2 xác người bị đổ bê tông trong thùng ở Bình Dương

Vụ 2 thi thể người bị đổ bê tông: Tìm ra nguyên nhân vì sao trên xe của nhóm đối tượng lại nhiều tiền, vàng đến thế

Các nghi can vừa khai thật với cơ quan chức năng về lượng tiền, vàng, USD có trên xe.

Sau nhiều ngày đấu tranh, cuối cùng các nghi can liên quan đến vụ án 2 thi thể người bị đổ bê tông ở Bình Dương đã thành thật khai báo về số tài sản “khủng” có trên xe ô tô của nhóm.

Trước đó, vào chiều ngày 18/5, báo Vietnamnet cho biết, cơ quan công an đã khám xét chiếc xe mà nhóm đối tượng dùng để di chuyển phát hiện và thu giữ 30 lượng vàng, 20 ngàn USD, 300 triệu đồng tiền mặt. Khi đó, Phạm Thị Thiên Hà khai nhận số tài sản trên có được từ lúc bán căn nhà tại quận Tân Phú, TP.HCM. Ngoài ra trên chiếc xe còn chứa nhiều đồ dùng sinh hoạt như nồi xoong, mùng... như một "ngôi nhà di động". 

Vụ 2 thi thể người bị đổ bê tông: Tìm ra nguyên nhân vì sao trên xe của nhóm đối tượng lại nhiều tiền, vàng đến thế-1

 
Clip phát hiện tiền vàng trong xe nhóm đối tượng

Theo báo Người Đưa Tin cho biết, vào chiều ngày 23/5, cơ quan công an đã có lời khai mới về toàn bộ số tài sản trên. Các đối tượng khai, Phạm Thị Thiên Hà (SN 1988) là “trưởng nhóm tu luyện” của giáo phái lạ. Sau khi Hà tìm hiểu về giáo phái này đã tìm cách dụ dỗ một số người khác tham gia tu luyện cùng.

Những ai gia nhập nhóm tu đều phải giao toàn bộ tài sản cho Hà quản lý. Việc ăn ở, cơm nước, di chuyển hàng ngày đều do “trưởng môn” đứng ra lo liệu, chi tiền cho mọi người.

Vụ 2 thi thể người bị đổ bê tông: Tìm ra nguyên nhân vì sao trên xe của nhóm đối tượng lại nhiều tiền, vàng đến thế-2
Nhóm đối tượng do Phạm Thị Thiên Hà cầm đầu

Trong số những người tham gia, có trường hợp của nạn nhân Trần Đức Linh (quê Nghệ An), trước khi gia nhập nhóm tu của Hà, ông Linh từng có 10 năm đi nước ngoài làm ăn. Sau khi về nước, ông Linh ly dị vợ, để 2 con cho vợ nuôi. Sau đó, ông Linh bán nhà “ôm” tiền đi theo nhóm của Hà để tu luyện. Toàn bộ số tài sản của ông Linh mang theo đều phải giao cho Hà quản lý. 

Cũng trong lời khai vào ngày 23/5 vừa qua, Hà cho biết, ngoài số tiền của ông Linh, phần lớn tài sản trên xe ô tô đều do bà Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, mẹ ruột của Hà, cùng tham gia nhóm tu luyện) đã bán căn nhà ở đường Nguyễn Cửu Đàm, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP.HCM.

Vụ 2 thi thể người bị đổ bê tông: Tìm ra nguyên nhân vì sao trên xe của nhóm đối tượng lại nhiều tiền, vàng đến thế-3
Toàn bộ tài sản của ông linh sau khi đi nước ngoài về, bán nhà theo nhóm tu luyện đều phải giao nộp cho Hà quản lý

Như vậy, sau nhiều ngày ngoan cố, khai quanh co, chối tội nhằm đánh lạc lướng điều tra, cuối cùng các đối tượng cũng đã từng bước khai nhận hành vi phạm tội của chúng.

Vào chiều ngày 23/5, VKSND tỉnh Bình Dương đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam 4 tháng đối với 4 nghi can sát hại 2 người, đổ bê tông phi tang xác ở Bình Dương.

4 bị can là: Phạm Thị Thiên Hà (SN 1988), Trịnh Thị Hồng Hoa (SN 1953, cùng ngụ Tân Phú, TP. HCM), Lê Ngọc Phương Thảo (SN 1990, ngụ Tân Thới Đông, tỉnh Tiền Giang), Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (SN 1979, ngụ Gò Vấp, TP. HCM) bị khởi tố về về hành vi "giết người".

Qua điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã xác định được danh tính 2 nạn nhân là Trần Đức Linh (ngụ tỉnh Nghệ An) và Trần Trí Thành (ngụ TP. HCM).

Tiếp đó, trong quá trình tu luyện tại đây Hà thấy Trần Trí Thành không làm đúng theo nguyên tắc của mình đặt ra, nên chỉ đạo cả nhóm sát hại Thành bằng bình kích điện, rồi tiếp tục bỏ xác nạn nhân vào thùng nhựa, đổ bê tông lên trên.

Một thời gian sau, cả nhóm thu dọn đồ đạc trở về thuê khách sạn tại khu dân cư Tiamo Phú Thịnh (phường Phú Thọ, TP. Thủ Dầu Một) để tiếp tục tu luyện trong phòng.

Đến tối ngày 15/5, người chủ nhà của ngôi nhà số 90, đến dọn dẹp để chuyển bị chuyển tới ở thì phát hiện vụ việc.

Rạng sáng ngày 18/5, khi nghe thông tin công an đang truy tìm thì cả nhóm thu dọn đồ đạc bỏ đi trong đêm. Tuy nhiên, bị nhân viên khách sạn nhận dạng và báo cho bảo vệ khu dân cư giữ lại, sau đó báo cho cơ quan công an bắt giữ.

Theo lời khai ban đầu, trong quá trình tu luyện 4 người phụ nữ này, cùng với 2 nam nạn nhân đã chuyển nhiều địa điểm từ Nha Trang (Khánh Hòa) đến hai địa điểm tại huyện Bàu Bàng (Bình Dương), huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) và TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương).

Đến địa điểm tại huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) thì Trần Đức Linh nhày lầu bỏ trốn rồi bị ngã tử vong. Sau đó, thi thể anh Linh được đưa về căn nhà số 90, thuộc ấp 5 (xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, Bình Dương) rồi bỏ vào thùng nhựa đổ trà ướp xác và bê tông lên trên.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet


giết người đổ bê tông ở bình dương Giết Người thi thể

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: 2 xác người bị đổ bê tông trong thùng ở Bình Dương