BTS là nghệ sĩ thứ 2 làm được điều sánh ngang với biểu tượng âm nhạc thế giới

Quả là điều kỳ diệu khi BTS lại may mắn có được một trong những thành tựu mà nữ ca sĩ này đã lập nên!

Billboard Global 200 là bảng xếp hạng mới của Billboard được phát hành vào tháng 9/2020 đánh giá dựa trên lượng sale và nghe trực tuyến từ hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ toàn thế giới.

Bởi được thu thập dữ liệu từ nguồn người nghe rộng lớn như vậy nên BXH này có thể cho thấy chính xác bài hát nào đang làm ăn ngon nghẻ nhất trên thị trường toàn cầu, bao gồm cả các bài hát từ Mỹ và các quốc gia nước ngoài.

Trong tuần này, BTS đã tiếp tục chứng minh mức độ thành công khó ai sánh kịp khi trở thành nghệ sĩ thứ 2 trên thế giới có nhiều số tuần đạt No.1 nhất trên Global 200 .

BTS là nghệ sĩ thứ 2 làm được điều sánh ngang với biểu tượng âm nhạc thế giới-1

Trong số 17 tuần bám trụ trên BXH này, BTS đã có đến 4 tuần dành lấy ngôi đầu bảng, giúp Dynamite sánh ngang với một bản hit huyền thoại quốc tế.

BTS là nghệ sĩ thứ 2 làm được điều sánh ngang với biểu tượng âm nhạc thế giới-2

All I Want for Christmas Is You của Mariah Carey, hài hát Giáng sinh bán chạy nhất trên thế giới đến từ một nghệ sĩ nữ, đồng thời giữ danh hiệu một trong những single bán chạy nhất mọi thời đại, là bài hát duy nhất bên cạnh Dynamite đạt No.1 trong 4 tuần trên BXH.

BTS là nghệ sĩ thứ 2 làm được điều sánh ngang với biểu tượng âm nhạc thế giới-3

Mariah Carey được biết đến là biểu tượng cho ngành công nghiệp âm nhạc thế giới, do đó đây quả là điều kỳ diệu khi BTS lại may mắn có được một trong những thành tựu mà Mariah đã lập nên.

Bên cạnh đó, BTS cùng Dynamite cũng tiếp tục phá kỷ lục thời gian No.1 với 8 tuần tại vị trí đầu bảng trong tổng số 17 tuần bám trụ trên bảng xếp hạng Billboard Global Excl.U.S.

Bảng xếp hạng này có cơ cấu tương tự với Global 200 ngoại trừ việc không lấy các dữ liệu từ Mỹ tạo điều kiện để các bài hát đến từ các quốc gia khác có cơ hội dành thứ hạng cao hơn.

BTS là nghệ sĩ thứ 2 làm được điều sánh ngang với biểu tượng âm nhạc thế giới-4

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/bts-la-nghe-si-thu-2-tren-the-gioi-lap-nen-thanh-tich-nay-n-248381.html

BTS

Tin tức mới nhất