BTC Miss Peace Vietnam giải thích về đêm chung kết nhiều sạn

Miss Peace Vietnam khép lại trong nực cười và ê chề tranh cãi. Ban tổ chức thừa nhận cuộc thi còn nhiều thiếu sót, đặc biệt là đêm chung kết.

Sau nhiều ồn ào về tên gọi trong suốt nhiều tháng, đêm chung kết Miss Peace Vietnam diễn ra vào tối 11/9 tại Đà Nẵng với vương miện thuộc về Trần Thị Ban Mai đến từ TP.HCM.

Tính đến thời điểm này, Miss Peace Vietnam là cuộc thi sắc đẹp đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam không kèm tên tiếng Việt. Không chỉ vậy, chung kết chương trình còn nhiều sạn về kịch bản, chất lượng thí sinh, khâu tổ chức...

Bà Nguyễn Thùy Dương - trưởng ban tổ chức cuộc thi - cho biết hài lòng với kết quả cuối cùng trong đêm chung kết cũng như chất lượng thí sinh.

Trước những ý kiến trái chiều về Miss Peace Vietnam, đại diện ban tổ chức nói sẽ tiếp thu ý kiến từ khán giả để rút kinh nghiệm về quá trình thực hiện trong những mùa thi sau.

"Chúng tôi đổi tên nhưng không bị cấm dùng"

Vài ngày trước đêm chung kết diễn ra, UBND TP Đà Nẵng cho phép công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Minh Khang Việt Nam - đơn vị tổ chức - chỉ sử dụng tên gọi Miss Peace Vietnam 2022, không kèm tên gọi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam.

Tuy nhiên, một số thành viên ban giám khảo, fanpage của cuộc thi vẫn sử dụng tên gọi tiếng Việt. Lý giải điều này, bà Nguyễn Thùy Dương cho biết đây là quan điểm của từng cá nhân. Ban tổ chức không yêu cầu hoặc ép buộc người nào phải thay đổi cách gọi quen thuộc của họ.

"Tôi thấy điều này không có gì phải tranh cãi. Miss Peace Vietnam dịch thuật ra tiếng Việt vẫn là Hoa hậu Hòa bình Việt Nam. Để dĩ hòa vi quý, chúng tôi đã có động thái đề nghị đổi tên và được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng cũng chưa bao giờ nói rằng chúng tôi không được sử dụng tên tiếng Việt cuộc thi. Tôi mong mọi người không quá khắt khe về vấn đề này", bà Dương nói.

BTC Miss Peace Vietnam giải thích về đêm chung kết nhiều sạn-1
Thí sinh trình diễn trong đêm chung kết Miss Peace Vietnam. Ảnh: BTC.

Vương miện hoa hậu khác với quảng bá

Đặt câu hỏi về việc vương miện hoa hậu dành cho Trần Thị Ban Mai không giống chiếc vương miện mà đại sứ cuộc thi H'Hen Niê từng cầm trên tay trong một bức hình quảng bá, trưởng ban tổ chức cuộc thi xác nhận đã có sự thay đổi.

"Trong quá trình làm việc, chúng tôi nhận thấy cần thay đổi vương miện. Lúc đầu, vương miện được thiết kế theo concept mà Ban Mai được trao trong đêm chung kết.

Nhưng vì một số lý do liên quan đến nhà tài trợ, chúng tôi phải tiếp tục hỗ trợ cho họ trong việc quảng bá, thu hút đơn vị đồng hành. Càng đi về sau, do yếu tố khách quan lẫn chủ quan, chúng tôi phải sử dụng tiếp mẫu thiết kế được ấn định từ đầu", bà Dương phản hồi.

Theo trưởng ban tổ chức cuộc thi, cuộc thi còn nhiều thiếu sót, đặc biệt là khâu tổ chức. Bà Dương cho rằng Miss Peace Vietnam luôn tiếp thu ý kiến từ khán giả để thay đổi và hoàn chỉnh trong những mùa tiếp theo.

Trước ý kiến của khán giả về kịch bản chương trình còn dài dòng, lê thê, đại diện Miss Peace Vietnam nói: "Mỗi chương trình có ê-kíp lên đến vài trăm người. Vì thế, chỗ này chưa được, chỗ kia còn thiếu sót là bình thường.

Tuy nhiên, chương trình phải dài để đảm bảo thời lượng phục vụ cho tiêu chí cuộc thi. Nếu gọn quá thì cũng không được. Khán giả không thể chỉ mua vé đến xem hình thể thí sinh rồi ra về.

Đây là bài toán khó cho ban tổ chức. Chúng tôi đã cố gắng để có kịch bản tốt nhất. Tôi và ê-kíp hài lòng về những điều đã làm được".

Đề cập đến việc chương trình ghép những âm thanh hò reo, vỗ tay, la hét để tăng hiệu ứng cho chương trình, bà Dương giải thích trước khi thực hiện, tổng đạo diễn, ê-kíp sản xuất đã trao đổi trước với ban tổ chức. Trưởng ban tổ chức cho rằng hành động này hợp lý, không có gì đáng bàn cãi.

"Trong quá trình theo dõi, khán giả vì mải xem, quên vỗ tay để động viên thí sinh. Vì thế chúng tôi đã ghép thêm hiệu ứng vào. Điều này tạo thêm động lực cho các thí sinh trên sân khấu và người thực hiện chương trình. Mong khán giả hãy cảm thông, chia sẻ nhiều hơn", bà nêu quan điểm.

"Ban Mai không phải thí sinh được thuê đi thi"

Trước đêm chung kết, Hoa hậu Trần Thị Ban Mai vướng tin đồn cô chỉ là thí sinh được ban tổ chức thuê để đi thi. Trước thông tin này, bà Dương hoàn toàn phủ nhận.

Bà cho biết: "Cuộc thi với mục đích hướng đến cộng đồng và mang lại giá trị cho xã hội. Chúng tôi hoàn toàn thực hiện một cách công bằng, không có sự gian lận nào ở đây".

Đồng thời, bà Dương khẳng định Ban Mai là lựa chọn khách quan và xứng đáng từ phía ban giám khảo. Trưởng ban tổ chức nói người đẹp đến từ TP.HCM nổi trội về ngoại hình và học vấn từ những vòng ngoài, phù hợp với tiêu chí tâm - tài - trí - sắc mà cuộc thi hướng tới.

BTC Miss Peace Vietnam giải thích về đêm chung kết nhiều sạn-2
Top 3 Miss Peace Vietnam 2022. Ảnh: BTC.

Trong đêm chung kết, Ban Mai giữ được sự bình tĩnh và phong độ ổn định. Vì thế vương miện dành cho cô gái sinh năm 2000 là thuyết phục.

"Chúng tôi đã hội ý với ban giám khảo để trao vương miện cho cô gái xứng đáng nhất. Trong ngôi nhà chung, ban tổ chức cũng đưa ra những thử thách ngầm, kiểm tra về cách ứng xử, thái độ của thí sinh.

Ban Mai là cô gái được chú ý về nề nếp, phong cách. Cô ấy có lòng bao dung, không bao giờ đi lên phòng riêng sớm mà luôn ở lại để hỗ trợ các thí sinh khác. Ban Mai không ngần ngại chia sẻ những gì mình có với các bạn", bà Dương chia sẻ.

Ngoài Ban Mai, bà Dương nói hài lòng về chất lượng thí sinh của cuộc thi năm nay. Bà thừa nhận thí sinh Miss Peace không nổi bật như các cuộc thi khác, song phù hợp với tiêu chí mà ban tổ chức đặt ra.

Miss Peace Vietnam 2022 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Theo ban tổ chức, cuộc thi nhằm tìm kiếm đại sứ của hòa bình, đề cao vẻ đẹp bên trong, tập trung vào các hoạt động bảo vệ môi trường biển...

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/btc-miss-peace-vietnam-giai-thich-ve-dem-chung-ket-nuc-cuoi-nhieu-san-post1354966.html?fbclid=IwAR3JNYMVQ0p-AG5zkjBOQ_d0uXwAdO8BnbEJ_5vTFy6NtBNo44qzUtUK7Lw

Miss Peace VietNam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao