phiền bạn được nữa.

 

viem-nang-long-blogtamsuvn4

4. Baking soda

Baking soda chứa thành phần kháng viêm, nhờ đó giúp giảm bớt tình trạng bị ngứa và mẩn đỏ do lông mọc ngược. Hãy cho 1 thìa baking soda vào trong ly nước ấm, dùng bông tẩy trang thấm nước này thoa lên vùng da viêm lỗ chân lông, chờ khoảng 5 phút để hỗn hợp thấm sâu vào bên trong thì rửa lại với nước sạch.

viem-nang-long-blogtamsuvn

Nếu có thời gian, bạn có thể cho thêm chút bột yến mạch vừa giúp trị viêm lỗ chân lông vừa dưỡng da sáng mịn nhé.

Theo Một thế giới


viêm nang lông mẹo làm đẹp mẹo vặt làm đẹp

Tin tức mới nhất