Tỏi thì nhà nào cũng có, nhưng bảo quản sao cho để lâu, dùng tiện, ăn ngày càng ngon thì các mẹ đã biết chưa?

Cùng tham khảo cách chọn tỏi và một số mẹo bảo quản tỏi được lâu nhé!

Tỏi là nguyên liệu chế biến món ăn hàng ngày không thể thiếu trong bất cứ gia đình nào. Tỏi không chỉ là gia vị mà còn là một vị thuốc tốt cho sức khỏe. Nhưng không vì thế mà ai cũng biết cách chọn tỏi và bảo quản tỏi sao cho hiệu quả. Vì thế, bạn hãy tham khảo một số cách chọn tỏi và bảo quản tỏi dưới đây nhé.

Cách chọn tỏi

Để lựa chọn được những củ tỏi ngon thì trước tiên là nhìn bề ngoài của chúng. Bất kể tỏi vỏ đỏ, tím hay trắng thì bề ngoài củ tỏi căng và mịn không có các rãnh gờ thì thường là tỏi có chất lượng. Củ tỏi không có các rãnh giữa các tép tỏi thì các tép tỏi sẽ to. Nếu củ tỏi có nhiều rãnh gờ thì nhiều tép tỏi và tép tỏi sẽ nhỏ.

Ngoài cách nhìn tỏi, thì khi chọn tỏi ta nên sờ trực tiếp củ tỏi, nếu các tép tỏi khô và không bị ẩm là tỏi mới, còn nếu bị mềm là tỏi có chất lượng xấu hoặc đã bắt đầu mọc mầm.

Bạn cũng có thể nhẹ nhàng bóc lớp vỏ lụa của tép tỏi, nếu xuất hiện màu xanh lục trên đó, điều đó có nghĩa tỏi sắp mọc mầm, loại tỏi này không nên chọn vì hương vị sẽ kém và thời gian bảo quản sẽ ngắn.

Cách 1: Bảo quản theo cách truyền thống

Đối với tỏi vừa được thu hoạch vẫn còn tươi và dính đất thì cần phơi nắng cho khô để rũ bỏ đất. Tỏi phơi khô thì bảo quản nơi cao ráo thoáng mát, hoặc cho tỏi vào túi lưới rồi treo nơi thoáng gió là được. Việc làm này giúp hạn chế tỏi bị ẩm mốc gây thối rữa.

Cách 2: Bảo quản tỏi trong trong tủ lạnh

Tỏi khô bóc bỏ vỏ rồi rửa sạch, để tỏi đã bóc vào rổ để nơi thoáng mát cho khô ráo (không phơi tỏi). Sau khi tỏi khô ráo thì cho vào lọ thủy tinh hoặc hộp thủy tinh kín, và đặt vào trong ngăn mát tủ lạnh là được.

Cách 3: Bảo quản tỏi bằng cách xay nhỏ và ngâm với chút muối, dầu ăn.

Trong 3 cách bảo quản tỏi thì cách xay nhỏ và ngâm với chút muối, dầu ăn là tiện lợi và bảo quản được tỏi lâu nhất. Tỏi sau khi bóc bỏ vỏ, rửa sạch rồi để khô ráo nước, cho tỏi vào máy xay rồi thêm chút muối, dầu ăn vào và xay nhỏ. Đổ tỏi xay vào lọ thủy tinh kín, đậy nắp vào bảo quản trong tủ lạnh. Cách làm này giúp bảo quản tỏi được trong khoảng 1 năm mà còn làm cho tỏi có mùi thơm mạnh hơn.


Từ những mẹo nhỏ trên đây mong rằng bạn sẽ lựa chọn được cách bảo quản tỏi phù hợp nhất với gia đình mình nhé!

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/toi-thi-nha-nao-cung-co-nhung-bao-quan-sao-cho-de-lau-dung-tien-an-ngay-cang-ngon-thi-cac-me-da-biet-chua-215006

mẹo vặt nhà bếp

Tin tức mới nhất