Nữ ca sĩ trẻ Thái Lan cầu xin sự tha thứ vì diện áo nhạy cảm

Nữ ca sĩ 20 tuổi Pichayapa “Namsai” Natha bị chỉ trích gay gắt sau khi mặc áo có biểu tượng chữ thập ngoặc.

Nhóm nhạc nổi tiếng Thái Lan BNK48 vừa vướng vào bê bối do sự thiếu hiểu biết về chính trị. Theo tờ Bưu điện Bangkok, thành viên sinh năm 1999 Pichayapa “Namsai” Natha đã mặc chiếc áo phông có chữ thập ngoặc - biểu tượng mà Đức quốc xã sử dụng - trong một buổi tổng duyệt hôm 25/1.

Nữ ca sĩ trẻ Thái Lan cầu xin sự tha thứ vì diện áo nhạy cảm-1
Hình ảnh nữ ca sĩ trẻ trình diễn với chiếc áo phông có biểu tượng chữ thập ngược.

Vụ việc liên quan đến BNK48 xảy ra chỉ hai ngày trước Ngày quốc tế tưởng niệm các nạn nhân thảm họa diệt chủng của phát xít Đức (27/1). Bức ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội và khiến dân mạng bất bình.

Đại sứ quán Israel ở Bangkok cho biết thực sự “sốc và kinh hoàng” khi nhìn thấy một ca sĩ mặc trang phục in biểu tượng mà Đức quốc xã sử dụng.

“Ca sĩ của nhóm BNK48 mặc chiếc áo này và cô ấy đã làm tổn thương hàng triệu người trên thế giới, những người từng là nạn nhân của Đức quốc xã”, đại diện Đại sứ quán Israel ở Thái Lan viết trên Twitter.

Ngay sau đó, Pichayapa “Namsai” Natha đã gửi lời xin lỗi chính thức đến các nạn nhân Đức quốc xã. “Những gì tôi có thể nói là lời xin lỗi. Tôi thực sự sai sót khi không tìm hiểu ý nghĩa của chiếc áo này. Tôi xin hứa sẽ không để xảy ra sự việc tương tự. Xin hãy tha lỗi cho tôi”, cô nói.

Nữ ca sĩ trẻ Thái Lan cầu xin sự tha thứ vì diện áo nhạy cảm-2
Nữ ca sĩ trẻ cùng quản lý nhóm nhạc đã đến gặp và xin lỗi Đại sứ quán Israel.

Trên Twitter, hôm 27/1, đại diện quản lý BNK48 cùng Pichayapa “Namsai” Natha bày tỏ nguyện vọng được gặp Đại sứ Israel ở Thái Lan để nói lời xin lỗi. Hình ảnh trong buổi gặp được chia sẻ trên mạng xã hội.

Tại đây, quản lý BNK48 thừa nhận các thành viên nhóm nhạc đã thiếu tìm hiểu về chính trị. Họ hứa sẽ tìm hiểu kỹ hơn để không gây những sai lầm tương tự.

Theo Independent, giới trẻ Thái Lan không có nhiều kiến thức về Thế chiến II và Đức quốc xã. Họ càng không hiểu ý nghĩa của biểu tượng chữ thập ngoặc.

BNK48 là nhóm nữ thần tượng tại Thái Lan. BNK48 là "nhóm chị em quốc tế" của AKB48. Nhóm hoạt động từ năm 2016 và có lượng fan đông đảo tại Thái Lan.

Theo Zing


thảm họa

Tin tức mới nhất