Các nghệ sĩ Việt nói gì trước nghi vấn dàn 'Ca Sĩ Mặt Nạ' hát nhép?

Sau khi nhà sản xuất lên tiếng, một số nghệ sĩ đã nêu quan điểm khi nghe tin đồn các nhân vật bí ẩn của "Ca Sĩ Mặt Nạ" hát nhép.

Trải qua 5 tập phát sóng, Ca Sĩ Mặt Nạ đã mang đến cho khán giả những tiết mục cover hết sức tuyệt vời đến từ chính những nghệ sĩ bí ẩn đang ẩn mình dưới lớp mascot.

Cũng chính vì âm thanh quá mượt mà dù diện trang phục cồng kềnh, các nghệ sĩ bị dân tình nghi ngờ hát nhép, thu âm trước rồi mới trình diễn. Sau khi ekip lên tiếng đính chính, một số nghệ sĩ đã lên tiếng chia sẻ quan điểm bản thân trước nhiều đồn đoán của khán giả.

Các nghệ sĩ Việt nói gì trước nghi vấn dàn Ca Sĩ Mặt Nạ hát nhép?-1

Tóc Tiên: "Nói các nghệ sĩ The Masked Singer hát nhép là... những lời khen cực giá trị"

Là thành viên kỳ cựu của ban cố vấn, ca sĩ Tóc Tiên thẳng thắn chia sẻ: "Nếu như khán giả có những nhận xét hay ý kiến như vậy thì theo Tóc Tiên đó lại là những lời khen cực kỳ giá trị, vì tất cả các nhận vật mascot đã hát quá hay, trình diễn quá xuất sắc đến nỗi làm cho mọi người lầm tưởng là hát nhép hoặc thu tiếng lại.

Chuyện hát nhép là không có trong The Masked Singer Vietnam vì nếu là hát nhép thì tất cả ban cố vấn, khán giả và ban nhạc sẽ không có được những cảm xúc chân thật và bùng nổ như các bạn đã xem trong các tập phát sóng vừa qua".

Nữ ca sĩ còn cho biết cô vô cùng nể phục các đồng nghiệp khi có thể thể hiện hết mình những màn trình diễn xuất sắc nhất trong khi khoác lên mình các bộ mascot: "Những bài hát đòi hỏi kỹ thuật cao, đòi hỏi giữ cột hơi hoặc các kỹ thuật thanh nhạc, mà các anh chị em nghệ sĩ thể hiện được những yếu tố này trong một bộ đồ mascot như vậy thì quả thật là rất xuất sắc". 

Tóc Tiên cũng khẳng định việc ghi hình diễn ra 1 lần duy nhất, không phải quay đi quay lại để đạt hiệu ứng như mong muốn: "Một khi các anh chị em nghệ sĩ bước lên sân khấu, một khi các mascot hát thì giống như là lần cuối cùng được hát vậy, họ như rút hết ruột gan để hát cho thật hay".

Đức Phúc: "Tôi không chắc có thể hát hay nếu mặc những trang phục mascot như vậy"

Đồng tình với Tóc Tiên, Đức Phúc bày tỏ sự "quan ngại" về bản thân nếu phải hát trong khi diện trang phục cồng kềnh: "Bình thường mình đứng hát còn hồi hộp, còn gặp lỗi này lỗi kia, còn đằng này mỗi người mặc những bộ trang phục mascot như vậy, cộng với áp lực trên sân khấu nữa nhưng tất cả các nghệ sĩ tham gia chương trình đều hát rất hay, làm Phúc rất nể phục. Bản thân Phúc không biết khi mình mặc những trang phục như vậy thì có thể hát hay được hay không nữa".

Các nghệ sĩ Việt nói gì trước nghi vấn dàn Ca Sĩ Mặt Nạ hát nhép?-2

ViruSs: "Phần biểu diễn của mascot rõ ràng là hát live!"

Streamer ViruSs là một trong những "fan cứng" theo dõi sát sao Ca Sĩ Mặt Nạ. Anh thậm chí còn làm hẳn video để dự đoán các nghệ sĩ bí ẩn đang ẩn mình dưới lớp mascot.

Nghe nhiều nghi vấn dàn mascot hát nhép, ViruSs chia sẻ: "Có lẽ mỗi một người sẽ có cảm quan về âm nhạc khác nhau, đối với ViruSs thì những phần biểu diễn của mascot trong chương trình The Masked Singer Vietnam rõ ràng là hát live.

Việc sử dụng ban nhạc đánh live trong một gameshow là điều ViruSs rất ủng hộ, vì nó giúp cảm xúc lên đỉnh điểm khi được xem trực tiếp, còn ở nhà khi nghe cũng sẽ rất mát tai. ViruSs tin chắc rằng, nếu các bạn tinh ý một chút thì sẽ phát hiện ra là các mascot của chúng ta đang hát live và đều là những giọng hát rất nội lực".

Phan Mạnh Quỳnh: "Mascot cồng kềnh không là vấn đề với các nghệ sĩ tự tin hát live"

Phan Mạnh Quỳnh cũng cho rằng không có chuyện các nghệ sĩ mascot hát nhép như lời đồn.

Nam ca sĩ chia sẻ: "Những nghệ sĩ có sự tự tin về giọng hát live thật sự thì không thành vấn đề, vì khi mặc những bộ masot này, chỉ có thể phát sinh những khó khăn một tí như cảm thấy nóng bức, cồng kềnh..., còn những lúc trình diễn thì là lúc các nghệ sĩ sẽ thoải mái nhất, do lúc đó họ chỉ tập trung vào kỹ thuật hát thôi, không cần quan tâm đến cơ mặt của mình lúc đó thế nào".

Các nghệ sĩ Việt nói gì trước nghi vấn dàn Ca Sĩ Mặt Nạ hát nhép?-3

Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa: "Không thể trách khán giả xem tại nhà, tôi ngồi ghế cố vấn cũng có lúc nhầm lẫn"

Là người có cơ hội tham gia trực tiếp ghi hình chương trình, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa cũng chia sẻ quan điểm cá nhân: "Thật ra cũng không trách những nhận xét này của khán giả khi xem tại nhà được, vì ngay cả bản thân Khoa lúc ngồi ghế cố vấn tại sân khấu còn nghĩ là hát nhép và thu sẵn trước do mọi thứ quá tuyệt vời.

Nhưng thực tế, ở ngay sân khấu này, tất cả đều là những màn trình diễn live thực thụ cùng với ban nhạc, các giọng ca quá thực lực của mascot khiến Khoa phải phát wow liên tục.

Đây là một cuộc thi rất công bằng, các anh chị em nghệ sĩ mặc mascot chỉ có 1 lần duy nhất để thể hiện phần thi của mình thôi. Điều ấn tượng nhất với Khoa ở chương trình này là sự hoàn mĩ với chất lượng âm thanh, dù nghe tại hiện trường hay là nghe qua tivi đều rất hay".

Các nghệ sĩ Việt nói gì trước nghi vấn dàn Ca Sĩ Mặt Nạ hát nhép?-4

Nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền: "Tôi trực tiếp chứng kiến các nghệ sĩ The Masked Singer Vietnam 100% live"

Nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền cũng là một trong những nghệ sĩ có mặt trực tiếp tại trường quay để nghe những bản live xuất thần từ dàn nghệ sĩ: "Cảm giác nghe hát nhép với cảm giác hát live rất là khác. Có thể các nghệ sĩ tham gia The Masked Singer Vietnam hát hay quá nên mọi người mới nghĩ là hát nhép mà thôi. Được dịp có mặt trực tiếp tại sân khấu này, Tuyền khẳng định 100% là hát live".

Các nghệ sĩ Việt nói gì trước nghi vấn dàn Ca Sĩ Mặt Nạ hát nhép?-5

Nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Duy: "Chưa có một chương trình nào chất lượng âm thanh live tốt như The Masked Singer Vietnam"

Là thành viên trong ekip đảm nhận vị trí âm thanh các bản phối của dàn nghệ sĩ, nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Duy cho biết: "Duy không ngạc nhiên lắm khi có những ý kiến như vậy vì theo Duy nghĩ từ xưa đến giờ chưa có một chương trình nào chất lượng âm thanh live tốt như The Masked Singer Vietnam.

Việc khán giả chưa biết được thang chuẩn cao như vậy thì mọi người có thể nghĩ chương trình thu lại để tốt hơn, đối với Duy điều này không vấn đề gì cả. Với những bình luận như vậy, Duy cảm thấy càng vui vì qua đó khẳng định chất lượng âm thanh của chương trình đang rất cao.

Nếu như các bạn có mặt ở sân khấu trong suốt quá trình biểu diễn của nghệ sĩ trong những bộ mascot này thì các bạn sẽ thấy họ rất là kỳ công, phải tập rất nhiều dù có nhiều thứ khiến họ phân tâm. Nói điều đó để thấy rằng, các nghệ sĩ đang tham gia The Masked Singer Vietnam đang thật sự làm việc hơn 200% sức lực của họ".

Các nghệ sĩ Việt nói gì trước nghi vấn dàn Ca Sĩ Mặt Nạ hát nhép?-6

Nhạc sĩ Hoài Sa - Giám đốc âm nhạc Ca Sĩ Mặt Nạ: "Tất cả các phiên bản biểu diễn đều diễn live và chỉ ghi hình một lần"

Nhạc sĩ Hoài Sa - Giám đốc âm nhạc The Masked Singer Vietnam khẳng định chắc nịch: "Giọng hát thật rất rõ ràng nên giới chuyên môn nghe chắc chắn sẽ biết ngay. Tôi xin khẳng định với các bạn rằng các tiết mục biểu diễn của các nhân vật mascot trên sân khấu The Masked Singer Vietnam là hát live 100% và chỉ ghi hình một lần".

Các nghệ sĩ Việt nói gì trước nghi vấn dàn Ca Sĩ Mặt Nạ hát nhép?-7

Với nam nhạc sĩ, việc để các nghệ sĩ hát live trong khi diện bộ mascot cồng kềnh là bài toán khó của ekip: "Tôi đã phải làm việc rất kỹ với ekip sản xuất và tham khảo thêm cách thực hiện format này ở nước ngoài.

Sự cầu kỳ của trang phục, đòi hỏi các nghệ sĩ tham gia chương trình phải có quá trình tập luyện rất kỹ khi mặc những bộ trang phục mascot như vậy để hát. Tôi đã tham gia rất nhiều chương trình, nhưng chưa thấy chương trình nào quy tụ nhiều ca sĩ hát hay như The Masked Singer Vietnam".

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://toquoc.vn/cac-nghe-si-viet-noi-gi-truoc-nghi-van-dan-ca-si-mat-na-hat-nhep-20220811180208673.htm

Ca Sĩ Mặt Nạ ViruSs Đức Phúc Tóc Tiên

Tin tức mới nhất