Biểu tượng tay của BTS và TWICE trong MV mới có ý nghĩa gì?

BTS và TWICE vừa trở lại Kpop vào cùng thời điểm. Một cách trùng hợp, cả hai nhóm đều ngầm truyền tải một thông điệp đầy ý nghĩa đến người hâm mộ thông qua bài hát mới.

Nhóm nhạc nam hàng đầu thế giới BTS vừa trở lại với ngành giải trí Hàn sau thời gian dài đi lưu diễn vòng quanh thế giới. Bảy chàng trai phát hành album mới với ca khúc chủ đề Boy With Luv

Bên cạnh đó, nhóm nữ con cưng của JYP - TWICE - cũng vừa ghi danh vào đường đua Kpop tháng 4 cùng album Fancy You. 

Hai tên tuổi hàng đầu Kpop hiện nay cùng trở lại với âm nhạc, nhưng mỗi nhóm lại theo đuổi phong cách âm nhạc và hình ảnh khác nhau. Trong khi TWICE lột xác với hình ảnh cá tính, gợi cảm thì BTS trở nên dịu dàng hơn với chất nhạc khá "chill". 

Biểu tượng tay của BTS và TWICE trong MV mới có ý nghĩa gì?-1
BTS đã thay đổi hình dáng tay trong phân đoạn vũ đạo ở phần kết của ca khúc "Boy With Luv". 

Thông qua ca khúc chủ đề, hai nhóm đều có lời nhắn nhủ riêng muốn gửi đến người hâm mộ. Tuy nhiên, một cách tình cờ, thông điệp của TWICE và BTS lại giống nhau từ hình thức thể hiện đến ý nghĩa. 

Cụ thể, khi trình diễn Boy With Luv, BTS quay lưng về phía khán giả và đưa tay phải lên cao. Trong các sân khấu ca nhạc tuần qua, 7 chàng trai nhà Big Hit đã thay đổi hình dáng tay khác so với trong MV. 

TWICE cũng sử dụng cách tạo dáng bàn tay tương tự. Trước đó, các cô gái cũng nhiều lần "nhá hàng" cho người hâm mộ về biểu tượng tay trên. Nhóm nhạc 9 thành viên đăng tải hình ảnh mô phỏng hình dáng biểu tượng tay, giơ tay có hình dáng trên khi trình diễn các ca khúc cũ, đăng riêng ảnh bàn tay lên tài khoản mạng xã hội...

Thậm chí, TWICE còn đưa biểu tượng tay trên vào vũ đạo, trở thành điểm nhấn chính khi trình diễn ca khúc Fancy.

Biểu tượng tay của BTS và TWICE trong MV mới có ý nghĩa gì?-2
TWICE nhiều lần "nhá hàng" cho người hâm mộ, thậm chí biến động tác tay này trở thành điểm nhấn vũ đạo. 

Người hâm mộ tỏ ra tò mò về việc hai nhóm vô tình trùng lặp và cố tình "lăng xê" cùng một động tác tay. Theo tìm hiểu của cộng đồng fan, biểu tượng trên mang nghĩa "I Love You" (Tôi yêu bạn).

Nhiều ý kiến cho rằng biểu tượng tay trên xuất phát từ thủ ngữ - tiếng nói bằng hành động bàn tay dành cho người khiếm thính.

Theo đó, khi ghép các chữ I, chữ L và chữ Y với nhau, người dùng sẽ có biểu tượng tay giống hệt cách TWICE và BTS làm.

Đồng thời, một số bảng chữ cái thủ ngữ sẽ chú thích thẳng ký hiệu mang ý nghĩa "I Love You" bên dưới. 

Biểu tượng tay của BTS và TWICE trong MV mới có ý nghĩa gì?-3
Ký hiệu mang ý nghĩa "I Love You" trong thủ ngữ - ngôn ngữ tay dành cho người khiếm thính. 

Chưa có bất kỳ lời xác nhận nào từ phía BTS hay TWICE về ý nghĩa của động tác tay này. Tuy nhiên, khá nhiều người hâm mộ vẫn tin tưởng vào giả thuyết trên. 

Theo đó, hai nhóm nhạc Kpop đã khéo léo cài cắm lời tỏ tình và cảm ơn tới người hâm mộ ngay trong phần trình diễn trên sân khấu. Cộng đồng fan của hai nhóm cũng tỏ ra thích thú khi nhận ra thần tượng đã gửi gắm thông điệp đầy ý nghĩa thông qua vũ đạo của ca khúc mới. 

Theo Zing


BTS Twice Kpop

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao