Cách giảm 17 kg sau sinh của Ngọc Quyên

Sau khi sinh, vùng da bụng Ngọc Quyên "lõng bõng như bong bóng xì hơi, da thâm đen". Sau khi kiên trì tập luyện, quấn bụng, cô giảm 17 kg, đặc biệt vòng bụng săn chắc trở lại.

Khi mang bầu, tôi tăng 17 kg. Sau khi sinh, tôi giảm được 5 kg và còn dư 12 kg. Tháng đầu tiên ở cữ, lại cho con bú, tôi không thể tập thể dục và chưa giảm được cân. Lúc đó, tôi buồn và tủi thân rất nhiều vì cơ thể xấu xí, bụng thì lõng bõng như bong bóng xì hơi, da bụng thâm đen. Lúc này, tôi cũng như các bà mẹ bỉm sữa khác, cảm thấy mất điểm trước mặt chồng, mất tự tin với mọi người xung quanh. Tôi khóc nhiều và mẹ phải khuyên răn, an ủi mãi.

Qua thời gian ở cữ, tôi bắt đầu lên mạng tìm hiểu cách ăn uống, tập luyện sao cho phù hợp với từng tháng sau sinh và không ảnh hưởng đến nguồn sữa của con, cũng như sức khỏe của mẹ. Sau khi tìm hiểu và học hỏi kinh nghiệm từ nhiều bà mẹ khác, tôi tìm ra được cách riêng cho bản thân. Các chị em mới sinh cũng có thể tham khảo để áp dụng, nhằm tìm lại vóc dáng như thời con gái.

Bí quyết tập luyện

Cụ thể, trong một tháng đầu, các mẹ không nên nóng vội, lúc này chỉ có thể dùng muối quấn bụng, rượu nghệ gừng hay kem tan mỡ bụng. Tôi áp dụng kem tan mỡ bụng kết hợp với đai quấn nóng để vùng bụng co lại và săn chắc. Trong vòng một năm đầu sau sinh, các bạn nên chú trọng việc quấn chặt bụng bởi lúc này, lượng mỡ rất dễ phát triển còn da bụng thì lỏng lẻo.

Đến tháng thứ hai, tôi bắt đầu tập thể dục với những động tác nhẹ nhàng để máu huyết được lưu thông. Cường độ được tăng dần ở các tháng tiếp theo. Dẫu vậy, chị em lưu ý không dùng tạ trong thời gian này vì không tốt cho tử cung, cũng như cơ thể của phụ nữ mới sinh.

Cach giam 17 kg sau sinh cua Ngoc Quyen hinh anh 1
Ngọc Quyên nhanh chóng lấy lại vóc dáng, vòng eo con kiến sau sinh.

Tôi chú trọng tập các vùng bụng trên, dưới, eo hai bên, mông và cánh tay. Đây là những vùng dễ tích tụ mỡ thừa khiến vóc dáng người phụ nữ kém thon gọn.

Với bụng, bạn có thể tập gập bụng. 10-20 cái/lần thực hiện ở tháng thứ 2, tăng dần lên 40-60 cái/lần ở tháng thứ 3 và các tháng tiếp theo. Các động tác xoắn eo cũng được tôi thực hiện để thu nhỏ vòng hai. Ngoài ra, tôi dùng thêm kem hỗ trợ để mỡ tan nhanh và quấn bụng rất chặt trong khi tập.

Với vòng ba, các động tác đá chân về phía sau hoặc leo cầu thang được tôi thực hiện mỗi ngày từ tháng thứ 3 sau sinh. Trung bình, mỗi tuần, bạn duy được 2-3 buổi tập là tốt nhất.

Bên cạnh việc giảm cân, giúp cơ thể săn chắc, việc tập thể dục cũng giúp người phụ nữ khỏe mạnh, tinh thần thoải mới hơn khi nuôi con nhỏ, tránh được việc trầm cảm sau sinh.

Cach giam 17 kg sau sinh cua Ngoc Quyen hinh anh 2
Ngọc Quyên tăng 17 kg khi mang bầu con trai đầu lòng.

Chế độ dinh dưỡng


Trong thời gian này, các mẹ vẫn ăn uống bình thường với rau, thịt bò, cá, nên uống sữa và đặc biệt là dùng thêm vitamin dể hỗ trợ.

Bữa sáng: 2 quả trứng luộc + 1 ly sữa + 1 lát sandwich + 1 viên vitamin tổng hợp.

Bữa trưa: rau luộc hoặc salad + thịt bò hoặc cá + 1 bát cơm

Bữa chiều, trước 18h: canh + thịt cá + rau + 1 ly sữa + trái cây

Sau 18h: Chỉ ăn trái cây ít ngọt.

Ngoài ra, có thể sử dụng thêm các loại nước detox để cơ thể nhẹ nhàng, thải độc. Hiện tại, tôi tìm lại được sự cân bằng, cơ thể săn chắc và thon gọn, thậm chí, eo còn nhỏ hơn thời làm người mẫu vì chăm chỉ tập luyện.

Theo Zing

Tin tức mới nhất