BTS là chiêu trò mới để chủ nhân 'Old Town Road' níu kéo vị trí BXH?

Lil Nas X vừa ra mắt phiên bản mới của hit "Old Town Road", kết hợp cùng trưởng nhóm BTS - RM. Nhiều ý kiến cho rằng đây là chiêu bài nhằm giữ vững thứ hạng tại Billboard Hot 100.

Mới đây, Old Town Road vừa trở thành một trong 3 ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng (BXH) Billboard Hot 100 lâu nhất lịch sử. Bản hit của Lil Nas X đã giữ vững vị trí quán quân tuần thứ 16 liên tiếp, ngang bằng thích tích của Despacito (Daddy Yankee, Luis Fonsi, Justin Bieber) và One Sweet Day (Mariah Carey, Boyz II Men).

Điều đáng nói là ca khúc vốn được phát hành từ ngày 3/12/2018 và hầu như chỉ phổ biến trên một ứng dụng mạng tại Trung Quốc. Bản gốc của Lil Nas X không tạo được nhiều ấn tượng với khán giả quốc tế. 

Old Town Road chỉ thực sự được quan tâm sau khi Lil Nas X phát hành phiên bản mới với sự tham gia của Billy Ray Cyrus. Phiên bản trên được ra mắt vào ngày 5/4 và nhanh chóng leo hạng trên Billboard Hot 100. 

BTS là chiêu trò mới để chủ nhân Old Town Road níu kéo vị trí BXH?-1

Nhận thấy kết quả của màn hợp tác trên, Lil Nas X liên tục cho ra mắt thêm các bản remix mới với sự tham gia của các khách mời khác.

Chỉ 3 tuần sau MV Old Town Road kết hợp cùng bố Miley Cyrus, phiên bản mới với sự góp mặt của DJ Diplo đã  được "lên sóng" vào ngày 29/4. Việc này giúp ca khúc "giữ lửa" và nắm chắc vị trí hàng đầu trên BXH.

Tới ngày 12/7, chàng trai sinh năm 1999 tiếp tục phát hành bản phối kết hợp cùng rapper Young Thug và giọng ca nhí Mason Ramsey. 

Young Thug là một trong những tên tuổi làm nên siêu hit Havana. Trong khi đó, cậu bé 12 tuổi Mason Ramsey được coi là thần đồng của dòng nhạc đồng quê với chất giọng là và cách hát luyến láy độc đáo. Việc kết hợp với hai tên tuổi đang được ưa chuộng tại thị trường âm nhạc, Old Town Road đã thành công trong việc thu hút thêm khán giả, đồng thời củng cố ngôi vị quán quân Billboard.

Mới đây, sau khi cán mốc 16 tuần đứng đầu Billboard, Lil Nas X đã có động thái mới đề níu giữ vị trí trên. Giọng ca 20 tuổi vừa tung ra phiên bản kết hợp cùng thành viên nhóm nhạc nam nổi tiếng nhất hiện nay - BTS.

BTS là chiêu trò mới để chủ nhân Old Town Road níu kéo vị trí BXH?-2

Không chỉ lấy lòng người hâm mộ bằng cách mời trưởng nhóm RM góp giọng, Lil Nas X còn đổi tên ca khúc thành Seoul Town Road. Đây được cho là chiêu bài khôn ngoan nhắm vào lượng người hâm mộ khổng lồ của nhóm nhạc Hàn Quốc.

Nhiều người dự đoán, với động thái trên, giọng ca sinh năm 1999 có khả năng nắm chắc ngôi vị quán quân Billboard Hot 100 thêm 1-2 tuần nữa. 

Nếu trụ thêm dù chỉ một tuần nữa, Old Town Road sẽ trở thành ca khúc đứng đầu BXH Billboard Hot 100 lâu nhất trong lịch sử, vượt qua những tên tuổi hàng đầu như Mariah Carey, Justin Bieber...

Theo Zing


BTS Billboard

Tin tức mới nhất