Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Nam kiểm toán ở TP.HCM mắc Covid-19 từng đến 2 bệnh viện, cách ly 26 nhân viên y tế

Thông tin từ Sở Y tế TP HCM, trong quá trình rà soát lịch trình của nam bệnh nhân này đã xác định anh từng đến BV TP Thủ Đức và BV Vinmec để thăm khám.

Sáng 19/5, Bộ Y tế công bố 30 ca mắc Covid-19 mới lây nhiễm trong nước, trong đó, tại TP.HCM có 1 ca. Bệnh nhân này là anh N.Q.N. (35 tuổi, nam nhân viên kiểm toán của công ty Deloitte có trụ sở ở quận 3, TP.HCM)

Anh N. đang sinh sống tại block A1, khu chung cư Sunview Town, phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức cùng 4 người trong gia đình.

Nam kiểm toán ở TP.HCM mắc Covid-19 từng đến 2 bệnh viện, cách ly 26 nhân viên y tế-1
Lực lượng chức năng phong tỏa chung cư nơi bệnh nhân sinh sống. Ảnh Zing

Ngay sau khi anh này có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 lần 1, cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa tạm thời, phun khử khuẩn block A, nhiều hàng rào được dựng lên để ngăn người ra vào. 

Thông tin từ Sở Y tế TP.HCM, trong quá trình rà soát lịch trình của nam bệnh nhân này đã xác định anh từng đến BV TP Thủ Đức và BV Vinmec để thăm khám. 

Ngay lập tức, Sở Y tế đã trích xuất thông tin người bệnh từ dữ liệu về khai báo y tế tại các bệnh viện, thông báo khẩn đến 2 bệnh viện để thực hiện công tác khoanh vùng xác định đối tượng tiếp xúc. 

Nhận được tin, cả hai bệnh viện trên đã truy xuất lại camera, xác định những nhân viên y tế từng tiếp xúc với người bệnh.

Ban đầu xác định, 12 nhân viên y tế tại BV Vinmec đã tiếp xúc với bệnh nhân và ở BV TP Thủ Đức là 14 người. Khi tiếp xúc bệnh nhân, nhân viên y tế đều mang khẩu trang và mặc đồ phòng hộ.

Hiện tại, tất cả 26 nhân viên y tế tại 2 BV tiếp xúc với bệnh nhân đều được cách ly và được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm trong đêm 18/5 cho thấy, tất cả 26 nhân viên y tế tiếp xúc với nam bệnh nhân đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Nam kiểm toán ở TP.HCM mắc Covid-19 từng đến 2 bệnh viện, cách ly 26 nhân viên y tế-2
Lấy mẫu xét nghiệm tại trụ sở công ty kiểm toán của ca mắc Covid-19 ngày 18/5

Bên cạnh đó, theo nguồn tin từ Sở Y tế TP.HCM đã xác nhận 1 người là đồng nghiệp của nam bệnh nhân trên trú tại quận 7 cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 

Người này là Đ.T.T.M., nữ, 34 tuổi, ở phường Tân Kiểng, quận 7, TP.HCM. Qua khai thác dịch tễ ban đầu, người này từng đến Hải Phòng từ 24/4 đến 5/5.

Ngày 5/5, chị M. đi trên chuyến bay VN1179 từ Hải Phòng đến TP.HCM. Ngày 8/5, bệnh nhân có dấu hiệu sốt tự mua thuốc uống và nghỉ làm đến ngày 11/5 thì đi làm lại.

Thành phố tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết các lấy mẫu các trường hợp sống cùng địa chỉ với bệnh nhân cũng như các hành khách đi cùng chuyến bay VN1179.

Chị M. được lấy mẫu xét nghiệm tại công ty, đưa về khu cách ly tập trung quận 7. Lúc 18h, người này có kết quả nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2.

HT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ca-mac-covid19-o-tp-hcm-tung-den-2-benh-vien-26-nhan-vien-y-te-phai-cach-ly-n-262248.html

SARS-CoV-2 COVID-19 bệnh viện

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất