Bức tượng hình cừu bỗng dưng biến đổi một cách bí ẩn

Tượng cừu lớn Big Merino nổi tiếng ở Úc bỗng chốc biến đổi thành loại sinh vật mắt xanh trong truyền thuyết khiến người dân hoảng hồn.

Big Merino từ lâu đã trở thành biểu tượng du lịch thu hút rất nhiều khách du lịch của thành phố Goulburn, New South Wales, Úc. Tuy nhiên, những ngày gần đây, người dân bỗng thấy hốt hoảng vì chú cừu to lớn nhưng hiền lành này bỗng…đổi màu mắt. Hàng đêm, từ vị trí 2 mắt của bức tượng phát ra những tia sáng màu xanh lá cây rất kì bí. Một vài người còn cho rằng, đây chính là hiện thân của một vị thần hàng trăm tuổi bị đánh thức để nhắc nhở về những việc làm ngu ngốc của con người trần thế.


Nhiều người tin rằng đây chính là cách vị thần sống dậy.

Thực tế, đây chỉ là chiêu trò PR của một công ty địa phương nhằm thu hút sự chú ý của mọi người đến một lễ hội mang tên “ngày hội kết nối bền vững Goulburn”. Được tổ chức bởi The Goulburn Group (TGG), ngày hội có hơn 70 gian hàng, giới thiệu những sáng kiến như dùng nước hiệu quả, hệ thống thủy canh – nơi chất thải được chuyển hóa bởi các sinh vật trở thành chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của cây trồng. Mục đích của ngày hội này là tuyên truyền cho người dân cách sử dụng năng lượng tiết kiệm và phát triển bền vững.

TGG và một công ty sản xuất điện của địa phương đã kết hợp để tạo ra màu mắt mới đầy thú vị của bức tượng Big Merino vốn đã quá quen thuộc. Đôi mắt của con cừu sẽ sáng lên vào mỗi đêm cho đến ngày 16 tháng 11. Nhiều người nghĩ đôi mắt xanh lá cây trông thật quái đản, nhưng Debbie Hunt, phó chủ tịch TGG cho rằng: “Đúng, nó nhìn hơi kì quái. Nhưng nếu thu hút được sự chú ý của mọi người thì nó đã có ích”.
 
Thực chất, đây chỉ là cách sử dụng công nghệ để quảng bá cho ngày hội ở địa phương.


Đôi mắt xanh sẽ phát sáng mỗi đêm cho đến ngày 16/11

TGG hi vọng, thông qua lễ hội, người dân có thể nâng cao nhận thức về việc mình có thể đóng góp những gì vào việc sử dụng năng lượng bền vững, ví dụ như trong giao thông. Hunt nói, người dân sẵn sàng thay đổi nếu họ có cơ hội lựa chọn.  Goulburn chính là một trong những thị trấn đầu tiên ở Úc có một trạm sạc năng lượng Telsa, loại xe chạy bằng điện thân thiện với môi trường.

Theo Afamily/ Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao