Vì sao bom tấn hành động của Thành Long thảm bại?

Thành Long đón nhận thất bại trong hai năm liên tiếp trên màn ảnh rộng Hoa ngữ. "Cấp tiên phong" vừa ra rạp của ông có doanh thu thấp, nội dung kém hấp dẫn.

Theo Sina, chỉ trong ngày đầu tiên công chiếu, Cấp tiên phong của Thành Long đã bị phim hoạt hình Khương Tử Nha vượt mặt, bỏ xa về cả doanh thu lẫn điểm chất lượng.

Đây có thể nói là một trong những bất ngờ lớn nhất tuần chiếu phim vừa qua tại Trung Quốc. Thành tích bết bát của Cấp tiên phong chứng kiến cảnh sao võ thuật thất bại 2 năm liên tiếp trên thị trường phim Hoa ngữ.

Thất thế trên các cụm rạp

Thành Long từng có một năm 2019 ảm đạm khi hai bom tấn Đại chiến âm dươngThe Mystery of the Dragon Seal: Journey to China "ngã ngựa", có doanh thu bết bát và thành tích phim lẹt đẹt dưới điểm trung bình.

Sau một năm không suôn sẻ, sao võ thuật nhanh chóng tái xuất màn ảnh với tác phẩm Cấp tiên phong. Phim đánh dấu lần thứ 9 hợp tác giữa Thành Long và đạo diễn Đường Quý Lễ.

Vì sao bom tấn hành động của Thành Long thảm bại?-1
Cấp tiên phong thất bại trên đường đua phòng vé.

Kể từ sau thành công của Đại náo phố Bronx, cả hai là "đối tác vàng", từng cho ra đời nhiều bom tấn như Câu chuyện cảnh sát 4, Thần thoại, 12 con giáp…

Cấp tiên phong kể về một công ty bảo an quốc tế trong quá trình bảo vệ an toàn cho thương nhân Thái Quốc Lập và con gái của ông là Fareeda, đã dũng cảm chiến đấu chống lại tổ chức lính đánh thuê khét tiếng Bắc cực lang để giải cứu con tin, ngăn chặn âm mưu khủng bố.

Bối cảnh phim được đầu tư hoành tráng, trải dài từ châu Âu sang châu Phi và cả khu vực Trung Đông. Bên cạnh sao võ thuật gạo cội, tác phẩm còn có sự tham gia của các gương mặt trẻ nổi tiếng khác như Dương Dương, Ngải Luân, Chu Chính Đình…

Vì vậy, sự kết hợp của "bộ sậu" Thành Long - Đường Quý Lễ trong Cấp tiên phong được khán giả kỳ vọng rất lớn.

Không chỉ vậy, trong buổi phỏng vấn trước ngày công chiếu, Thành Long còn gây sốc với tiết lộ từng suýt chết đuối khi quay Cấp tiên phong. Theo chia sẻ của nam diễn viên, khi đang quay một cảnh hành động với môtô nước, ông đã bị ngã xuống biển và mắc kẹt sau một tảng đá, dẫn đến suýt bị chết đuối.

Độ "liều mạng" của Thành Long, tuổi 66 vẫn tự mình thực hiện cảnh hành động càng khiến khán giả háo hức về một bộ phim mãn nhãn, chất lượng.

Trái với kỳ vọng ban đầu, Cấp tiên phong có thành tích ảm đạm về cả doanh thu lẫn chất lượng nội dung. Theo thống kê của chuyên trang Maoyan, sau 3 ngày ra mắt, tác phẩm chỉ thu về khoảng 18 triệu USD, trong khi muốn hòa vốn thì phải đạt doanh thu hơn 100 triệu USD.

Vì sao bom tấn hành động của Thành Long thảm bại?-2
Cấp tiên phong là dự án tiếp theo khiến Thành Long nếm trái đắng.

Ngoài sự thảm bại về doanh thu, trên Douban, thành tích hiện tại của bộ phim cũng chỉ là 5/10 điểm với gần 23.000 người bình chọn. Trong đó, có đến hơn 70% khán giả đánh giá phim ở mức 1 đến 3 sao.

"Kịch bản rời rạc lủng củng, diễn viên nữ chỉ có một hoặc hai lời thoại", "Thành Long và những người học việc, tôi có cảm giác như vậy sau khi xem xong Cấp tiên phong", "Thành Long đã tuổi rồi, anh ấy không còn đủ sức níu chân khán giả. Nhìn chung Cấp tiên phong mang màu sắc giống hệt các bộ phim trước của sao võ thuật, xem 20 phút là muốn bước ra khỏi rạp", khán giả để lại bình luận trên Douban.

Lý do của sự thất bại

Theo Sohu, có rất nhiều nguyên nhân lý giải cho thất bại của Thành Long và Cấp tiên phong. Lý do đầu tiên chắc chắn nằm ở sao võ thuật. Tuổi tác của ông trở thành rào cản của bộ phim.

Thành Long năm nay đã 66 tuổi. Đây là yếu tố cản trở ngôi sao võ thuật một thời thực hiện nhiều pha hành động gay cấn, mạo hiểm - đặc sản trong các bộ phim cộp mác của tài tử Hong Kong.

Trong Cấp tiên phong, nam diễn viên được nhận xét thực hiện quá ít các cảnh hành động, dáng vẻ lại mệt mỏi và phờ phạc.

Vì sao bom tấn hành động của Thành Long thảm bại?-3
Thành Long không được trao nhiều đất diễn trong Cấp tiên phong.

Dù sao nam đóng vai người đứng đầu đội bảo an, nhưng phần lớn thời lượng các pha hành động nguy hiểm, táo bạo đều do Dương Dương và Ngải Luân đảm nhận.

Điều này đi ngược với lời quảng cáo trước đó của nhà sản xuất "Bom tấn hành động của Thành Long" và khiến khán giả hụt hẫng.

Trên cương vị biên kịch kiêm đạo diễn, Đường Quý Lễ lần này chẳng những cắt cảnh hành động, mà còn thu hẹp đất diễn của Thành Long. Nhiều khán giả cho biết họ cảm thấy khó hiểu về vai trò mập mờ của tài tử Hong Kong trong bộ phim.

Nhân vật do sao võ thuật thể hiện không tham gia bất kỳ cuộc chiến đấu nào và cũng không có sự kết nối rõ ràng với các đặc vụ cùng chiến tuyến. "Thành Long có mặt trong dự án chỉ để làm màu, kéo người hâm mộ đến rạp thu lợi nhuận?", một khán giả đặt câu hỏi dưới bài viết của Sina.

Một lý do khác không thể không nói đến là cách xây dựng và triển khai kịch bản của Đường Quý Lễ. Theo Sohu, ông đã chú trọng quá nhiều đến việc thực hiện hoành tráng các cảnh hành động, nhưng lại bỏ quên khâu phát triển cao trào. Kịch bản yếu, thiếu logic, kém hấp dẫn không thể níu chân khán giả.

"Chẳng ai muốn ngồi trong rạp 2 tiếng mà chỉ xem mỗi mấy cảnh đánh nhau, cháy nổ", tờ báo Trung Quốc nhận xét.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vi-sao-bom-tan-hanh-dong-cua-thanh-long-tham-bai-post1137826.html?fbclid=IwAR26nFwdckO2poA06eY-4UTvVXXORage5DvDw9b1bUYgds7F0YxIaN4kqwI

bom tấn Thành Long

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao