Cả gia sản bị thiêu rụi vì thói quen... không rút sạc điện thoại

Sạc điện thoại xong nhiều người có thói quen không rút ra khỏi ổ cắm. Chính việc này đã gây họa cho nhiều gia đình.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền bài đăng của một người phụ nữ tên Q.T cho biết tài sản 2 vợ chồng gây dựng cả đời bỗng chốc tan tành chỉ vì thói quen không rút cục sạc điện thoại ra khỏi ổ điện.

Cả gia sản bị thiêu rụi vì thói quen... không rút sạc điện thoại-1
Bài chia sẻ gây bão mạng

Cụ thể: "Bao nhiêu công sức ngày tháng làm việc của 2 vợ chồng chỉ trong vòng có 20 phút bị thiêu rụi hoàn toàn. Chẳng thể nói nên lời khi tổ ấm riêng của mình bỗng chốc biến thành tàn tro như thế này. May mắn là bà ngoại và con trai được bác hàng xóm liều mình cứu ra và an toàn.

Tất cả chỉ vì cục sạc mà không phải là đang cắm để sạc điện thoại, chỉ là nó vẫn được cắm trong ổ điện thôi, nó nổ và cháy lan sang rèm cửa + bộ sopha và rồi thiêu rụi cả căn nhà.

Có lẽ đây là thói quen của rất nhiều gia đình khi để cố định tại một chỗ, khi cần sử dụng thì chỉ cắm vào điện thoại thôi, nhanh gọn. Đây thật sự là bài học rất đắt giá. Rất đắt giá với gia đình em.

Giả sử nếu mà bị chập nổ vào đêm thì chắc chắn gia đình em không thể sống sót. Bị ban ngày nên hàng xóm huy động hết máy rửa xe rồi xô chậu dập mới có thể cứu 2 bà cháu từ tầng 2 xuống được.

Thật sự cảm ơn các bác hàng xóm vô cùng. Hi vọng đây cũng sẽ là bài học cho mọi người, đừng chủ quan như nhà em, chỉ tích tắc thôi tất cả những gì vất vả có được mất hết. Trong cái rủi thì cũng thở phào vì may mắn không thiệt hại về con người. Lại làm lại từ đầu vậy".

Cả gia sản bị thiêu rụi vì thói quen... không rút sạc điện thoại-2

Cả gia sản bị thiêu rụi vì thói quen... không rút sạc điện thoại-3
Toàn bộ tài sản bị thiêu rụi

Bài đăng từ trang cá nhân chính chủ chưa đầy 20 giờ đã nhận hơn 10.000 lượt chia sẻ cùng hàng chục ngàn bình luận. Dân mạng nhắc đến người thân của mình vào đọc bài viết để thay đổi thói quen không rút cục sạc điện thoại ra khỏi ổ điện.

Chia sẻ với Thanh Niên, anh Hồ Tuấn Anh (31 tuổi, chồng chị Q.T) cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 16 giờ ngày 2/7/2022 tại căn nhà của gia đình ở P. Trường Thi (TP. Thanh Hóa). Khi ấy, có mẹ vợ anh 55 tuổi cùng con trai 6 tuổi ở trên tầng 2.

Vợ chồng anh trước đó sạc điện thoại, nhưng đến khi có việc ra ngoài chỉ rút điện thoại, cục sạc vẫn để nguyên trên ổ cắm.

Khoảng hơn 2 tiếng sau, cục sạc phát nổ, cháy qua rèm cửa, bàn ghế làm cả nhà ám đen. Anh Tuấn Anh kể: "Lửa cháy trong khoảng 20 – 30 phút, hàng xóm đã chung tay dập lửa. Bà ngoại và bé được anh vợ liều mình đưa ra ngoài lúc đang cháy. Trước đó, nhà cũng có thói quen sạc xong rồi chỉ rút điện thoại, sạc vẫn để ở ổ cắm".

Cả gia sản bị thiêu rụi vì thói quen... không rút sạc điện thoại-4
2 bà cháu may mắn được cứu sống

Theo lời anh Tuấn Anh, lâu lâu anh mới rút củ sạc ra khỏi ổ cắm, thường để đó như một thói quen, và xảy ra sự vụ như vừa qua.

Tài sản bị cháy là công sức hai vợ chồng gây dựng trong suốt 10 năm qua, đồ đạc, ti vi, loa đài, bàn ghế đều bị hỏng, lửa bén cháy đen, ước tính thiệt hại khoảng 200 triệu đồng. Đến sáng 4/7, cả nhà vẫn đang thu dọn hậu quả của vụ nổ cục sạc điện thoại.

Anh Nguyễn Hoàng Quân (34 tuổi, anh vợ của anh Tuấn Anh) – người xông vào đám lửa cứu hai bà cháu cho biết, nhà anh ở gần đó, khi nghe hàng xóm hô hoán, anh vội chạy qua.

Cả gia sản bị thiêu rụi vì thói quen... không rút sạc điện thoại-5

Anh Quân kể lại với Thanh Niên: “Khi đó lửa đã bớt cháy nhưng khói vẫn còn nghi ngút, hàng xóm nói e rằng người ở trên không qua khỏi vì ngạt khói, tôi vẫn mượn chiếc chăn của hàng xóm, nhúng nước rồi xông vào đám lửa ở tầng 1 để đi lên tầng 2.

Tôi lấy tiếp chiếc chăn trong phòng ngủ ở tầng 2 nhúng nước để chùm lên người hai bà cháu chạy nhanh xuống dưới. Thoát ra ngoài, chiếc chăn trên lưng dù đang ướt nhưng vẫn bén lửa. Lúc ấy tôi chỉ nghĩ làm sao cứu mẹ và cháu, không cảm nhận được sức nóng của lửa hay ngạt gì nữa”.

Đến khi cả 3 quay trở ra an toàn, hàng xóm vẫn đang nỗ lực dập lửa. Khoảng 30 phút sau, lửa mới tắt hoàn toàn. Mọi người thở phào vì ai nấy đều an toàn.

Theo anh Quân, đây là cục sạc được người nhà mua riêng ở ngoài. Sau sự việc, em gái anh đăng lên mạng xã hội để mong mọi người cảnh giác, không để xảy ra sự việc tương tự trong gia đình.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ca-gia-san-bi-thieu-rui-vi-thoi-quen-khong-rut-sac-dien-thoai-n-312120.html

cháy nhà Điện thoại

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao