Bức ảnh người con trai cắt tóc cho mẹ già lay động trái tim cộng đồng mạng

Hình ảnh người con trai lớn tuổi ngồi tỉ mỉ cắt từng lọn tóc cho người mẹ già khiến người nghẹn ngào vì tình mẫu tử thiêng liêng.

Nơi an toàn nhất chính là vòng tay cha mẹ

"Tuổi thanh xuân của mẹ qua đi nhanh chóng với bao nhọc nhằn nuôi các con khôn lớn. Giờ mẹ già rồi, lúc nhớ lúc quên, tóc mẹ có dài thì cắt cho mẹ nhé. Nếu mẹ có quên, thì nhắc mẹ nhé. Hãy dành 1 ngày cuối tuần bên mẹ của bạn!" – dòng caption được một Fanpage lớn đăng tải kèm với đó là hình ảnh của một người con trai đang tỉ mỉ cắt tóc cho mẹ của mình.

Ngay lập tức, bức ảnh nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng, nó khiến cho bất kỳ ai cũng nhớ đến mẹ mình và viễn cảnh về chính bản thân mình trong tương lai không xa.
 


Bức ảnh nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng

Cũng từ bức ảnh này, đã có nhiều lời bình yêu thương, cảm xúc được dân mạng viết ra để gửi gắm tình cảm cho chính người mẹ của mình.

Có những bạn trẻ tỏ ra tiếc nuối vì quãng thời gian bên mẹ tuy nhiều nhưng lại ngại ngần nói lời yêu thương với mẹ, ngại nói lời 'Con yêu mẹ' trong những ngày đặc biệt.

Có những bạn trẻ buồn bã vì thời gian nhanh quá, tuổi thanh xuân đi qua đồng nghĩa người mẹ cũng chẳng còn để ta được yêu thương, được có cơ hội để chăm sóc.

Bức ảnh tuy giản đơn nhưng lại là cả một bài học đáng suy ngẫm dành cho người xem.

"Trong cuộc sống của chúng ta... thất bại nhất không phải ở sự nghiệp, ở tiền tài vật chất... mà thất bại nhất là ở con người của chúng ta, khi phải làm cho cha buồn mẹ khóc... Tiền tài vật chất mất đi sẽ tìm lại được, còn cha mẹ chỉ có một. Chúng ta nên trân trọng và giữ gìn nhưng thứ ta đang có... đừng để mất rồi mới biết hối hận. Khi ấy, đã quá muộn rồi" - Facebooker Tuấn An xúc động chia sẻ.

"Mẹ mình cứ thấy tóc mình dài là đòi cắt bằng được, nhất quyết không cho ra quán vì có niềm tin bất diệt là quán cắt không đẹp bằng mẹ. Mỗi lần tự ý đi cắt là kiểu gì cũng nghe mẹ than cả ngày là vừa đắt vừa xấu. Hai mấy tuổi rồi vẫn để mẹ cắt tóc, không biết sau này có làm được như thế cho mẹ không." – Facebook Thanh Trần chia sẻ.

Trước đó, dân mạng cũng từng bật khóc khi thấy một clip người con trai tắm cho người mẹ già. Những câu nói nhẹ nhàng và tình cảm của người con trai "Mai tắm tiếp nhé mẹ! Hôm nay tắm nhanh không mẹ ốm" cho thấy được tình cảm đầy yêu thương dành cho mẹ mình.
 


Con trai tắm cho mẹ già (Ảnh cắt từ clip).

Câu chuyện về cụ ông 85 tuổi (Thanh Phú, Bến Tre) hàng ngày cần mẫn chăm sóc người mẹ đã 113 tuổi cũng từng khiến nhiều người xúc động.

"85 tuổi đã lên chức cụ, đáng ra phải được cháu chắt chăm lo sức khỏe vậy mà giờ cụ phải lao động miệt mài chăm nom người mẹ của mình. Nghe cứ ngọt ngào như lời bài hát của Đất rừng phương Nam vậy đó..."


Cụ ông 85 tuổi chăm sóc mẹ già

Hình ảnh trên một lần nữa gợi lại cho những người con bao ký ức đẹp về cha mẹ, về gia đình, để rồi coi đó như một câu chuyện ý nghĩa về đạo làm con. Qua đó cũng nhắc nhở những người con dù đi đâu, làm gì cũng hãy dành thời gian quan tâm, chăm sóc cha mẹ của mình bởi tài sản lớn nhất, quý giá nhất cuộc đời của họ còn lại chỉ là những đứa con.

Theo Đất Việt


câu chuyện cuộc sống Mạng xã hội

Tin tức mới nhất