‘Cám ơn con nhé’ - ca khúc lấy nước mắt người xem ‘Về nhà đi con'

Bản ballad của nhạc sĩ Quốc An được cất lên trong mỗi tập phim “Về nhà đi con”. Nhiều khán giả chia sẻ rằng họ đã khóc khi nghe ca khúc.

Dù nội dung và diễn biến tâm lý của các nhân vật thay đổi qua mỗi tập nhưng có một thứ bất biến trong Về nhà đi con là bản nhạc phim. Đó là ca khúc được cất lên trong mỗi tập phim và góp phần không nhỏ tạo nên những đồng điệu về nội dung và chinh phục khán giả.

Ca khúc được chọn làm nhạc phim Về nhà đi con là một sáng tác của Quốc An với tựa đề Cám ơn con nhé. Nam nhạc sĩ cũng đồng thời là người thể hiện bản ballad này.

Cám ơn con nhé có giai điệu nhẹ nhàng, tình cảm, dễ nghe. Ca khúc gây ấn tượng với phần lời giàu tự sự, như thể tác giả viết câu chuyện của chính mình.

‘Cám ơn con nhé’ - ca khúc lấy nước mắt người xem ‘Về nhà đi con-1

Nội dung ca khúc là câu chuyện của một người cha kể về hành trình đến với cuộc đời, tuổi thơ và sự trưởng thành của người con. Hành trình ấy có nụ cười, nước mắt và cả những trận đòn roi “khi nước mắt con rơi, cha thấy lòng mình đau nhói”.

Câu hát “Cám ơn con nhé, người con dấu yêu” trở thành điệp khúc, lặp đi lặp lại trong bài hát gây xúc động mạnh mẽ. Không phải là người con cám ơn người cha như thường thấy mà là người cha cám ơn con vì con đã đến với cuộc đời và mang theo niềm vui, tiếng cười, sự hạnh phúc.

Ca khúc kết thúc với những lời chúc bình yên mà người cha dành cho con của mình. Rồi cha sẽ già, sẽ đến một nơi rất xa nhưng tình yêu thì ở lại mãi mãi: “Cám ơn con nhé, người con dấu yêu/ Rồi thời gian sẽ đưa cha về nơi rất xa/ Cha muốn ôm con thật lâu/ Cha muốn hôn lên mái đầu/ Con yêu ơi, mong con luôn được bình yên”.

‘Cám ơn con nhé’ - ca khúc lấy nước mắt người xem ‘Về nhà đi con-2

Trên mạng xã hội, nhiều khán giả chia sẻ rằng họ đã khóc khi nghe Cám ơn con nhé. Ca khúc của nhạc sĩ Quốc An được cho là không chỉ đồng điệu, phù hợp với nội dung phim mà còn khơi gợi cảm xúc trong trái tim người nghe.

Ca khúc như một câu chuyện nói lên được mọi tâm tình của những ông bố. Thật, những ông bố chẳng bao giờ nói nhiều, có thể rất nghiêm khắc nhưng sẽ luôn yêu thương con mình vô điều kiện, luôn dõi theo từng bước chân của con”, khán giả Đào Khương bày tỏ.

Trong khi, khán giả Hải Tuấn nhận xét: “Giọng hát của nhạc sĩ Quốc An không quá xuất sắc nhưng thật sự tình cảm. Anh ấy hát đúng tâm trạng một người cha hát và kể câu chuyện về con mình, về tình cảm phụ tử, do vậy, nghe rất da diết”.

Cám ơn con nhé hiện được nhiều bạn trẻ cover và đăng tải trên mạng. Bản thân các diễn viên trong Về nhà đi con cũng đã thể hiện ca khúc này trên sân khấu của một trường đại học. Màn hòa ca của các diễn viên nhận được nhiều khen ngợi. Phía dưới hội trường, nhiều bạn trẻ đã hát cùng các nghệ sĩ.

Riêng Bảo Thanh cách đây không lâu cũng đã thu âm ca khúc như món quà để dành tặng người cha đã qua đời. Bản thân nữ diễn viên cũng chia sẻ cô đã vừa thu vừa khóc, nhất là khi hát tới câu: “Rồi thời gian sẽ đưa cha về nơi rất xa”.

Theo Zing


Về nhà đi con

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao