BTS bị đối xử bất công, fan 'trả thù' bằng hành động đẳng cấp

Cộng đồng fan BTS "xả giận" bằng việc tiêu tiền, giúp 13 album của BTS cùng lúc nằm trên BXH iTunes của Mỹ.

Cuộc tranh cãi liên quan đến giải thưởng tại E! People's Choice Awards (PCAs) là tâm điểm của cộng đồng Army - fan BTS. Người hâm mộ giận dữ khi BTS bị ban tổ chức lợi dụng tên tuổi, đối xử bất công và vuột mất giải thưởng vào tay Black Pink, dù lượng bình chọn online vượt trội.

Sau những khiếu nại, có nguồn tin cho rằng PCAs đã lên tiếng giải thích: sở dĩ BTS có lượt vote cao nhưng không thắng giải là vì fan... sử dụng tài khoản ảo quá nhiều. Hành động này của PCAs như "chọc đúng ổ kiến lửa" đối với fan BTS.

Thay vì bỏ thời gian khẩu chiến với PCAs, các Army quốc tế lại "trả thù", "dằn mặt" theo cách rất... riêng. Cộng đồng Army cho thấy sức mạnh khủng khiếp của họ với tiêu chí: "Khi bị nói là tài khoản ảo, chúng tôi sẽ cho mấy người thấy đẳng cấp của tài khoản ảo thế nào".

BTS bị đối xử bất công, fan trả thù bằng hành động đẳng cấp-1
Chứng kiến BTS bị nẫng tay trên giải thưởng, cộng đồng Army đã đồng lòng stream nhạc và mua album.

Người hâm mộ BTS "xả giận" bằng việc tiêu tiền, cùng nhau mua album, ca khúc của nhóm để tăng hạng trên iTunes các quốc gia. Hàng loạt ca khúc của BTS đang leo chart iTunes không ngừng nghỉ, làm nên đại tiệc ngẫu hứng, gây náo loạn thế giới. Trên Twitter, từ khóa #BuyPersonaOniTunes leo lên vị trí thứ nhất của top trending toàn cầu với hơn 1,5 triệu lượt tweet. 

Đến tối 11/11 (giờ địa phương), toàn bộ 13 album tiếng Hàn của BTS đều nằm trên BXH iTunes của Mỹ. Ngoài ra, 3 mixtape tiếng Hàn của Suga, RM và J-Hope là Hope World, Mono. và Agust D cũng nằm trên bảng xếp hạng. Album tiếng Nhật Face Yourself cũng bất ngờ trở lại BXH. Album Map of the Soul: Persona xếp vị trí số 1 tại iTunes Worldwide và iTunes 45 quốc gia, leo 700 bậc để lên vị trí thứ 2 tại iTunes Mỹ.

Thậm chí vì lượng album Map of the Soul: Persona được tiêu thụ quá nhiều nên hệ thống iTunes Mỹ đã bị nhầm lẫn, cho vào danh sách vừa được phát hành dù thực tế đã lên kệ từ 7 tháng trước.

BTS bị đối xử bất công, fan trả thù bằng hành động đẳng cấp-2
Sức mạnh của Army quốc tế đã đưa toàn bộ album tiếng Hàn của BTS quay trở lại BXH iTunes Mỹ.

BTS bị đối xử bất công, fan trả thù bằng hành động đẳng cấp-3
Fan Hàn cũng "trả thù sương sương", cùng đưa các album của BTS quay trở lại BXH Realtime của Hanteo và Gaon.

Một số bình luận: "Đây là lý do các người đừng bao giờ coi thường hoặc không tôn trọng các chàng trai của chúng tôi. Chúng tôi sẽ chiến đấu đúng cách"; "Thử tưởng tượng việc chọc giận một fandom có hàng triệu người và họ sẽ làm gì để chứng minh sức mạnh của họ"; "Thay vì tức giận và cãi nhau với người khác, Army sẽ chi tiền, đưa BTS trở lại các BXH. Đấy gọi là sự trả thù ngọt ngào".

"Câu trả lời cho việc PCAs nói rằng Army dùng tài khoản ảo để vote. Đáng sợ quá"; "Thành tích của BTS trên iTunes hiện tại còn tốt gấp mấy lần những màn comeback của các nhóm Kpop khác"; "Sự khác biệt giữa Army và các fandom nhóm nhạc Kpop khác là khi tức giận, nhiều fandom sẽ cãi vã trên mạng, nhưng khi Army tức giận, họ đưa BTS lên #1. Đó là lý do BTS là nhóm nhạc Kpop thành công nhất trên toàn thế giới".

Theo IOne


BTS

Tin tức mới nhất