Chuyện chưa kể về bản hit hơn 4 năm trước của BTS

Pdogg - nhà sản xuất âm nhạc của BTS lần đầu tiên tiết lộ nhiều chuyện hậu trường chưa kể, đặc biệt là về bản hit "Fire" năm 2016.

Pdogg là nhà sản xuất âm nhạc chính của BTS từ khi nhóm debut. Nếu nhắc đến những người làm nên thành công của BTS hiện tại, chắc chắn không thể thiếu tên của nhà sản xuất tài ba này.

Chuyện chưa kể về bản hit hơn 4 năm trước của BTS-1

Xuất hiện trong một bài phỏng vấn gần đây với tạp chí Fast Company, Pdogg tiết lộ nhiều câu chuyện hậu trường về BTS và thứ âm nhạc mà họ tạo ra.

Chuyện chưa kể về bản hit hơn 4 năm trước của BTS-2

Nhắc đến bản hit Fire hồi năm 2016, Pdogg chia sẻ quá trình tạo ra bài hát này phức tạp hơn tưởng tượng rất nhiều, bởi lúc ấy mặc dù đã gần như hoàn thành toàn bộ phần lời, vẫn chưa ai nghĩ ra câu chủ chốt tạo điểm sáng cho cả bài.

“Với Fire, khi mà chúng tôi đã hoàn thành 90% lời bài hát thì câu điểm sáng ‘불타오르네 – Bùng cháy lên đi’  vẫn chưa được ra đời”.

Chuyện chưa kể về bản hit hơn 4 năm trước của BTS-3

Khi tất cả mọi người đều phải vắt óc suy nghĩ mà vẫn chẳng có kết quả khả quan thì Suga lại vô tình nảy số ý tưởng. Sau đó chính Suga cũng là người đảm nhiệm phần line.

“Chúng tôi phải gom hết người vào cuộc thảo luận từ Hitman Bang (CEO Bang Shi Hyuk), tôi, rồi cả nhóm BTS nữa ngồi động não cả buổi. Đột nhiên Suga thốt lên 불타오르네’, chúng tôi đã ngay lập tức biết rằng đó là thứ mà bài hát đang cần, nó thực sự gắn liền với từng câu chữ trong Fire”.

Chuyện chưa kể về bản hit hơn 4 năm trước của BTS-4

Không chỉ vậy, Pdogg còn tiết lộ thực chất câu mở đầu viral đó chẳng phải được thu âm từ thiết bị đắt đỏ gì mà chỉ được tạm thời ghi lại ngay trong buổi thảo luận bằng thiết bị mic đơn giản, rẻ tiền.

Chẳng ai ngờ đây lại là bản hoàn hảo nhất mà ngay sau đó, dù đã thử với những thiết bị xin sò hơn thì cũng chẳng thể bắt được cảm xúc như ban đầu.

“Sau đó chúng tôi có đến một studio với những thiết bị hiện đại hơn để thu âm nhưng vẫn không có được cái chất vừa sắc sảo vừa phóng khoáng như bản đầu, vì thế chúng tôi đã quyết định dùng luôn bản thô trong cuộc họp trước cho Fire”.

Chuyện chưa kể về bản hit hơn 4 năm trước của BTS-5

Là một trong những bản hit đình đám tạo nên thương hiệu BTS, ít ai biết Fire lại được tạo ra trong hoàn cảnh đặc biệt như vậy. Nếu ngày đó thiếu mất câu viral chủ chốt, rất có thể Fire đã flop trước muôn vàn sản phẩm từ các đối thủ cùng thời.

Ngọc Bích
Theo VietNamNet


BTS

Tin tức mới nhất