Hấp cá, đừng dại cho gia vị quen thuộc này, nhiều người làm sai bảo sao cá tanh nồng nặc

Có một loại gia vị mà rất nhiều người cho vào khi hấp cá khiến món ăn bị tanh, kém hấp dẫn nhưng lại chẳng ai hay biết.

Cá là thực phẩm vô cùng bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe của con người. Cá có thể được chế biến thành nhiều món ăn ngon, hấp dẫn như kho, nướng, chiên, rán, hấp, nấu canh... trong đó hấp cũng là một phương pháp nấu được nhiều người yêu thích.

Khi hấp cá, chúng ta có thể thưởng thức được hương vị nguyên bản của cá. Thịt cá ngọt mềm, thơm nức, chấm cùng nước mắm gừng ớt rất hấp dẫn. Tuy nhiên nhiều người thắc mắc vì sao mình làm cá hấp rất tanh, mặc dù đã cho đủ thêm các loại rau gia vị như hành lá, thì là. Điều này khiến chị em nội trợ ngại làm cá hấp mặc dù rất thích.

Hấp cá, đừng dại cho gia vị quen thuộc này, nhiều người làm sai bảo sao cá tanh nồng nặc-1

Đầu bếp có kinh nghiệm lâu năm cho rằng, nguyên nhân khiến cá hấp bị tanh là do mọi người có thói quen cho một loại gia vị vào. Gia vị đó chính là muối. Phần lớn mọi người đều nghĩ, cá hấp nhạt vì thế muốn cho thêm chút muối để thịt của cá đậm đà hơn. Nhưng vô tình muối lại là nguyên nhân khiến món cá hấp kém ngon vì có mùi. 

Cá mua về đem mổ, làm sạch hoàn toàn sau đó khứa vài đường hai bên mình cá, xoa đều chút rượu nấu ăn lên toàn bộ cá, cả trong lẫn ngoài. Ướp cá với rượu như vậy trong 10 phút để cá bớt mùi tanh, thịt cá cũng mềm ngọt hơn nhiều. Lưu ý không cho muối vào hay ướp cá với muối.

Hấp cá, đừng dại cho gia vị quen thuộc này, nhiều người làm sai bảo sao cá tanh nồng nặc-2

Sau đó bày cá lên một đĩa sâu lòng có lót sẵn gừng thái chỉ, hành lá chẻ mỏng. Rót chút bia vừa đủ lên mình cá. Cho đĩa cá lên nồi hấp và hấp chín. Nếu cá không quá to thì chỉ cần hấp trong 7-8 phút (kể từ lúc nước sôi). Không nên hấp cá quá lâu sẽ bị khô bã, mất đi vị ngon ngọt của cá.

Sau khi cá chín, rắc thêm một chút gừng và hành lá thái chỉ lên trên cá. Lấy phần nước hấp chảy ra từ cá ở trong đĩa, trong vào một nồi, thêm chút nước tương, dầu ăn vào đun sôi rồi đổ nước sốt này đều lên mình cá rồi thưởng thức.

Hấp cá kiểu này thịt cá vừa ngọt vừa thơm lại không hề tanh. Bạn hãy nhớ, đừng cho muối vào khi hấp cá nhé!

Hấp cá, đừng dại cho gia vị quen thuộc này, nhiều người làm sai bảo sao cá tanh nồng nặc-3

Chúc các bạn thành công!

THAM KHẢO THÊM CÁCH LÀM CÁ HẤP MẮM CAY

Nguyên liệu:

- 1 con cá (loại nào bạn thích) - 2 nhánh hành lá - 1 miếng gừng - 1 chút xíu muối

- 3 muỗng canh nước mắm + 2 muỗng canh nước cốt chanh + 1 muỗng canh ớt tỏi băm + 2 muỗng canh đường hòa sẵn trong 1 cái chén.

Cách làm:

Bước 1: Cá làm rửa sạch, khứa vào đường trên lưng. Sau đó thoa chút muối rồi nhét hành lá và gừng vào bụng cá. Để cá lên khay hay dĩa.

Bước 2: Nấu một nồi nước. Khi nước sôi cho dĩa cá vào xửng hấp 20 phút. Cá chín tắt bếp lấy dĩa cá ra, chắt bỏ nước.

Bước 3: Cho cá hấp ra dĩa có đáy sâu, chan nước mắm chanh cay, để vài cọng ngò là hoàn tất.

Hấp cá, đừng dại cho gia vị quen thuộc này, nhiều người làm sai bảo sao cá tanh nồng nặc-4

Món cá hấp này ăn với cơm hay cuộn bánh tráng cùng bún và rau xà lách đều rất ngon.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/hap-ca-dung-dai-cho-gia-vi-quen-thuoc-nay-nhieu-nguoi-lam-sai-bao-sao-ca-tanh-nong-nac-51202011916823426.htm

món ngon mỗi ngày mẹo vặt

Tin tức mới nhất