Bữa cơm ú ụ hải sản của dân miền biển, nhìn vào là biết 'có điều kiện'

Nhìn loạt mâm cơm đầy ú ụ hải sản tươi như vậy, nhiều người "ý kiến" nhà chị Thùy Dung ăn sang quá, nhìn qua đã biết nhà có điều kiện.

Loạt mâm cơm đầy ù ụ hải sản như thiết đãi khách quý của chị Thuỳ Dung (33 tuổi, Quảng Ninh) gây chú ý mạng xã hội. 

Chị chia sẻ, cả nhà đều thuộc "team hải sản" nên mâm cơm hàng ngày gần như không thể thiếu món này. Hơn hết, hải sản ở Quảng Ninh còn rất tươi ngon và đậm đà, chỉ cần chịu khó đi chợ sớm sẽ chọn được loại ưng ý.

Bữa cơm ú ụ hải sản của dân miền biển, nhìn vào là biết có điều kiện-1
Chị Thùy Dung chế biến mâm cơm hải sản gây chú ý. 

Bữa cơm ú ụ hải sản của dân miền biển, nhìn vào là biết có điều kiện-2Bữa cơm ú ụ hải sản của dân miền biển, nhìn vào là biết có điều kiện-3
Loạt mâm cơm hải sản khiến nhà nhà ngưỡng mộ. 

Về giá cả tất nhiên sẽ có ngày rẻ hôm đắt nhưng chỉ cần các thành viên trong gia đình yêu thích, ăn sạch mâm cơm là đủ để khiến chị Dung phấn khởi.

Nhìn loạt mâm cơm đầy ú ụ hải sản tươi như vậy, nhiều người "ý kiến" nhà chị ăn sang quá, nhìn qua đã biết nhà có điều kiện rồi.

Chị cười, chia sẻ: "Thật ra không phải hôm nào nhà mình cũng ăn uống tràn trề như này đâu. Một tuần có khoảng 3,4 bữa như này. Các buổi khác thức ăn có thể ít đi, thực đơn cũng đơn giản hơn". 

Bữa cơm ú ụ hải sản của dân miền biển, nhìn vào là biết có điều kiện-4Bữa cơm ú ụ hải sản của dân miền biển, nhìn vào là biết có điều kiện-5
Bữa cơm ú ụ hải sản của dân miền biển, nhìn vào là biết có điều kiện-6
Hải sản có ngày rẻ hôm đắt nhưng chị Dung đều biết cân đo đong đếm sao cho hợp lí.

Dù đi làm bận rộn cả ngày, đến chiều về bận kiểm tra các đơn bán hàng online nhưng với chị Dung, bận gì thì bận vẫn phải xắn tay vào bếp nấu bữa tối. Sau hơn 1 tiếng xào xào nấu nấu, chị cũng hoàn thành mâm cơm ngon để chiêu đãi các thành viên.

Mỗi ngày, ông xã đi làm về đều rất tò mò, thường hỏi vợ: "Tối nay ăn gì vợ nhỉ" khiến chị hạnh phúc, yêu thích vào bếp. Anh nói chỉ thích ăn cơm nhà vợ nấu và còn hay trêu chị thích "sáng tác món ăn" nhưng món nào thức nấy đều hấp dẫn.

Bữa cơm ú ụ hải sản của dân miền biển, nhìn vào là biết có điều kiện-7Bữa cơm ú ụ hải sản của dân miền biển, nhìn vào là biết có điều kiện-8
Gia đình có 4 người lớn, 2 trẻ nhỏ trong đó ông xã có sức ăn lớn nên mâm cơm được chuẩn bị khá nhiều.

Trước đây, nấu ăn vốn dĩ không phải sở trường của chị Dung. Nhưng kể từ khi quen ông xã, anh trở thành động lực giúp chị chăm nấu ăn hơn. Đến khi kết hôn, chị học hỏi được nhiều từ mẹ chồng.

Với chị Dung, bữa cơm gia đình như một sợi dây giúp gắn kết các thành viên trong gia đình. Đây là khoảng thời gian cả nhà quây quần, chia sẻ với nhau những gì đã làm được trong một ngày dài. Qua đó, mọi người sẽ thấu hiểu, yêu thương nhau nhiều hơn. 

Bữa cơm ú ụ hải sản của dân miền biển, nhìn vào là biết có điều kiện-9Bữa cơm ú ụ hải sản của dân miền biển, nhìn vào là biết có điều kiện-10Bữa cơm ú ụ hải sản của dân miền biển, nhìn vào là biết có điều kiện-11
Nhìn các mâm cơm nhà chị Dung, ai cũng tưởng chị thiết đãi khách quý.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bua-com-u-u-hai-san-cua-dan-bien-dung-la-nha-co-dieu-kien-n-269261.html

mâm cơm ngon

Tin tức mới nhất