Đây là cách nhanh nhất để cả người Nhật lẫn người Ý truy sát bạn!

Vẫn có người khen… ngon nhưng đại đa số đều không chấp nhận nổi món ăn này khi được mời thử.

Dẫu biết ẩm thực không có giới hạn với bất kỳ ai, bản chất của các món ăn cũng là được sáng tạo và làm mới mỗi ngày nhưng vẫn luôn có những quy ước “ngầm” trên toàn thế giới với chuyện ăn uống.

Những quy ước này được đặt ra không phải chỉ vì một bộ phận khăng khăng phải như vậy, mà còn dựa trên những yếu tố chuyên biệt như hương vị, văn hoá, địa lý…

Bởi vậy, khi có sự xuất hiện của tác phẩm nào “phạm” phải những quy ước chung này, đa phần phản ứng đầu tiên nhận về sẽ là bị phản đối, nặng hơn là la ó.

Như đã nói, chẳng phải ngẫu nhiên mà những kẻ “ngoại lai” bị đối xử như vậy. Món pizza-sushi sau đây thuộc hội những sáng tạo ẩm thực “đi vào lòng đất” như thế!

Đây là cách nhanh nhất để cả người Nhật lẫn người Ý truy sát bạn!-1

Bức ảnh này đang được chia sẻ rầm rộ trên nhiều fanpage quốc tế lẫn Việt Nam, mặc dù đã trôi nổi trên internet từ 2019. Một nhà hàng châu Âu đã nghĩ ra tác phẩm này: phần đế bánh pizza phủ phô mai, bên trên topping được chọn là các loại sushi…

Pizza là món nổi tiếng của Ý, sushi đặc trưng của Nhật, và chúng ta có pizza-sushi. Sự kết hợp này lập tức nhận về vô vàn phản đối:

- “Cách nhanh nhất để cả người Ý lẫn người Nhật truy sát bạn”.

- “Rồi giờ gọi là gì? Pizshi, Suzza?”.

- “Ai? Là ai bảo làm vậy? Mời gọi cảnh sát ẩm thực quốc tế!”.

- “Thực ra thì hai món cũng không quá kỵ nhau, tính ra cũng chỉ là cho thịt cá, rau củ với cơm thêm lên pizza. Nhưng vì chúng mình đã biết quá rõ”.

- “Sang Ý mà làm món này thì cả nhà hàng sẽ nhìn bạn”.

Bên cạnh các ý kiến dè bỉu thì một số người vẫn nhìn nhận nghiêm túc món “pizshi” này cũng “có nét hấp dẫn”, do các nguyên liệu đều phổ biến và không kỵ nhau, nguồn đạm - tinh bột cân bằng. Dù vậy để ăn thử, đa số đều khá “ỡm ờ”.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/day-la-cach-nhanh-nhat-de-ca-nguoi-nhat-lan-nguoi-y-truy-sat-ban-161212710165858434.htm

món ăn thảm họa sushi Pizza

Tin tức mới nhất